Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Ban Ki Moon tuyên bố không tranh cử tổng thống Hàn Quốc

Ngày 1/2, hãng tin Yonhap đưa tin cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon sẽ không tranh cử cho vị trí đứng đầu Nhà Xanh.

Phát biểu trên được đưa ra tại cuộc họp báo đột xuất tại trụ sở Quốc hội Hàn Quốc ngày 2/1. “Tôi từ bỏ tham vọng làm làm lãnh đạo (tổng thống) để thay đổi nền chính trị và thống nhất đất nước”, ông Ban tuyên bố.

“Tôi rất thất vọng vì thái độ ích kỷ, (hành xử) mang tính chất cục bộ địa phương (của một số nhóm chính trị) và suy cho cùng thì việc cùng họ tiến lên phía trước là điều vô nghĩa”, ông nói thêm.

Ban Ki Moon khong tranh cu tong thong anh 1
Cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon trong cuộc họp báo hôm 2/1. Ảnh: Yonhap. 

“Tôi sẽ không từ bỏ giấc mơ và tầm nhìn của mình”, ông khẳng định. Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc cũng cho biết sẽ vận dụng kinh nghiệm của bản thân để cống hiến cho tương lai của Hàn Quốc. 

Ông Ban Ki Moon trở về Hàn Quốc vào ngày 12/1 sau 10 năm làm việc cho Liên Hợp Quốc, từ năm 2007. Ông từng cân nhắc tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống Hàn Quốc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, ông và người thân bị cáo buộc nhận hối lộ. 

Cũng trong cuộc họp báo, ông Ban lên án những người đã tấn công ông bằng những tin tức sai sự thật.

Tổng thư ký LHQ bày tỏ thất vọng về nhiều lãnh đạo thế giới

Sau gần 10 năm trên cương vị tổng thư ký Liên Hợp Quốc, ông Ban Ki Moon lần đầu bày tỏ sự thất vọng vì nhiều lãnh đạo thế giới chăm lo cho quyền lực hơn đời sống của người dân.

Thủ tướng gặp tân tổng thư ký Liên Hợp Quốc tại Davos

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres nhân dịp đến Davos (Thụy Sĩ) tham dự Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm