Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Joan Gaspart: 'Messi không thể tự do rời Barca'

Người đứng đầu CLB Barcelona trong giai đoạn 2000-2003 nhấn mạnh điều khoản cho phép Lionel Messi tự do ra đi trong hè 2020 đã hết hiệu lực.

"Messi không thể tự do ra đi. Cậu ấy sẽ rời Barca trong hè 2021. Tôi đã xem hợp đồng của Messi và mọi thứ rõ ràng. Điều khoản đó kết thúc từ tháng 6 và không thể kích hoạt trở lại", ông Joan Gaspart nói với Marca.

"Tôi thích Messi rời Barca vào hè 2021 theo dạng tự do, hơn là ngay bây giờ với giá gần 700 triệu euro. Đây là trách nhiệm của CLB, không phải của Messi. Mọi thứ đều có trong hợp đồng đã ký giữa CLB và cầu thủ", cựu Chủ tịch FC Barcelona nói thêm.

Messi anh 1

Messi khó có thể tự do rời Barca hè này. Ảnh: Getty.

Gaspart từng giữ cương vị chủ tịch Barca từ 2000-2003. Ông đánh giá Messi là cầu thủ quan trọng nhất ở đội hình Barca hiện tại. Tuy vậy, Barca không thể để một cá nhân lên trên lợi ích CLB.

"Tôi yêu mến Messi rất nhiều. Tuy nhiên, tôi yêu Barca nhiều hơn. Hãy để điều khoản phá vỡ hợp đồng giải quyết tình hình. Barca từng làm điều này với Luis Figo. Tôi cũng làm điều tương tự với Rivaldo vì tình yêu cho Barca", Gaspart nói tiếp.

"Lúc này, Messi có điều khoản phá vỡ hợp đồng gần 700 triệu euro. Tôi biết có áp lực khiến Messi muốn ra đi. Tuy nhiên, nếu là chủ tịch Barca, tôi không chấp nhận đàm phán. Khi Barca để Messi ra đi với giá thấp hơn điều khoản phá hợp đồng, điều đó còn tệ hơn trận thua 2-8", Gaspart nhấn mạnh.

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Messi muốn rời Barca. Sau cuộc nói chuyện với HLV Ronald Koeman, Messi không nhìn thấy tương lai ở sân Camp Nou và quyết tâm ra đi. Messi muốn chuyển nhượng tự do, nhưng Barca cương quyết không để mất trắng ngôi sao số một.

CĐV Barca phản đối Chủ tịch Bartomeu Người hâm mộ đội bóng xứ Catalonia có những động thái quyết liệt sau khi nghe tin Lionel Messi nộp đơn đòi ra đi trong mùa hè 2020.

Những đội bóng có thể chiêu mộ Lionel Messi

Man City là một trong những câu lạc bộ sẵn sàng tham gia cuộc đua giành chữ ký của Lionel Messi ở hè 2020.

Barca không còn xứng đáng với Messi

Người hâm mộ Barca không muốn chứng kiến việc Lionel Messi ngán ngẩm với ban lãnh đạo câu lạc bộ và đòi ra đi.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm