Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Huỳnh Đức Thơ: Đà Nẵng không hợp thức hóa sai phạm của Mường Thanh

Đề cập đến những sai phạm tại Tổ hợp khách sạn và căn hộ Mường Thanh, ông Thơ nói ở Đà Nẵng không có chuyện xử phạt rồi cho triển khai tiếp.

Tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra ngày 27/6, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi về việc xử lý sai phạm đối với Chi nhánh Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - khách sạn Mường Thanh Sông Hàn (Đà Nẵng). Đơn vị này là chủ đầu tư của dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ Mường Thanh (đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Một phóng viên nói hỏi, liệu sau khi xử phạt thì Đà Nẵng có hợp thức hóa để chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án?

Ông Thơ khẳng định không ai hợp thức hóa cho những sai phạm của Mường Thanh được. Theo ông, nguyên tắc xây dựng chung cư, bố trí bao nhiêu hộ ở đó, tỷ lệ căn hộ, khu vực công cộng… chủ đầu tư phải tuân thủ như thế.

Da Nang to chuc hop bao thuong ky anh 1

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà do Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư. Ảnh: Minh Hoàng. 

"Khi cải tạo bên trong, tự ý bố trí thêm các căn hộ nữa thì nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm. Còn ông tìm đất đâu đó làm bù vào các khu công cộng thì ông mới được quyền tiếp tục làm, không thì phải đập phá. Không bao giờ được cấp phép hợp thức hóa, không bao giờ được cấp sổ đỏ”, ông Thơ nói.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng cho biết Tổ hợp khách sạn và căn hộ Mường Thanh không nằm trong danh mục được bán. Đối với những căn hộ mà chủ đầu tư tự ý xây thêm, TP Đà Nẵng sẽ không cấp sổ đỏ và lãnh đạo cũng đã giao UBND quận Ngũ Hành Sơn xử lý theo đúng quy định của pháp luật.  Ông Thơ khuyên các tập thể, cá nhân phải tỉnh táo để không mua phải căn hộ mà không đảm bảo các thủ tục pháp lý. 

Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Chi nhánh Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - khách sạn Mường Thanh Sông Hàn (Đà Nẵng). Lý do mà đơn vị này bị xử phạt là đã tự ý chuyển đổi công năng các hạng mục khối nhà chung cư từ tầng 2 đến tầng 5 vốn được cấp phép làm nơi để xe máy, hồ bơi, phòng tập gym, nhà trẻ, khu sinh hoạt cộng đồng thành các căn hộ chung cư để bán.

Căn cứ giấy phép xây dựng số 235 do Sở Xây dựng cấp ngày 17/2/2016 và hồ sơ thiết kế được phê duyệt thì chủ đầu tư đã tự ý xây dựng trái phép 104 căn hộ (26 căn x 4 tầng). Với sai phạm trên, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã quyết định xử phạt Mường Thanh 40 triệu đồng. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công toàn bộ phần công trình vi phạm nêu trên.

104 căn hộ trái phép của Mường Thanh tại Đà Nẵng

Chủ đầu tư tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) tự ý biến toàn bộ khu nhà giữ xe, nhà trẻ... thành 104 căn hộ để bán.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm