Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

OnePlus 5T ra mắt: Màn hình 6 inch, giá bằng nửa iPhone X

So với OnePlus 5, 5T nâng cấp về màn hình, trải nghiệm camera trong khi giá bán chỉ cao hơn 20 USD (500 so với 480 USD).

OnePlus 5T ra mat anh 1
OnePlus 5T vừa chính thức ra mắt, trùng khớp với những tin đồn: màn hình 6 inch thiết kế gần như không viền, camera kép tinh chỉnh để chụp tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. 
OnePlus 5T ra mat anh 2
Kiểu dáng của nó gần như không khác biệt so với OnePlus 5: sử dụng vỏ kim loại nguyên khối với các đường cong mềm mại tạo cảm giác máy mỏng hơn so với thực tế. Cho đến nay, máy chỉ có một màu duy nhất gọi là Midnight Black.
OnePlus 5T ra mat anh 3
Do sử dụng thiết kế tràn viền, nút Home ở mặt trước đã biến mất. Hãng buộc phải đưa cảm biến vân tay ra mặt sau. Cảm biến này vẫn cho tốc độ mở khóa là 0,2 giây.
OnePlus 5T ra mat anh 4
Màn hình là điểm nhấn lớn nhất trên sản phẩm này. OnePlus 5T sử dụng màn hình 6,01 inch OLED, độ phân giải 1.080 x 2.160, tỷ lệ 18:9. Nó cao và rộng hơn đôi chút so với OnePlus 5 nhưng phần lớn người dùng sẽ không nhận ra điều này.
OnePlus 5T ra mat anh 5
OnePlus cung cấp một vài chế độ màu sắc để người dùng lựa chọn: chuẩn sRGB cho những màu tiêu chuẩn, DCI-P3 cho màu sắc nổi khối hơn và một chế độ "ánh sáng mặt trời", điều chỉnh độ sáng và tương phản để nhìn dễ hơn ngoài trời.
OnePlus 5T ra mat anh 6
Model này cũng sử dụng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt. Tất nhiên, nó không tiên tiến bằng Face ID của Apple.
OnePlus 5T ra mat anh 7
Camera là một thay đổi lớn khác trên phiên bản 5T. Nó không còn kết hợp một camera góc rộng và một camera telephoto như trước. Thay vào đó, OnePlus dùng 2 camera góc rộng, trong đó một camera có độ phân giải 20 megapixel, có khả năng gộp 4 điểm ảnh làm một để giảm nhiễu khi chụp thiếu sáng.
OnePlus 5T ra mat anh 8
Cả 2 đều có khẩu độ f/1.7. OnePlus nói máy sẽ tự động chuyển sang camera 20 MP khi phát hiện điều kiện ánh sáng yếu. Camera này vẫn có khả năng chụp chân dung xóa phông nhờ thủ thuật phần mềm.
OnePlus 5T ra mat anh 9
Phiên bản 5T ra đời khoảng 5 tháng sau khi OnePlus 5 ra mắt. Đây được xem là động thái thích ứng nhanh với trào lưu smartpohne không viền của các ông lớn khác. Khi ra mắt, OnePlus 5 được gọi là iPhone 7 Plus của làng điện thoại Android.
OnePlus 5T ra mat anh 10
Về phần mềm, máy có một số tinh chỉnh trên nền hệ điều hành OxygenOS chẳng hạn parallel apps, cho phép sử dụng 2 tài khoản mạng xã hội song song hay tùy biến ứng dụng, các nút điều hướng của máy.
OnePlus 5T ra mat anh 11
Cấu hình của máy không đổi với chip Snapdragon 835, tùy chọn RAM 6 GB dung lượng 64 GB hoặc 8 GB/128 GB. Máy vẫn dùng viên pin 3.300 mAh với tính năng sạc nhanh Dash Charge. Model này vẫn chưa hỗ trợ sạc không dây.

OnePlus 5T ra mat anh 12
Máy sẽ lên kệ tại Mỹ từ ngày 21/11 với giá 499 USD cho bản tiêu chuẩn. Hầu hết thị trường châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ, Hong Kong cũng sẽ đón sản phẩm này. OnePlus chưa từng bán smartphone của họ tại Việt Nam. Người dùng chỉ có thể mua theo đường xách tay.
Trải nghiệm nhanh OnePlus 5T Phiên bản 5T nâng cấp một số điểm như màn hình, camera so với OnePlus 5. Giá bán của máy ở mức 500 USD

Thành Duy

Ảnh: Engadget

Bạn có thể quan tâm