Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Huỳnh Văn Nén bị dập não thái dương

Kết quả chụp cắt lớp cho thấy ông Nén bị dập não thái dương bên trái và xuất huyết não. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đang tích cực điều trị cho "người tù thế kỷ".

Trưa 23/3, bác sĩ Trường Đà - Trưởng khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), thông tin kết quả chụp CT (cắt lớp) cho thấy ông Nén bị dập não thái dương bên trái và xuất huyết não.

ong huynh van nen bi tai nan giao thong anh 1
Bác sĩ khám cho ông Nén vào sáng 23/3. Ảnh: Khánh Trung

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, có một số chấn thương bên ngoài ở các vị trí đầu gối, tay, chân, trên đầu có 2 vết thương sâu. Bệnh viện Chợ Rẫy đang theo dõi tình hình máu tụ trong não.

Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Kim Chung - Phó khoa Ngoại thần kinh, thông tin bệnh nhân Nén chưa cần phẫu thuật. Hiện ông được điều trị nội khoa và theo dõi tình trạng chấn thương, nếu diễn tiến tốt có thể được xuất viện trong 10 ngày tới. Tuy nhiên tay phải bệnh nhân sẽ bị yếu, khả năng hiểu và nói cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi nhận được thông tin về ông Huỳnh Văn Nén - “người tù thế kỷ” bị tai nạn giao thông, trong chiều 22/3 Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ đây là bệnh nhân đặc biệt nên đã liên lạc với ông Nguyễn Trường Sơn - Giám Đốc Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ đạo hỗ trợ tối đa cho nạn nhân. Riêng về viện phí, Bộ trưởng Tiến cũng chỉ đạo hỗ trợ để bệnh nhân được hưởng quyền lợi như người có bảo hiểm y tế.

"Được sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy giao cho phòng Công tác xã hội có trách nhiệm tìm hiểu và đề xuất phương án cụ thể để hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân", Giám đốc Bệnh viện cho biết.

Trước đó, vào chiều 22/3, ông Huỳnh Văn Nén mượn xe máy của người cháu để tập lái, nhưng bất ngờ tăng ga với tốc độ khá nhanh. Sau một đoạn ngắn ông bị ngã, bất tỉnh. Gia đình đưa nạn nhân đến bệnh viện địa phương cấp cứu, sau đó chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Ông Huỳnh Văn Nén được gọi là "người tù thế kỷ", ông phải đi tù oan hơn 17 năm với 2 vụ án cùng về hành vi giết người.

Theo nội dung vụ án, ngày 17/5/1998, ông Nén bị công an bắt giữ vì tình nghi giết bà Lê Thị Bông ở xã Tân Minh (nay là thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận). Người đàn ông này bị tuyên phạt tù chung thân về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Trong thời gian điều tra vụ bà Bông, ông Nén còn "tự khai" đã cùng người thân giết bà Dương Thị Mỹ (xảy ra năm 1993). Tuy nhiên, năm 2005, vụ án bà Mỹ được xác định oan sai, 9 người thân được thả và bồi thường, còn ông Nén vẫn phải thụ án tù chung thân.

Cuối năm 2015, ông Nén được xác định oan sai, hung thủ giết bà Bông cũng sa lưới pháp luật.

Đêm không ngủ của vợ 'người tù thế kỷ' Huỳnh Văn Nén

Lại một đêm không ngủ trong đằng đẵng hàng chục năm tai ương của gia đình "người tù thế kỷ". Bà Nguyễn Thị Cẩm (vợ ông Nén) thẫn thờ tự hỏi: "Bao giờ kiếp nạn này mới kết thúc?".


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm