Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông bầu '8X đời cuối' không mê chân dài

Nguyễn Xuân Thủy cầm tinh con Rồng (sinh năm 1988, kém anh trai là bầu Thụy đúng một giáp) nhưng đã là Chủ tịch của đội bóng Xi măng Sài Gòn Xuân Thành (XM.SGXT) chinh chiến tại V-League 2013.

Ông bầu '8X đời cuối' không mê chân dài

Nguyễn Xuân Thủy cầm tinh con Rồng (sinh năm 1988, kém anh trai là bầu Thụy đúng một giáp) nhưng đã là Chủ tịch của đội bóng Xi măng Sài Gòn Xuân Thành (XM.SGXT) chinh chiến tại V-League 2013.

- Việc anh đảm nhiệm cương vị Chủ tịch đội bóng XM.SGXT là do tự nguyện hay bị ép buộc phải nhận?

- Với anh em trong nhà thì không có chuyện ép buộc gì ở đây. Cách đây vài năm anh Thụy (Nguyễn Đức Thụy - ông bầu của XM.SGXT) đã có ý định muốn tôi đảm nhận việc điều hành đội bóng cùng anh ấy. Nhưng khi đó, tôi vẫn còn nhỏ, chưa nhiều kinh nghiệm nên tôi nói anh ấy cứ làm trước vài năm, sau đó tôi mới đi theo.

- Bầu Thụy đề nghị anh làm Chủ tịch đội bóng khi nào?

- Khoảng cuối năm ngoái, khi đó công việc của Tập đoàn Xuân Thành quá nhiều khiến anh ấy không có thời gian chuyên tâm cho đội bóng. Quan điểm của Xuân Thành là sẽ không bỏ bóng đá và làm bài bản sau một giai đoạn “ăn xổi”, đánh bóng thương hiệu. Vì thế, tôi đã thay anh Thụy đảm nhiệm chức vụ này.

- Anh có đam mê bóng đá?

- Tôi rất mê bóng đá là đằng khác. Man United là đội bóng mà tôi hâm mộ số 1. Tôi biết xem bóng đá từ năm 10 tuổi, đúng vào giai đoạn hoàng kim của Man United, vì thế tôi xem họ từ đó đến giờ.

Nguyễn Xuân Thủy (đứng) bắt đầu mê bóng đá kể từ khi xem trận bán kết Tiger Cup 1998 khi tuyển Việt Nam thắng Thái Lan 3-0.

- Làm bóng đá với kinh doanh cái nào khó hơn?

- Mỗi công việc đều có đặc thù riêng nên khó có thể phân định rõ ràng. Tôi hy vọng kinh nghiệm quản trị đã có trong kinh doanh sẽ giúp ích trong việc điều hành một đội bóng. Tôi lưu tâm đến câu nói của một người đi trước truyền đạt là: “Quản lý chục ngàn nhân viên không khổ bằng 30 cầu thủ”.

- Trong thâm tâm anh muốn trở thành một doanh nhân trẻ thành đạt hay một người làm bóng đá thành công?

- Tôi mê bóng đá nhưng kinh doanh là cái nghiệp vận vào thân không thể bỏ được. Tôi nghĩ chỉ khi trở thành một doanh nhân thành đạt mình mới có điều kiện làm bóng đá một cách bài bản. Đó gần như là công thức chung của nhiều đội bóng hiện tại.

- Một ngày của anh bắt đầu từ mấy giờ và mỗi ngày anh dành bao nhiêu thời gian cho bóng đá?

- Tôi dậy sớm và thường bắt đầu giải quyết công việc từ 8h sáng. Thông thường đến 9h tối tôi mới xong hết việc. Tôi dành 2-3 giờ một ngày để tập trung giải quyết các vấn đề của đội bóng. Đó không phải thời gian nhiều nhưng tôi nghĩ là đủ.

- Nếu phải dùng 1 từ để nói về bản thân, anh sẽ nói điều gì?

- Cầu thị. Tôi là người thích lắng nghe ý kiến của người khác, dù nó có thể không dễ nghe đi chăng nữa. Tôi còn quá trẻ nên rất cần những ý kiến đóng góp từ mọi người.

- Anh cảm phục điều gì nhất ở anh trai mình?

- Sự quyết đoán. Anh Thụy luôn đưa ra những quyết định rất nhanh, chính xác. Đó là phẩm chất không thể thiếu của những người làm kinh doanh.

Nguyễn Xuân Thủy không mê chân dài và ông bầu sinh năm 1988 này không khuyến khích cách làm bóng đá "ăn xổi", mời các ca sĩ, chân dài tới sân bóng để hút khán giả, đánh bóng tên tuổi.

- Đại gia thì thường thích “siêu xe”, “chân dài” anh có nằm trong số chung đó?

- Nói thích thì ai cũng thích, nhưng tôi không có mê. Với lại, tôi đã có bạn gái rồi. Đó là một cô gái bình thường, làm viên chức Nhà nước thôi.

- Thần tượng thể thao của anh là ai?

- Ronaldo “béo” của Brazil. Đến giờ tôi vẫn chưa thấy ai giỏi hơn anh ta.

Vài nét về bầu Thủy

Nguyễn Xuân Thủy sinh năm 1988, tuổi Rồng, kém anh trai Nguyễn Đức Thụy đúng một giáp (sinh năm 1976). Bầu Thủy đã tốt nghiệp ngành Ngân hàng, Khoa Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Lên nắm chức Chủ tịch CLB Xi măng XT Sài Gòn, bầu Thủy chia sẻ anh là người mê bóng đá từ nhỏ. Ấn tượng đầu tiên của anh với bóng đá là chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Thái Lan tại Tiger Cup 1998. Nhưng tình yêu với môn thể thao vua của Nguyễn Xuân Thủy lại được gửi gắm bên trời Âu xa xôi, giải ngoại hạng Anh chứ không phải sân chơi chuyên nghiệp Việt Nam. CLB bầu Thủy yêu thích nhất là Quỷ đỏ Manchester United.

Bầu Thủy tuyên bố chủ trương phát triển bóng đá dài hạn, trước mắt là xây dựng lộ trình phát triển đội bóng trong vòng 5 năm tới. Sắp tới, CLB có chủ trương xin thành phố phát triển tất cả các lứa trẻ, từ U13, U15, U17, cho đến U19. Bầu Thủy cam kết sẽ xây dựng đội bóng đạt chuẩn AFC.

Đặc biệt, ông bầu 8X đời cuối này còn khẳng định sẽ không chủ trương mời giới ca sĩ, chân dài, người nổi tiếng đến sân mỗi khi đội nhà thi đấu, bởi đó là cách làm "ăn xổi", không lâu dài.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm