Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Huỳnh Đức Thơ: 'Đà Nẵng sẽ kiến nghị thu hồi sân Chi Lăng'

"Trước đây, chính quyền đã bán sân vận động Chi Lăng cho doanh nghiệp. Đà Nẵng sẽ thương lượng với các cơ quan liên quan để xin thu hồi sân vận động", ông Thơ nói.

Sáng 12/7, kỳ họp thứ 7, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Trong bài phát biểu tiếp thu giải trình, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết địa phương sẽ kiến nghị cơ quan Trung ương và thương lượng với các đơn vị liên quan để xin thu hồi lại sân vận động Chi Lăng.

'Chảo lửa' Chi Lăng chỉ còn trong ký ức

Tại phiên chất vấn, các đại biểu băn khoăn về những thành tích thể thao của Đà Nẵng đang có xu hướng đi xuống. Hai năm qua, đội bóng Đà Nẵng phải chật vật để trụ hạng. Các môn thể thao khác cũng không đạt thành tích cao trong các giải đấu khu vực và quốc tế. 

Da Nang se lay lai san van dong Chi Lang anh 1
Ông Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ông Huỳnh Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP, thừa nhận thành tích các môn thi đấu thể thao của Đà Nẵng không đạt kết quả như kỳ vọng của người hâm mộ. Ông cho rằng nguyên nhân khách quan là địa phương đang thiếu cơ sở vật chất để các vận động viên tập luyện.

Giám đốc Sở văn hóa - Thể thao nêu dẫn chứng trước đây Đà Nẵng có sân vận động Chi Lăng để các cầu thủ, vận động viên tập luyện và thi đấu. Ngoài việc tổ chức các trận bóng đá, nơi đây còn là chỗ cho các vận động viên cử tạ, đi bộ, điền kinh... tập luyện. Từ khi chính quyền bán sân vận động cho Tập đoàn Thiên Thanh, các vận động viên phải đi tập nhờ ở nơi khác.

"Trước đây, Chi Lăng được ví như một 'chảo lửa' vào mỗi dịp cuối tuần, nay nó chỉ còn là ký ức. Hy vọng khi khu liên hợp thể thao Hòa Xuân hoàn thành, các vận động viên có đủ điều kiện tập luyện và thành tích ở các giải đấu của địa phương sẽ được cải thiện", ông Hùng kỳ vọng. 

Xin lại sân Chi Lăng

Ông Thơ chia sẻ với những khó khăn của ngành thể thao địa phương và cho biết chính quyền thành phố trước đây đã sai lầm khi bán sân vận động Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh.

Da Nang se lay lai san van dong Chi Lang anh 2
Đà Nẵng sẽ kiến nghị thu hồi lại sân vận động Chi Lăng. Ảnh: Đoàn Nguyên. 

Sau khi mua được sân Chi Lăng, ông Phạm Công Danh và Tập đoàn Thiên Thanh đã làm thủ tục tách 14 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các công ty con. Tập đoàn này đã đem các giấy chứng nhận quyền sử dụng thế chấp ngân hàng và cho đến nay, dự án vẫn chưa được triển khai.

Hiện sân vận động Chi Lăng là tang vật có liên quan đến các vụ án của Phạm Công Danh và đồng phạm. Sắp tới, Cục Thi hành án sẽ tiến hành thi hành án đối với sân vận động này.

Ông Thơ nói rằng Đà Nẵng không ủng hộ và không thể chia nhỏ sân vận động Chi Lăng thành 14 lô đất để làm các dự án riêng lẻ. Địa phương sẽ lấy lại toàn bộ diện tích của sân vận động để phục vụ các mục đích văn hóa - thể thao.

"Đà Nẵng đã sẵn sàng mọi nguồn lực để kiến nghị với cơ quan Trung ương và thương lượng với những đơn vị liên quan để lấy lại sân vận động Chi Lăng", ông Thơ nói.

Cảnh cáo 2 cán bộ liên quan vụ 'xẻ thịt' sân vận động Chi Lăng

Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng cảnh cáo ông Phan Xuân Ít và Nguyễn Đình Thống vì liên quan đến vụ bán sân vận động Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm