Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Cao Thắng yêu bóng đá còn hơn Đông Nhi

Chàng ca sĩ điển trai là một người rất nghiêm túc với công việc. Anh sẵn sàng gác lại việc riêng để giải quyết chuyện đội bóng hay công việc của Liên đoàn bóng đá TP.HCM, nhưng ngay sau đó phải... tạ lỗi với Đông Nhi.

Ông Cao Thắng yêu bóng đá còn hơn Đông Nhi

Chàng ca sĩ điển trai là một người rất nghiêm túc với công việc. Anh sẵn sàng gác lại việc riêng để giải quyết chuyện đội bóng hay công việc của Liên đoàn bóng đá TP.HCM, nhưng ngay sau đó phải... tạ lỗi với Đông Nhi.

Việc một ca sĩ chuyên nghiệp làm ông bầu của một đội bóng Futsal và có chân trong Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) như Ông Cao Thắng có lẽ là trường hợp hy hữu của giới showbiz.

- Là một ca sĩ nhưng anh lại làm ông bầu của đội bóng Futsal chuyên nghiệp Tân Hiệp Hưng cũng như là Ủy viên ban chấp hành Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF), chắc hẳn anh phải là người am hiểu bóng đá?

- Tôi không dám nhận mình am hiểu bóng đá, tôi chỉ là một người đam mê bóng đá cuồng nhiệt, đặc biệt là Futsal mà thôi. Nói thật, nếu tôi không “lỡ” bước chân vào giới showbiz thì chắc chắn tôi sẽ đi du học và làm một công việc liên quan đến bóng đá.

- Chữ "lỡ" như anh nói nghĩ là sao?

- Trong dự tính của tôi từ lúc nhỏ sẽ là đến Anh du học và chọn một ngành học có liên quan đến bóng đá. Nhưng khi bước chân vào học tại Trường Đại học kinh tế năm 2005, tôi bén duyên với nghiệp ca hát khi anh Quang Huy bên công ty Thế giới giải trí mời tôi đến casting và được nhận. Khi đã trở thành ca sĩ tôi cũng từng nghĩ đến việc học xong sẽ đi du học nhưng bạn biết rồi đấy, sẽ rất khó để từ bỏ một công việc mà mình vẫn đang thành công.

Ông Cao Thắng là người trẻ nhất trong BCH HFF nhiệm kỳ 2012-2016

- Thế còn bóng đá, cơ duyên nào đưa anh đến với môn Futsal rồi làm ông bầu của một đội bóng chuyên nghiệp?

- Khi còn đi học, tôi và nhóm bạn vẫn thường xuyên tham gia đá bóng thường xuyên tại các sân bóng mini tại TP.HCM. Thời điểm đó, bóng đá Futsal manh nha phát triển nhưng chưa đi vào quy cũ. Bản thân tôi rất máu bóng đá và muốn có riêng một đội bóng cho mình, do đó tôi quyết định lập ra một đội bóng Futsal của riêng mình từ 4 năm nay. Rất may gia đình tôi đã ủng hộ nhiệt tình.

- Nuôi một đội bóng Futsal có tốn nhiều thời gian và tiền bạc của anh?

- Trung bình một năm kinh phí hoạt động của đội bóng là 2 tỷ đồng. Số tiền này chủ yếu từ lợi nhuận của công ty Tân Hiệp Hưng. Thực chất việc quản lý một đội bóng Futsal không khó do tôi đã lăn lộn với bóng đá phong trào từ lâu. Bên cạnh đó, tôi cũng có những người tin cẩn để giao phó công việc khi bận đi diễn.

- Việc có một chân trong HFF là điều anh đã từng nghĩ đến khi bắt đầu làm Futsal?

- Không, tôi làm Futsal với đội bóng Tân Hiệp Hưng đơn giản để thỏa mãn đam mê của cá nhân. Còn việc tôi vào HFF cũng khá tình cờ. Khi đó, anh Tú (Trần Anh Tú, chủ tịch HFF-pv) vốn là Trưởng ban Futsal của HFF lên làm Chủ tịch nên vị tró đó còn trống mà anh ấy ngỏ ý mời tôi vào. Trong cuộc bầu cử, tôi may mắn được chọn khi hơn đối thủ đúng một phiếu bầu.

