Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Bill Clinton né cơn bão điều tra luận tội Tổng thống Trump

Cựu Tổng thống Bill Clinton, người từng vượt qua vụ luận tội về quan hệ với thực tập sinh tại Nhà Trắng Monica Lewinsky, tránh thảo luận về cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump.

Cựu Tổng thống Bill Clinton và cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush cùng xuất hiện tại Đại học New England ở Biddeford vào ngày 27/9 để kỷ niệm 30 năm "hội nghị thượng đỉnh" giáo dục kéo dài hai ngày do Tổng thống George HW Bush tổ chức vào năm 1989.

Chỉ có một thống đốc bang tham dự cuộc họp đó. Ông Clinton đại diện cho bang Arkansas ba năm trước khi ông đánh bại Bush để vào Nhà Trắng.

"Giờ nó nghe có vẻ đáng ngạc nhiên. Lúc đó thì nó là chuyện thường", ông Clinton tuyên bố về hành động chính trị bất chấp đảng phái của mình khi đó.

Bill Clinton anh 1
Bill Clinton và Jeb Bush tại Đại học New England ở Biddeford, Maine. Ảnh: AP.

"Tổng thống Clinton và cha tôi đã nêu gương về cách những người bất đồng quan điểm có thể trở thành bạn bè. Các nhà lãnh đạo có thể tạo ra khát vọng", ông Jeb Bush nói.

Hai người là trụ cột của các triều đại chính trị Mỹ. Anh trai của Tổng thống Bush, George W Bush, đã kế nhiệm Clinton để tiếp quản Nhà Trắng.

Vợ của ông Clinton, cựu ngoại trưởng và thượng nghị sĩ bang New York Hillary Clinton, đã thất bại trước ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 dù giành được số phiếu phổ thông cao hơn trong cuộc bỏ phiếu mà các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng có sự can thiệp của Nga nhằm giúp đỡ đảng Cộng hòa.

Tuần này, khi Hạ viện của đảng Dân chủ tuyên bố cuộc điều tra luận tội về hành vi của ông Trump đối với Ukraine và nỗ lực Joe Biden, cựu phó tổng thống, ứng viên tiềm năng của đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử 2020, bà Clinton đã thẳng thắn lên tiếng.

Phát biểu tại Đại học Georgetown ở Washington hôm 27/9, bà Hillary Clinton nói rằng ông Trump "đã biến ngoại giao Mỹ thành công cụ tống tiền rẻ mạt" và "gây nguy hiểm cho tất cả chúng ta bằng cách đặt lợi ích cá nhân và chính trị của mình lên trước lợi ích của người dân Mỹ".

Ông Bill Clinton, người vượt qua vụ luận tội về mối quan hệ của ông với thực tập sinh tại Nhà Trắng Monica Lewinsky, không thảo luận về vụ việc hoặc chủ nhân hiện tại của Phòng Bầu dục.

Thay vào đó, ông ca ngợi người tiền nhiệm của mình vì việc làm bất chấp đảng phái và nói rằng ông "muốn thấy họ thực hiện lại việc đó".

CNN: Trump sai lầm lớn khi công bố ghi chép cuộc gọi với TT Ukraine

Tổng thống Trump mới công bố bản ghi chép sơ bộ cuộc hội thoại giữa ông và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky, vốn là tâm điểm của cuộc điều tra luận tội tổng thống Mỹ.

Cuộc điện đàm hé lộ ám ảnh của TT Trump về Ukraine

Cuộc điện đàm ngày 25/7 cho thấy mức độ quan tâm của ông Trump về chính trị Ukraine với mong muốn gây tổn hại cho đối thủ chính trị của mình.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm