Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Ông Hải 'lơ' tái xuất thành công

Ông Lê Thụy Hải đã có một sự trở lại hoàn hảo ở V-League khi V.Ninh Bình đánh bại Hòa Phát HN 2-0 trên sân Hàng Đẫy.

Ông Hải 'lơ' tái xuất thành công

Ông Lê Thụy Hải đã có một sự trở lại hoàn hảo ở V-League khi V.Ninh Bình đánh bại Hòa Phát HN 2-0 trên sân Hàng Đẫy.

Sau trận đấu, ông Hải “lơ” có nói rằng chiến thắng của V.Ninh Bình là may mắn và ông chưa có đóng góp gì cả. Tuy nhiên, trực tiếp cầm sa bàn chỉ đạo và có những sự điều chỉnh chiến thuật hợp lí, ông Lê Thụy Hải đã có đóng góp không nhỏ trong việc thay đổi lối chơi dẫn đến kết quả thắng trên sân Hàng Đẫy cửa V.Ninh Bình.

Đội chủ nhà có sự phục vụ của Timothy trong suốt cả trận, nhưng số 10 được kì vọng này dù rất cố gắng nhưng đã “tắt điện” toàn tập trước sự đeo bám quyết liệt của trung vệ Như Thành. Thêm nữa, ngoại binh của V.Ninh Bình trận này đá quá hay, dựa trên sự áp đảo cả về mặt thể lực lẫn thể hình. Gustavo, Da Silva hay Raphael đều lấn lượt được các cầu thủ HP.HN trong những pha tranh cướp tay đôi. V.Ninh Bình phòng thủ có chiều sâu và tấn công sắc bén với Việt Thắng đá tiền đạo lùi phía sau Gustavo.

Ông Hải 'lơ' tái xuất thành công

Timothy vất vả trước sự đeo bám của Như Thành

Hiệp 1, V.Ninh Bình là đội bóng chiếm thế chủ động với vô số những pha uy hiếp khung thành thủ môn Viết Nam. Đặng Văn Thành, Việt Thắng đều đã có nhưng cơ hội ngon ăn nhưng dứt điểm không thành công. HP.HN cũng tổ chức được một vài pha tấn công đáp trả, tuy nhiên, Xuân Thành cũng không thắng được thủ môn Hoàng Duy.

Sang đến hiệp 2, V.Ninh Bình vẫn là đội tấn công nhiều hơn. Trong một pha bóng, Việt Thắng bằng sức mạnh và sự nhanh nhẹn khéo léo thoát khỏi sự truy cản của Kleber và Ngọc Tú, tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục Viết Nam. Tỉ số là 1-0 nghiêng về phía Ninh Bình.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 57 khi trọng tài Nguyễn Trọng Thư rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của đội trưởng Viết Nam sau một pha va chạm với Gustavo. Ông Nguyễn Thành Vinh sau đó có nói rằng đây là một lỗi nhận định bởi Viết Nam không hề phạm lỗi với Gustavo.

Ông Hải 'lơ' tái xuất thành công

Gustavo ăn mừng bàn thắng

Bị dẫn bàn lại chơi trong thế thiếu người, HP.HN vẫn kiên cường chiến đấu. Tuy nhiên, khó khăn lại thêm chồng chất với đội quan của ông Nguyễn Thành Vinh khi ở phút thứ 70, hậu vệ HP.HN cản ngã Gustavo trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Gustavo dễ dàng có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho V.Ninh Bình.

Ông Thư “Mùi” đã bắt một trận cầu khá khó hiểu, ngoài một thẻ đỏ gây tranh cãi thì ông trọng tài này còn “tuýt” đến 3 quả penalty. Phút thứ 72, HP.HN có cơ hội rút ngắn tỉ số, nhưng trên chấm 11m, Timothy đã không dứt điểm thành công. Phút thứ 83, HP.HN lại được hưởng một quả phạt 11m nữa, nhưng Thanh Trung cũng lại một lần nữa không đánh bại được thủ thành Hoàng Duy. Chơi khá tốt với sự tập trung cùng nỗ lực cao độ, giành lại được thế chủ động trong tình cảnh thiếu người, nhưng đáng tiếc, HP.HN lại quá thiếu may mắn trong trận đấu này.

Trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV của V.Ninh Bình, ông Lê Thụy Hải mỉn cười hạnh phúc với chiến thắng. Ông Nguyễn Thành Vinh dù thua nhưng cũng không đến nỗi quá thất vọng và tỏ ra hài lòng với tinh thần chiến đấu của các học trò.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm