Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Ông Hải 'lơ' trở lại chiến trường

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữ Hòa Phát HN và V.Ninh Bình bỗng nhiên lại trở nên hút khách, với sự có mặt của HLV Lê Thụy Hải trên băng ghế chỉ đạo của V.Ninh Bình.

Trước vòng 6 V-League:

Ông Hải 'lơ' trở lại chiến trường

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữ Hòa Phát HN và V.Ninh Bình bỗng nhiên lại trở nên hút khách, với sự có mặt của HLV Lê Thụy Hải trên băng ghế chỉ đạo của V.Ninh Bình.

Tướng già đọ sức

Cái tên Lê Thụy Hải từ lâu đã là một “thương hiệu” ở V-League, nhưng cái tên Nguyễn Thành Vinh cũng đã là một “thương hiệu”, dù ít ồn ào hơn.

Chiều chủ nhật này, ông Lê Thụy Hải sẽ trở lại với V-League, trở lại với cái sân Hàng Đẫy chứa đựng biết bao điều đáng quên đối với ông. Mùa giải năm ngoái, khán giả có mặt ở sân Hàng Đẫy không thể nào quên những pha đôi có “có giỏi xuống đây mà làm” với khán giả của ông Hải “lơ”. Người ta cũng không thể quên được những câu nói đầy “cá tính” của ông Hải: “Ô hay, sao bạn lại hỏi mục tiêu của chúng tôi là gì, đá bóng mà không thắng thì đá để mà làm gì”. Mùa giải năm ngoái, “ông HLV giàu thành tích nhất Việt Nam” cầm đội bóng Thể Công, và rồi tất cả mọi sự rối tinh rối mùa. Tướng Hải giỏi, quân Thể Công không tồi thế mà gần như cả mùa đánh vật với nguy cơ xuống hạng.

Ông Hải 'lơ' trở lại chiến trường

HP.HN của ông Vinh "Nghệ" đang có sự khởi đầu khá tốt ở V-League

Lần trở lại này, ông HLV cá tính Lê Thụy Hải chưa chắc đã thực sự cầm sa bàn chỉ đạo đội bóng “kì dị” V.Ninh Bình, nhưng chắc chắn sẽ đưa ra những cố vấn khi cần thiết. Bên kia chiến tuyến sẽ là ông Vinh “Nghệ” với nụ cười tươi thường trực trên môi. Hòa Phát HN mùa này đang có sự khởi đầu tốt với một lối chơi khá ổn định, gắn kết và nhuần nhuyễn. Nói thẳng ra, nếu đấu trí trên sân, “cò” Đại có bỏ nghề môi giới cầu thủ để học làm HLV cả chục năm nữa may ra mới đủ “trình” đấu lại ông Vinh “Nghệ”. Nhưng giờ đây đối đầu với “cáo già” Nguyễn Thành Vinh sẽ có ông HLV “lắm chiêu” Lê Thụy Hải. Lực lương 2 bên là ngang bằng nhau, V.Ninh Bình hơn một chút về tên tuổi nhưng HP.HN lại hơn về tinh thần đoàn kết.

Chờ xem, hai tướng già sẽ “đánh cờ” với nhau như thế nào trên sân Hàng Đẫy.

HN T&T có chịu được “nhiệt”?

Trên BXH lúc này, sau 5 vòng đấu, HN T&T tạm thời dẫn đầu với 12 điểm. Có tới 4 đội cùng được 8 điểm như nhau là XM.HP, HP.HN, ĐT.Long An và V.Ninh Bình.

XM.HP có chuyến làm khách trên sân HA.Gia Lai. Xét về phong độ, XM.HP và HA.Gia Lai đang hoàn toàn trái ngược nhau. XM.HP của tướng Dũng đang có được sự hưng phấn sau trận thắng ĐT.Long An 2-0 trên sân nhà, còn Gỗ của Kiatisuk đang lâm vào khủng hoảng khi đá đâu thua đấy. Nhiều khả năng, dù được chơi trên sân nhà, dù hết sức cố gắng, Gỗ vẫn sẽ thảm bại trước những vị khách khó chịu đến từ đất Cảng.

Ông Hải 'lơ' trở lại chiến trường

Leandro sẽ tiếp tục tỏa sáng ở phố Núi?

Cuộc đua tranh đến ngôi VĐ lúc này đang có 3 đối thủ chính là HN T&T, Bình Dương và SHB.Đà Nẵng. Cả SHB.Đà Nẵng và Bình Dương đều có chiến thắng trong 2 trận đấu sớm để gây sức ép lên HN T&T. Liệu HN T&T có chịu nổi “nhiệt” trong cuộc đua tranh này và có duy trì được vị thế hay không sẽ có câu trả lời trong những vòng đấu tới. Mà trước hết là chuyến làm khách trên sân của Đồng Tháp ở vòng đấu này. Trận đấu trên sân Đồng Tháp sẽ là trận đấu mà HN T&T phải chịu “nhiệt” thật sự, nhiệt độ trên sân và “nhiệt” từ cách đá bóng của đội quân được dẫn dắt bởi HLV Phạm Công Lộc. Để chứng tỏ mình, Công Vinh và các đồng đội phải đủ sức mạnh để vượt qua được mọi khó khăn và áp lực trên cả chặng đua đường trường đầy khắc nhiệt.

HN T&T sẽ thắng để giữ vững ngôi đầu, XM.HP cũng thắng để sớm chen chân vào cuộc đua tranh ở Top đầu, đó là những điều có thể dự đoán trước. Xem ra, ẩn số lớn nhất vẫn sẽ là cuộc đọ sức HP.HN – V.Ninh Bình ở sân Hàng Đẫy.

Lịch thi đấu cụ thể:

Vòng 6 V-League, Chủ nhật 21/3:

15h30 Sân Hàng Đẫy: HP.HN – V.Ninh Bình

16h Sân Pleiku: HA.Gia Lai – XM.HP

15h30 Sân Đồng Tháp: Đồng Tháp – HN T&T

15h30 Sân Thiên Trường: Nam Định – Khánh Hòa

17h Sân Long An: ĐT.Long An – Thanh Hóa

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm