Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Huỳnh Văn Nén đã hồi phục và đi lại sau tai nạn

"Người tù thế kỷ" đã dần phục hồi tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) sau tai nạn. Ông đã đi lại được nhưng vẫn phải theo dõi và chăm sóc cẩn thận.

nguoi tu the ky,  huynh van nen,  huynh van nen di tu oan anh 1
Chiều 28/3, ông Huỳnh Văn Nén đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ, đã bình phục rất nhiều và đi lại được. Tuy nhiên, đầu của "người tù thế kỷ" vẫn còn khá đau nhức.
nguoi tu the ky,  huynh van nen,  huynh van nen di tu oan anh 2
Những ngày qua được sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ, sức khỏe ông phục hồi khá nhanh. Hiện ông ăn uống bình thường, không phải kiêng khem bất cứ loại thức ăn gì.
nguoi tu the ky,  huynh van nen,  huynh van nen di tu oan anh 3
Y tá Xuân Phương, người chăm sóc chính cho ông tiết lộ, ông đã tự đi lại được và tinh thần tỉnh táo hơn trước nhiều. Một ngày bệnh nhân đặc biệt này uống hai viên thuốc giảm đau và được truyền nước.
nguoi tu the ky,  huynh van nen,  huynh van nen di tu oan anh 4
Anh Huỳnh Thành Lượng - con ông Nén vui mừng khi thấy sức khỏe của cha phục hồi. Dự kiến, sau hai ngày nữa mới biết tình hình tiến triển về sức khỏe của ông Nén.
nguoi tu the ky,  huynh van nen,  huynh van nen di tu oan anh 5
Mỗi ngày "người tù thế kỷ" có vài lần được người thân dìu đi bộ để cho máu huyết lưu thông và vận động cơ thể cho nhanh bình phục.
nguoi tu the ky,  huynh van nen,  huynh van nen di tu oan anh 6
Trước đó, vào chiều 22/3, ông Huỳnh Văn Nén mượn xe máy của người cháu để tập lái, nhưng bất ngờ tăng ga với tốc độ khá nhanh. Sau một đoạn ngắn ông bị ngã, bất tỉnh. Gia đình đưa nạn nhân đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Ông được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) với tình trạng bị dập não thái dương bên trái và xuất huyết não.

 

nguoi tu the ky,  huynh van nen,  huynh van nen di tu oan anh 7
Ông Nén tỉnh táo, nhận ra mọi người như bình thường. Ông tâm sự, điều mong muốn nhất bây giờ là bình phục để về đoàn tụ với gia đình.

Ông Huỳnh Văn Nén được gọi là "người tù thế kỷ", ông phải đi tù oan hơn 17 năm với 2 vụ án cùng về hành vi giết người.

Theo nội dung vụ án, ngày 17/5/1998, ông Nén bị công an bắt giữ vì tình nghi giết bà Lê Thị Bông ở xã Tân Minh (nay là thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận). Người đàn ông này bị tuyên phạt tù chung thân về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Trong thời gian điều tra vụ bà Bông, ông Nén còn "tự khai" đã cùng người thân giết bà Dương Thị Mỹ (xảy ra năm 1993). Tuy nhiên, năm 2005, vụ án bà Mỹ được xác định oan sai, 9 người thân được thả và bồi thường, còn ông Nén vẫn phải thụ án tù chung thân.

Cuối năm 2015, ông Nén được xác định oan sai, hung thủ giết bà Bông cũng sa lưới pháp luật.

Ảnh: Hải An - Video: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm