Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Dương Nghiệp Khôi làm Tổng thư ký VFF

Sau khi rút lui khỏi ứng viên Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, cựu chủ tịch CLB Sài Gòn, ông Dương Nghiệp Khôi được chỉ định vào chức danh Tổng thư ký VFF khóa IX.

Ông Dương Nghiệp Khôi sẽ làm người đứng đầu Ban Tổng thư ký và bộ phận hành chính của VFF khóa IX. Ảnh: Thanh Hà.

Tối 6/11, Ban chấp hành mới của VFF đã đồng ý với đề xuất của tân chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn về việc bổ nhiệm ông Dương Nghiệp Khôi làm người đứng đầu Ban Tổng thư ký và bộ phận hành chính của VFF để trực tiếp điều hành các công việc.

Ông Lê Hoài Anh, người tiền nhiệm chức tổng thư ký khóa VII và VIII, được chọn vào vai trò trợ lý chủ tịch VFF. Ông Hoài Anh sẽ thôi giữ chức tổng thư ký khóa IX và bàn giao lại công việc cho ông Dương Nghiệp Khôi.

Chia sẻ với báo chí sau khi nhậm chức, ông Khôi nói: "Tôi rất xúc động khi được các đồng chí lãnh đạo tin tưởng, giao nhiệm vụ trở lại vị trí. Qua gần một tháng, tôi tin mình cũng có những đóng góp nhất định để mọi việc ở VFF được diễn ra đúng như quy chế, điều lệ".

"Mười mấy năm trước, tôi làm vị trí cao nhất là phó tổng thư ký VFF. Giờ đây, VFF đã là liên đoàn đứng đầu Đông Nam Á. Bốn năm trước tôi đã về hưu nhưng vẫn nhận nhiệm vụ ở một số đội bóng", ông cho hay.

duong nghiep khoi anh 1

Tân chủ tịch Trần Quốc Tuấn (giữa) trao hoa kỷ niệm cho ông Dương Nghiệp Khôi (trái) và cựu Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh. Ảnh: Minh Chiến.

Trước đó, ông Dương Nghiệp Khôi tranh cử vào vị trí PCT phụ trách chuyên môn với ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF. Một ngày trước khi diễn ra Đại hội VFF lần IX, ông Dương Nghiệp Khôi rút lui. Ông Trần Anh Tú nhận 100% phiếu bầu sau đó để trở thành tân PCT phụ trách chuyên môn.

Ông Dương Nghiệp Khôi được biết đến khi từng làm chủ tịch CLB Sài Gòn, CLB Quảng Nam, Giám đốc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của Hà Nội. Gần đây, ông được bổ nhiệm làm cố vấn chuyên môn cho ông Trần Anh Tú. Trước đó, ông Khôi từng làm Trưởng Ban tổ chức giải BĐCN Việt Nam.

Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa IX cũng đã công bố kết quả bầu Ban chấp hành mới, trong đó ông Trần Quốc Tuấn đắc cử vị trí chủ tịch. 100% đại biểu tại Đại hội VFF khóa IX bầu ông Trần Quốc Tuấn vào vị trí Chủ tịch VFF (nhiệm kỳ 2022-2026).

Danh sách thành viên Ban chấp hành VFF khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026):

Chủ tịch: Trần Quốc Tuấn

Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ: Nguyễn Trung Kiên

Phó chủ tịch chuyên môn: Trần Anh Tú

Phó chủ tịch truyền thông: Nguyễn Xuân Vũ

Lê Văn Thành (Phó chủ tịch tài chính VFF khóa VIII)

Trần Huy Đức (Trưởng phòng tổ chức thi đấu VFF)

Nguyễn Tấn Anh (Trưởng đoàn CLB HAGL)

Đỗ Mạnh Dũng (Giám đốc Trung tâm Thể thao Viettel, trưởng đoàn CLB Viettel)

Văn Trần Hoàn (Chủ tịch CLB Hải Phòng)

Trương Sỹ Bá (Chủ tịch CLB SLNA)

Cao Tiến Đoan (Chủ tịch CLB Thanh Hóa)

Trần Anh Minh (Chủ tịch CLB futsal Thái Sơn Bắc)

Đỗ Văn Nhật (Trưởng bộ môn bóng đá Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội)

Nguyễn Quốc Hội (Chủ tịch Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T)

Trần Văn Quỳnh (Chủ tịch CLB Kon Tum)

Hồ Hồng Thạch (Chủ tịch CLB Bình Dương)

Võ Văn Thư (Phó chủ tịch CLB Bình Định)

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Thanh Hà - Lê Minh

Bạn có thể quan tâm