Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Bùi Xuân Cường làm Phó chủ tịch UBND TP.HCM

Ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026. Như vậy, UBND TP.HCM hiện có 5 phó chủ tịch.

Ông Bùi Xuân Cường. Ảnh: Thành Nhân.

Sáng 11/10, tại kỳ họp chuyên đề HĐND TP.HCM lần thứ 7, khóa X, 80/85 đại biểu HĐND có mặt đã bỏ phiếu bầu ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM làm Phó chủ tịch UBND TP.HCM, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước đó, lĩnh vực giao thông, xây dựng và đô thị do nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình phụ trách. Tuy nhiên, sau khi ông Lê Hòa Bình qua đời vì tai nạn giao thông hồi tháng 3, vị trí này để trống cho đến nay. Thời gian đó, lĩnh vực trên tạm thời được Chủ tịch và 4 phó chủ tịch UBND TP.HCM cùng đảm trách.

Trong chương trình hành động của mình, ông Bùi Xuân Cường cho biết sẽ tập trung thúc đẩy tiến độ lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, đồng bộ với quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 về định hướng phát triển kinh tế - xã hội và không gian.

Ông cũng khẳng định sẽ ưu tiên quy hoạch, xây dựng, chỉnh trang đô thị theo định hướng quy hoạch và phát triển lấy hệ thống giao thông công cộng là chủ đạo, lấy đầu mối giao thông làm điểm tập trung dân cư...

Đối với lĩnh vực giao thông vận tải, ông Cường cam kết tập trung triển khai Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 2020-2030, ưu tiên các giải pháp thúc đẩy tiến độ đầu tư, xây dựng các công trình giao thông, đặc biệt là các công trình trọng điểm như vành đai 3, vành đai 2, vành đai 4, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, nút giao An Phú, quốc lộ 50, tuyến metro số 2...

bau Pho chu tich anh 1

Ông Bùi Xuân Cường trình bày chương trình hành động tại kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 7, khóa X, sáng 11/10. Ảnh: Thư Trần.

Một số dự án lớn trong giai đoạn 2022-2025 như tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), dự án Giải quyết ngập do triều có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu… cũng được tân Phó chủ tịch TP.HCM cam kết chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ.

Ông Bùi Xuân Cường sinh năm 1975, là kỹ sư Cầu đường, thạc sĩ Kỹ thuật, hành chính công. Ông Cường từng làm Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM trong khoảng 5 năm (từ 2009 đến 2014), trước khi được bổ nhiệm giữ chức Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM.

Đến năm 2015, ông Cường đảm đương cương vị Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM. Gần 4 năm sau, UBND TP điều động ông trở lại Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM và giữ chức vụ Trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho đến nay.

Với việc kiện toàn nhân sự phó chủ tịch UBND, bộ máy lãnh đạo UBND TP.HCM hiện có 6 người, gồm Chủ tịch UBND Phan Văn Mãi và 5 phó chủ tịch là các ông, bà: Phan Thị Thắng, Ngô Minh Châu, Võ Văn Hoan, Dương Anh Đức và Bùi Xuân Cường.

Ông Nguyễn Thành Phong thôi làm đại biểu HĐND TP.HCM

Cũng tại kỳ họp chuyên đề HĐND TP.HCM lần thứ 7, các đại biểu HĐND đã bỏ phiếu miễn nhiệm ủy viên UBND TP.HCM đối với ông Lê Minh Tấn, nguyên giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM.

85/93 đại biểu có mặt cũng thống nhất với việc để ông Nguyễn Thành Phong thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026, do ông Phong đã chuyển công tác về Ban Kinh tế Trung ương.

HĐND TP.HCM họp cho ý kiến về công tác nhân sự

Một trong những nội dung quan trọng của kỳ họp chuyên đề HĐND lần thứ 7, khóa X TP.HCM là thảo luận về công tác nhân sự của UBND và chủ trương xây dựng các dự án cấp bách.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm