Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Đặng Văn Thành bác tin có liên quan đến Thiên Thanh

Theo thông cáo báo chí của Tập đoàn Thành Thành Công, công ty này không có bất kỳ mối quan hệ làm ăn nào với Tập đoàn Thiên Thanh cũng như ông Phạm Công Danh.

Ngày 2/8, Tập đoàn Thành Thành Công cho biết nhận được một số thông tin gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh và uy tín của Tập đoàn Thành Thành Công. Theo đó, một số nguồn tin cho rằng Tập đoàn này có liên quan tới Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) Phạm Công Danh đã bị bắt về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Thành Công, cho biết công ty mà báo chí, dư luận đang nhắc tới trong vụ việc trên không phải là Tập đoàn Thành Thành Công. “Chúng tôi cũng không có bất kỳ mối quan hệ làm ăn nào với Tập đoàn Thiên Thanh cũng như ông Phạm Công Danh”. Tập đoàn Thành Thành Công là tập đoàn tư nhân đa ngành với 20 công ty thành viên và công ty liên kết tập trung các lĩnh vực trọng tâm là mía đường, du lịch, năng lượng, bất động sản và nông sản.

Trước đó, có nguồn tin cho rằng trong chuỗi những sai phạm của ông Danh, còn có hành vi cho vay 900 tỷ đồng trái với quy định trong dự án sân vận động Chi Lăng. "Số tiền cho vay được VNCB chuyển thẳng vào tài khoản của Công ty Thành Thành Công. Công ty Thành Thành Công lại phát hành séc và một trong số các nhà đầu tư mới đã tham gia nhận chuyển nhượng vốn cổ phần, rút 300 tỷ đồng nói trên…”, nguồn tin này cho hay. Cách nêu vấn đề trên đã khiến nhiều người lầm tưởng công ty của đại gia Đặng Văn Thành có liên quan đến tập đoàn Thiên Thanh.

http://plo.vn/thoi-su/vu-chu-tich-tap-doan-thien-thanh-bi-bat-dai-gia-dang-van-thanh-bi-va-lay-486929.html

Theo Quang Huy/Pháp luật TP.HCM

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm