Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông chủ GAM Esports tiết lộ về gaming house triệu USD

Chia sẻ với Zing, ông chủ TK Nguyễn nói về khát vọng nâng tầm GAM Esports đồng thời cho biết giá trị và những tiện nghi ở gaming house của đội.

GAM Esports nhận sự đầu tư mạnh mẽ khi được NRG Esports, một trong 10 tổ chức thể thao điện tử lớn nhất thế giới, và CMG.ASIA mua lại vào tháng 5. Từ đó, người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) được thấy hàng loạt thay đổi, cách hoạt động truyền thông và định hướng chiến lược mới từ GAM.

Gaming house cua GAM Esports anh 1

Ông TK Nguyễn (bên trái) tỏ ra lạc quan và tham vọng giúp GAM Esports vô địch Chung kết Thế giới trong tương lai.

Mục tiêu vô địch Chung kết Thế giới

- Xin chào ông TK Nguyễn, khoảng thời gian giãn cách xã hội có khiến kế hoạch của GAM xáo trộn?

- Đây là thời điểm cực kỳ khó khăn với nhiều doanh nghiệp Việt Nam. GAM vẫn chưa thi đấu trận nào từ khi chúng tôi tiếp nhận. Chúng tôi phải hủy bỏ hoặc trì hoãn kế hoạch định sẵn. GAM không thể tham dự MSI tại Iceland, giải mùa hè của VCS (giải LMHT Việt Nam) cho đến việc bỏ lỡ Chung kết Thế giới (CKTG) năm thứ hai liên tiếp.

Thật đau lòng vì điều đó. Tuy nhiên, mọi người đang cố gắng lạc quan và tự nhủ thành công nào cũng phải trải qua khó khăn, gian khổ và thất bại. Chúng tôi sẽ điều chỉnh kế hoạch phù hợp với tình hình hiện tại.

- Các game thủ chuyên nghiệp sẽ xuống phong độ khi không được thi đấu. Đội có giải pháp nào cho vấn đề này?

- Việc không thể tham dự CKTG khiến chúng tôi gặp bất lợi lớn vì các đội ở khu vực khác vẫn thi đấu thường xuyên và tiến bộ qua từng ngày. Trong khi đó, GAM chỉ có thể đấu tập với các đội cùng khu vực. Đội vẫn đang cố gắng duy trì mọi thứ cho mục tiêu quan trọng nhất. Các thành viên đội đã tập luyện chăm chỉ trong vài tháng qua. Chúng tôi chỉ muốn có cơ hội khẳng định sức mạnh.

- Ông đặt mục tiêu giúp GAM vô địch thế giới. Vậy ông đã có kế hoạch cho mục tiêu này chưa?

- Chúng tôi đặt mục tiêu giúp GAM vô địch CKTG bằng việc cung cấp nguồn lực và hỗ trợ những chuyên gia hàng đầu để nâng tầm đội. Nhiều đội eSports của tổ chức đã vô địch thế giới với cách thức như vậy. Chúng tôi tin có thể làm điều tương tự với GAM.

Game thủ Việt Nam có kỹ năng tốt. Với môi trường tập luyện và quá trình đào tạo phù hợp, chúng tôi có thể giúp họ hoàn thiện kỹ năng và tư duy. Tư duy là điều quan trọng nhất. Đó là sự khác biệt giữa tập thể giỏi và huyền thoại. Cristiano Ronaldo từng nói "nếu bạn không tin bản thân là người giỏi nhất, bạn sẽ không bao giờ vươn tới những điều bạn có thể". Chúng tôi sẽ tập trung nâng tầm tư duy chiến thắng để các thành viên phát huy hết tiềm năng vốn có. Nếu làm được điều đó, GAM sẽ không thể bị ngăn cản.

Gaming house triệu USD

- Gaming house của đội gây chú ý với nhiều tiện nghi như phòng gym và khu giải trí. Có vẻ GAM muốn cải thiện nhiều khía cạnh khác ngoài chuyên môn cho các thành viên?

- Gaming house là một trong những dự án khiến chúng tôi hào hứng nhất. Không chỉ đơn thuần là một ngôi nhà, đây còn là khu tập luyện với nhiều tiện nghi. Mọi thứ có gián đoạn đôi chút vì khi chúng tôi tiến hành hoàn thiện nội thất, TP.HCM bắt đầu cách ly cộng đồng.

Gaming house là biệt thự 5 tầng tuyệt đẹp trị giá hàng triệu USD với nhiều khu vực riêng biệt. Khu giải trí có TV lớn cho thành viên trong đội thư giãn hoặc tiếp đón khách. Phòng gym cung cấp đầy đủ dụng cụ cần thiết và huấn luyện viên cá nhân giúp các thành viên cải thiện thể chất. Phòng studio là nơi chúng tôi xem lại băng ghi hình và các trận đấu trực tuyến. Khu vực gaming được trang bị đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu tập luyện của các thành viên. Tôi tự tin đây là gaming house đẹp nhất Việt Nam khi hoàn thiện.

- Các tổ chức eSports Hàn Quốc có động thái tuyển thực tập sinh ở Việt Nam trong thời gian gần đây. Ông đánh giá thế nào về tác động của xu hướng mới này?

- Tôi hào hứng khi Việt Nam được công nhận vì sở hữu nhiều nhân tài. Tôi nghĩ điều đó thật tuyệt cho cộng đồng LMHT Việt Nam vì nó tạo ra nhiều cơ hội. Điều đó buộc các tổ chức Việt Nam phải liên tục cải thiện và phát triển để cạnh tranh với thế giới. Không có gì tốt bằng cạnh tranh lành mạnh và thúc đẩy bản thân tốt hơn.

Cộng đồng eSports Việt Nam cần phải đoàn kết thay vì cố gắng đấu đá và dìm nhau xuống. Chúng ta chỉ có thể thành công nếu cùng nhau đoàn kết để cạnh tranh với các khu vực khác trên thế giới. Điều này mất thời gian nhưng sẽ được xây dựng từng bước một.

- GAM đã có hệ thống đào tạo trẻ chưa thưa ông?

- Vẫn chưa. Chúng tôi đang xem xét cẩn thận dự án này.

- Cảm ơn ông vì cuộc trao đổi.

Gaming house là nơi sinh sống và tập luyện của các game thủ chuyên nghiệp. Mô hình gaming house lần đầu tiên xuất hiện ở Hàn Quốc từ các đội StarCraft chuyên nghiệp.

Slayder: 'Tôi mất nhiều thứ vì không thi đấu quốc tế'

Nguyễn "Slayder" Linh Vương là trường hợp đáng tiếc của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam khi vẫn chưa có cơ hội thi đấu quốc tế.

Tuổi nghề ngắn ngủi của game thủ chuyên nghiệp

VĐV eSports (game thủ chuyên nghiệp) có thể trở nên nổi tiếng nhưng cũng dễ rơi vào quên lãng khi giải nghệ ở độ tuổi rất trẻ so với VĐV thể thao truyền thống.

T1 dễ thở, DWG KIA và FPX cùng bảng ở Chung kết Thế giới 2021

Tại sự kiện bốc thăm bảng đấu Chung kết Thế giới (CKTG) 2021 vào tối 22/9, game thủ Faker cùng đồng đội ở T1 gặp đối thủ nhiều duyên nợ Edward Gaming (EDG) và 100 Thieves ở bảng B.

Huỳnh Khoa

Ảnh: GAM Esports

Bạn có thể quan tâm