Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra ma túy hàng loạt lái xe trong cảng, bến xe ở Sài Gòn

Kiểm tra hàng loạt lái xe container, ôtô khách đường dài, cảnh sát phát hiện 4 trường hợp dương tính ma túy và nhiều người không có bằng lái xe.

Sau 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến tài xế sử dụng ma túy, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đồng loạt triển khai các tổ liên ngành kiểm tra ma túy đối với các tài xế lái xe hạng nặng, ôtô khách đường dài tại các cảng, bến xe.

Tài xế bất ngờ 

9h sáng 27/1, Đội CSGT Hàng Xanh phối hợp với CSGT quận Bình Thạnh, Công an phường 26, đồng loạt kiểm tra ma túy, nồng độ cồn với các tài xế lái xe khách.

Nhiều tài xế bất ngờ khi vừa lái xe ra đến cổng đã bị cảnh sát chặn lại, yêu cầu thổi nồng độ cồn, kiểm tra nước tiểu. Tuy nhiên, các tài xế nhanh chóng chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng.

kiem tra ma tuy hang loat tai xe anh 1
Cảnh sát kiểm tra chất kích thích với các lái xe khách ở Bến xe miền Đông. Ảnh: Lê Trai.

Kết quả kiểm tra cho thấy một lái xe vi phạm nồng độ cồn và không có trường hợp nào dương tính với ma túy.

Nhiều lái xe container phủ nhận dùng ma túy

Những ngày gần đây, PC08 liên tiếp phối hợp với công an các quận 2, 7, 9, kiểm tra các lái xe đầu kéo container ra vào các cảng VICT, Cát Lái, Long Bình. Lực lượng chức năng phát hiện 4 lái xe dương tính với ma túy, nhiều tài xế không có giấy phép lái xe và một số người mang theo công cụ hỗ trợ, dao trên cabin.

kiem tra ma tuy hang loat tai xe anh 2
Cảnh sát kiểm tra ma túy một tài xế ở cảng Cát Lái. Ảnh: Lê Trai.

Các tài xế có kết quả dương tính với ma túy đều phủ nhận việc sử dụng chất cấm. “Tôi bị ốm nên uống thuốc ho với hạ sốt mấy ngày qua, chứ không hề chơi ma túy. Tôi không hiểu vì sao khi công an kiểm tra lại cho ra kết quả như vậy”, một tài xế có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy nói.

Theo tổ kiểm tra liên ngành, với các tài xế không chấp nhận kết quả, cảnh sát sẽ đưa họ đến Trung tâm y tế để kiểm tra theo yêu cầu.

Dù các đơn vị chức năng đã nỗ lực, việc phát hiện các tài xế sử dụng chất cấm còn hạn chế. Nhiều buổi kiểm tra được lực lượng chức năng thông báo trước để lãnh đạo các cảng, bến xe sắp xếp bến bãi, bố trí khu vực kiểm tra. Chính việc này khiến tài xế, chủ doanh nghiệp nắm được thông tin, tìm cách đối phó.

“Việc kiểm tra ma túy thì phải đột xuất, bất ngờ, nếu các lái xe, doanh nghiệp biết thông tin sẽ phân công các tài xế khác, tìm cách đối phó. Cảnh sát nên kiểm tra vào ban đêm, thậm chí rạng sáng vì những tài xế chơi ma túy thường chạy xe vào khung giờ này”, tài xế tên Tuấn nói.

Hai lái xe container vào cảng Cát Lái dương tính với ma túy

Kiểm tra hàng chục tài xế lái xe đầu kéo container ra vào cảng Cát Lái, lực lượng chức năng phát hiện có 2 người dương tính với ma túy.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm