Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Khuất Việt Hùng thị sát cùng CSGT TP.HCM phạt 'ma men'

Giữa khuya, ông Khuất Việt Hùng cùng CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn hàng trăm tài xế qua xa lộ Hà Nội. Trong đó, đoàn kiểm tra phát hiện một lái xe uống tới 15 chai bia.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn: 'Tôi uống 15 chai bia' Khuya 29/1, lực lượng CSGT Công an TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích tài xế dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Nhiều trường hợp vi phạm bị lập biên bản, tạm giữ phương tiện.

Tối 29/1, hàng trăm tài xế lái ôtô, xe đầu kéo container qua Trạm thu phí xa lộ Hà Nội bị cảnh sát giao thông thuộc PC08, Công an TP.HCM chặn xe thổi nồng độ cồn. Nhiều lái xe uống rượu, bia bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt, tạm giữ ôtô.

kiem tra nong do con anh 1
CSGT thổi nồng độ cồn một tài xế container. Ảnh: Lê Trai.

Đến khoảng 23h cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, bất ngờ xuất hiện. Ông Hùng cho biết vừa đáp chuyến bay từ Hà Nội xuống sân bay Tân Sơn Nhất rồi đi thẳng ôtô ra điểm kiểm tra nồng độ cồn để động viên tinh thần các CSGT đang làm nhiệm vụ.

Trong buổi kiểm tra, CSGT thổi nồng độ cồn lái xe ôtô 4 chô tên Nguyễn Bảo A. (ngụ quận 3) và cho kết quả 0.851 mg/1 lít khí thở. Tài xế A. cho biết mình đi dự sinh nhật, do quá vui nên uống tới 15 chai. Tuy nhiên, ông lại cho rằng mình vẫn còn tỉnh táo để lái xe.

“Tửu lượng mỗi người mỗi khác, đối với người này uống 1 chai đã say nhưng với người khác thì chưa có vấn đề gì. Tôi đã biết mình sai và sẽ chấp hành đúng quy định pháp luật”, ông A. nói.

Sau khi nghe những lời nói của người vi phạm, ông Khuất Việt Hùng đã vỗ vai ông A. chia sẻ rằng bản thân là người thích nhậu.

“Anh em mình phải có rất nhiều cuộc nhậu trong cuộc đời này. Nếu cuộc đời này không có nhậu thì sẽ mất vui. Tuy nhiên, khi nhậu rồi mình không lái xe”, ông Hùng nói.

kiem tra nong do con anh 2
Ông Khuất Việt Hùng thị sát tình hình kiểm tra nồng độ cồn của Công an TP.HCM. Ảnh: Lê Trai.

Trả lời trước báo chí, ông Hùng cho biết thời điểm Tết dương lịch và đầu năm 2019 đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến lái xe sử dụng nồng độ cồn và ma túy.

“Cục CSGT đã xây dựng kế hoạch 96 về tổng kiểm tra hành chính và trật tự an toàn giao thông đối với tất cả các phương tiện kinh doanh vận tải. Thực hiện tập trung về hành vi ma túy, vi phạm nồng độ cồn để phát hiện ngăn ngừa, giảm tai nạn giao thông”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, sau hơn 1 tuần ra quân đồng loạt kiểm tra khắp các địa phương trên cả nước, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm về ma túy, nồng độ cồn.

Tài xế bị kiểm tra dính ma túy mừng phát khóc khi được 'giải oan'

Kiểm tra ma túy bằng máy thử, anh T. bị phát hiện dính 1 trong 6 loại ma túy. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra nước tiểu, tài xế này mừng phát khóc khi được "giải oan".

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm