Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

One Mount cùng Google Cloud xây dựng hệ sinh thái công nghệ

One Mount Group - thành viên của Tập đoàn Vingroup công bố hợp tác với Google Cloud tạo ra hệ sinh thái công nghệ tại Việt Nam nhằm kết nối người dân và doanh nghiệp.

Quan hệ đối tác chiến lược này hứa hẹn mở ra cơ hội để ​​One Mount tận dụng những công nghệ của Google (bao gồm SAP trên Google Cloud và Google Workspace) vào chiến lược mở rộng, thúc đẩy các lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là VinShop, VinID và OneHousing.

VinShop là ứng dụng bán lẻ chuyên dụng, giúp các chủ tiệm tạp hoá độc lập phát triển cửa hàng thông qua công nghệ hỗ trợ quản lý chuỗi cung ứng và hàng tồn kho. Trong khi đó, VinID - ứng dụng và hệ thống quản lý khách hàng thân thiết - tích hợp nhiều chức năng như thanh toán, quản lý nhà ở, mua hàng, dịch vụ tài chính. Còn OneHousing là nền tảng toàn diện cho nhu cầu về nhà ở, hỗ trợ mua bán, đầu tư và các dịch vụ khác liên quan đến bất động sản.

Vingroup,  he sinh thai cong nghe anh 1

VinShop là ứng dụng bán lẻ dành cho các chủ tiệm tạp hoá độc lập.

One Mount sẽ nhanh chóng áp dụng, mở rộng quy mô các dịch vụ mới bằng cách tiếp cận và tận dụng tính năng an toàn, mã nguồn mở cùng gói phần mềm cơ sở trên Google Kubernetes Engine. Tập đoàn cũng sẽ tận dụng những công cụ tiên tiến của Google Cloud trong việc phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) như BigQuery để tích hợp, phân tích nguồn dữ liệu của từng công ty thành viên, nhằm tạo ra thông tin về hành vi khách hàng nhanh hơn.

Hợp tác này cũng giúp One Mount nhanh chóng tạo ra các giải pháp nguyên mẫu để giải quyết những vấn đề kinh doanh phức tạp, cung cấp sản phẩm, dịch vụ sáng tạo mới, cũng như thông tin chi tiết cho các nhà quảng cáo trên nền tảng của mình.

"Google Cloud là đối tác công nghệ quan trọng của One Mount trong việc nhanh chóng tiếp cận thị trường, không ngừng nỗ lực cung cấp các dịch vụ khác biệt cho khách hàng tại Việt Nam. Bước sang năm 2021, chúng tôi tích cực tuyển dụng nhân tài được đào tạo trên Google Cloud Platform nhằm cải thiện tính năng siêu cá nhân hóa cho khách hàng dựa trên AI trong lĩnh vực bán lẻ và bất động sản của tập đoàn", ông Lục Nguyễn Minh Lữ - Giám đốc Dữ liệu của One Mount cho biết.

Trong khi đó, ông Ruma Subramanian - Giám đốc điều hành của Google Cloud tại Đông Nam Á - bày tỏ sự vui mừng khi hợp tác với One Mount. Ông nhấn mạnh Google Cloud sẽ giúp doanh nghiệp này khai thác sức mạnh dựa trên cơ sở hạ tầng và năng lực trí tuệ nhân tạo để đổi mới ở tốc độ nhanh hơn và quy mô lớn hơn.

One Mount cũng nhận thấy ​​độ tin cậy và tính tiện lợi cao hơn kể từ khi chuyển sang Google Cloud so với triển khai hoạt động tại chỗ. Tập đoàn có thể quản lý lưu lượng truy cập web ở mức cao nhất trong những dịp đặc biệt như mua sắm cuối năm. Các sự kiện có bán vé cũng dễ dàng hơn trên nền điện toán đám mây.

One Mount (thành viên Tập đoàn Vingroup, đối tác chiến lược Techcombank) là tập đoàn kiến tạo hệ sinh thái công nghệ tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp, dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, phân phối, bất động sản và bán lẻ. Sứ mệnh của One Mount là xây dựng hệ sinh thái công nghệ đáng tin cậy để người dân và doanh nghiệp chung tay nâng cao hiệu quả nền kinh tế Việt Nam.

Google Cloud là đơn vị cung cấp cơ sở hạ tầng, năng lực nền tảng và giải pháp công nghiệp cho các doanh nghiệp tại hơn 150 quốc gia. Công ty cung cấp các giải pháp đám mây cấp độ doanh nghiệp, tận dụng công nghệ tiên tiến của Google giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn và thích ứng với nhu cầu thay đổi. Khách hàng tại hơn 150 quốc gia sử dụng Google Cloud để giải quyết các vấn đề kinh doanh.


Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm