Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Đoàn Ngọc Hải lại từ chức sau vài giờ được bổ nhiệm vị trí mới

Vừa nhận quyết định điều động công tác, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn từ chức vì cho rằng có sự tùy tiện trong việc điều động cán bộ.

Chiều 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký đơn từ chức sau khi được điều động làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên vào sáng cùng ngày.

Trong đơn từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải tự nhận mình đã cống hiến khả năng, sức lực của mình để phục vụ nhân dân, góp phần vào việc xây dựng thành phố với trách nhiệm của một đảng viên.

“Với 3 năm trong quân ngũ và hơn 25 năm công tác ở quận 1 nên tôi đã xung phong về làm việc tại huyện khó khăn, xa xôi nhất thành phố, đó là huyện Cần Giờ (Phó chủ tịch UBND huyện hoặc cán bộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở huyện)... nhưng không được chấp nhận”, ông Hải trình bày trong đơn.

ong Doan Ngoc Hai tu chuc anh 1
Ông Đoàn Ngọc Hải nhận quyết định điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên. Ảnh: Báo SGGP.

“Có thể nói đó là sự tùy tiện trong công tác điều động cán bộ, đã làm tổn thương đến cá nhân tôi; đây là trăn trở lớn nhất đối với tôi lúc này”, ông Hải nói về quyết định điều động.

Nhắc lại “chiến dịch” dọn dẹp vỉa hè trong 2 năm 2017-2018, ông Hải đặt vấn đề phải chăng việc dọn dẹp vỉa hè đã đụng chạm đến lợi ích của nhiều người có "máu mặt" khiến ông phải nhận kết quả này.

Ông Hải chia sẻ việc ông đã từng đề đạt với Bí thư Thành ủy TP.HCM rằng nếu không dọn dẹp vỉa hè thì “100 năm nữa TP.HCM cũng không được như Singapore hiện nay, chứ đừng nói đến Singapore ở 100 năm sau".

Các vấn đề đô thị được ông Hải phân tích trong đơn: "Tôi thấy mọi người luôn say sưa với khẩu hiệu suông 'thành phố thông minh, đô thị thông minh, thành phố xanh, cách mạng 4.0' mà quên đi việc cần phải làm hàng ngày, đó là vỉa hè thông thoáng, văn minh, an toàn. Việc buôn bán bừa bãi, nhếch nhác trên vỉa hè góp phần gây kẹt xe nghiêm trọng, chất lượng cuộc sống cộng đồng bị hạ thấp, thể hiện sự quản lý rất yếu kém”.

ong Doan Ngoc Hai tu chuc anh 2
Ông Đoàn Ngọc Hải trong buổi đối thoại với người dân chung cư 155-157 Bùi Viện hôm 24/4. Ảnh: Sỹ Đông.

Đối với quyết định điều động công tác sáng cùng ngày, ông Hải nhận thấy nếu không có trình độ về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác, thì không thể làm tốt công việc này được.

“Nếu miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân, nên tôi từ chức”, ông Hải viết.

Trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc, ông Hải xin phép nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương, kể từ ngày 5/6.

Đây là lần thứ 2 ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức. Vào tháng 1/2018, ông Hải đã gửi đơn từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân". Nhưng đến tháng 5/2018, ông Hải đã xin rút đơn từ chức vì "nhận được nhiều lời động viên, thuyết phục của các cấp lãnh đạo".

Ông Hải sinh năm 1969, quê huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Trước khi làm Phó chủ tịch UBND quận 1, ông Hải công tác ở phường Cầu Ông Lãnh, Phòng Kinh tế quận 1 và Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1.

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu túc trực tại khu chợ 3 lần xảy ra hỏa hoạn Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu lực lượng chức năng phải cử người túc trực, đề phòng xảy ra cháy tại khu chợ Cầu Ông Lãnh, gần 150 tuổi.

Ông Đoàn Ngọc Hải bị chống đối khi bắt chó thả rông ở Sài Gòn

Thấy đoàn liên ngành vây bắt 2 con chó chạy rông trên đường Mai Thị Lựu, quận 1 (TP.HCM), chủ nhà liền lao ra lùa chó vào nhà và la hét chống đối khi bị phạt 1,4 triệu đồng.

Sỹ Đông

Bạn có thể quan tâm