- Showbiz là một thế giới hào nhoáng, nơi anh đã tạo dựng tên tuổi trong khi một tổ chức bóng đá như HFF luôn bị nghi ngờ về năng lực cũng như không thiếu việc bị “ném đá”, anh có nghĩ đến việc danh tiếng sẽ bị ảnh hưởng khi làm công việc này không?

- Nếu sợ thì tôi đã không làm. Làm ở HFF giống như “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” nhưng tôi xem đây là cơ hội cống hiến của mình đối với môn Futsal TP.HCM nói riêng và Việt Nam. Tôi rất rạch ròi trong mọi việc, ca hát là công việc, bóng đá là đam mê. Mà khi đã đam mê thì lợi ích đôi khi không được tính đến. Tôi có 4 năm để chứng tỏ khả năng của mình ở HFF, còn hiệu quả như thế nào thì mọi người hãy cứ chờ xem.

Tân Hiệp Hưng là đội bóng Futsal tên tuổi của TP.HCM từ vài năm qua

- Có lời xì xào nào khi anh vào HFF chưa?

- Tôi chưa nghe thấy, việc vào HFF trên cơ sở tự nguyện của mỗi người, không ai bắt vô cả. Nhưng khi đã bắt tay vào làm thì phải nghiêm túc và có trách nhiệm. Tôi may mắn được các anh đi trước giúp đỡ nên mọi chuyện khá suôn sẻ, còn ai xì xào tôi không quan tâm, hiệu quả công việc tôi làm sẽ trả lời cho tất cả.

- Bạn gái anh - ca sĩ Đông Nhi có “ghen” với việc anh chia sẻ thời gian vốn đã hạn hẹp của mình cho trái bóng tròn?

- Ồ không, cô ấy ủng hộ cả hai tay, hai chân luôn. Cứ mỗi lần có dịp đá bóng với anh em nghệ sĩ hoặc đi xem các trận bóng hay thì cô ấy luôn bắt tôi dẫn đi xem cùng. Thậm chí Đông Nhi còn cổ vũ rất nhiệt tình nữa.

- Đặt trường hợp phải lựa chọn giữa việc tham dự một sự kiện rất quan trọng của Đông Nhi, cần có sự góp mặt của anh và một sự kiện của HFF mà anh phải giải quyết với tư cách một ủy viên, anh sẽ chọn cái nào?

- Tất nhiên, tôi sẽ làm tròn bổn phận của một ủy viên ở HFF rồi sau đó sẽ tìm cách tạ lỗi với Đông Nhi sau. Cô ấy hiểu tôi và chắc chắn sẽ không giận đâu.

- Kế hoạch của anh ở cương vị của một người phụ trách Futsal của HFF là như thế nào?

- Ngoài việc phát triển Futsal ở trường học theo kế hoạch của anh Tú vừa qua thì tôi sẽ cố gắng để thu hút ngày càng đông các đội bóng phong trào tham gia các sân chơi chuyên nghiệp. Có thể trong 1-2 năm tới giải Futsal quốc gia sẽ có việc lên, xuống hạng để các đội có động lực thi đấu. Số lượng đội Futsal phong trào tại TP.HCM rất đông, nhiều đội được tổ chức bài bản nhưng lại không dám đi lên chuyên nghiệp.

Ông Cao Thắng và Đông Nhi thường xuyên đi xem bóng đá

- Vì sao?

- Trước hết là họ “tự ti” với suy nghĩ có lên đá cũng không thể bằng được các đội chuyên nghiệp. Thứ hai, họ e ngại vấn đề kinh phí. Như tôi đã nói đấy, để Tân Hiệp Hưng với 20 cầu thủ hoạt động trong 1 năm đã ngốn ít nhất 2 tỷ. Với những đội bóng phong trào dù có doanh nghiệp đứng sau đi chăng nữa cũng không dễ dàng bỏ ra chừng ấy tiền để duy trì đội hoạt động thường xuyên.

- Anh thay đổi điều đó từ đâu?

- Phải gắn đội bóng bằng những quyền lợi nhất định, bắt đầu từ việc đá tốt có thể lên hạng. Bên cạnh đó là lợi ích về tài chính. Hiện tại có một số doanh nghiệp đã cho biết sẽ đầu tư mạnh vào môn Futsal, vì thế tôi tin rằng khi có được một nguồn tài chính vững mạnh, dồi dào, tự khắc sẽ có nhiều đội bóng phong trào làm Futsal chuyên nghiệp.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm