Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Abe chiêu đãi Tổng thống Trump món gì tại Nhật Bản?

Thủ tướng Shinzo Abe chọn món bít tết đặc biệt ở một nhà hàng sang trọng để thết đãi nhà lãnh đạo Mỹ khi ông tới thăm Nhật Bản vào cuối tuần này.

Hành trình 11 ngày và 5 nước châu Á của Tổng thống Donald Trump Ngày 3/11, Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu chuyến công du 11 ngày đến Hawaii và 5 nước châu Á. Đây là chuyến đi dài nhất của một tổng thống Mỹ đến châu Á trong 25 năm qua.

Japan Times dẫn một số nguồn tin cho biết chương trình đón tiếp của Nhật Bản sẽ bao gồm bữa tối với món bít tết yêu thích của Tổng thống Trump. Dự kiến tối 5/11, Thủ tướng Abe và phu nhân Akie sẽ dùng bữa cùng Tổng thống Trump và phu nhân Melania tại một trong những nhà hàng nướng danh tiếng nhất ở thủ đô Tokyo.

Đây là nhà hàng do đích thân ông Abe lựa chọn sau khi cân nhắc sở thích ăn bít tết nấu chín kỹ và thói quen không ăn cá sống của Tổng thống Trump.

Ông Trump không dùng đồ uống có cồn nên nhiều khả năng ông sẽ không uống rượu sake truyền thống của Nhật Bản mà có thể dùng Coca Cola, loại đồ uống mà ông yêu thích, hoặc thưởng thức các loại soda với hương vị đặc biệt chỉ có ở Nhật Bản.

Trump den Nhat Ban anh 1
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (trái) dùng bữa cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida, Mỹ ngày 10/2. Ảnh: AP. 

Trong chuyến thăm Nhật, tổng thống Mỹ dự kiến chơi golf cùng Thủ tướng Abe và golf thủ hàng đầu của Nhật Bản Hideki Matsuyama ngày 5/11. Ông Trump sẽ diện kiến Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko trong ngày 6/11, sau đó nhà lãnh đạo Mỹ sẽ có cuộc gặp với người thân của các công dân Nhật Bản từng bị Triều Tiên bắt cóc cách đây hàng chục năm. Ông Trump dự kiến rời Nhật Bản vào ngày 7/11.

Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật Bản cho biết sẽ triển khai 21.000 nhân viên để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Trump. 18.000 cảnh sát ở Tokyo và 3.000 cảnh sát từ Saitama sẽ liên tục tuần tra trong suốt những ngày ông Trump có mặt tại Nhật. Đây được coi là lực lượng lớn nhất Nhật Bản từng huy động để bảo đảm an ninh cho chuyến thăm của một tổng thống Mỹ.

Đội quân 'bóng hồng' hộ tống bà Melania Trump ở Nhật Bản Đảm trách bảo vệ an ninh cho Đệ nhất phu nhân Mỹ trong chuyến thăm Nhật Bản tuần tới sẽ là một đội cảnh sát đặc biệt với 100% quân số là nữ.

Tổng thống Trump lên đường thăm châu Á và dự Thượng đỉnh Đông Á

Tổng thống Donald Trump vừa lên Air Force One để bắt đầu chuyến thăm Hawaii cùng 5 nước châu Á. Nhà Trắng cũng vừa thông báo ông sẽ tham dự cả Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á.

Lịch trình chuyến 'đại công du' của Tổng thống Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu chuyến công du tới 5 nước châu Á nhằm khẳng định vai trò của khu vực trong chính sách đối ngoại của Mỹ.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm