Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Onana chia tay tuyển Cameroon sau khi bị đuổi ở World Cup

"Câu chuyện của tôi với đội tuyển quốc gia Cameroon đã kết thúc", Andre Onana viết trên trang cá nhân tối 23/12 (giờ Hà Nội).

"Sau hàng giờ luyện tập không ngừng nghỉ, những chuyến đi bất tận và rất nhiều sự kiên trì, tôi có thể tự hào nói rằng mình đã thực hiện được ước mơ vĩ đại của mình. Nhưng mọi câu chuyện, dù đẹp đến đâu, cũng phải kết thúc. Câu chuyện của tôi với đội tuyển quốc gia Cameroon đã khép lại", thủ môn 26 tuổi thông báo chia tay tuyển Cameroon.

Dù nói lời tạm biệt, trái tim của Onana luôn hướng về ĐTQG: "Các cầu thủ đến rồi đi, tên tuổi chỉ thoáng qua, nhưng tuyển Cameroon đứng trước bất kỳ cá nhân nào. Cameroon là vĩnh cửu và tình yêu của tôi dành cho đội tuyển quốc gia và những người dân luôn ủng hộ chúng tôi cũng vậy. Trái tim người Cameroon của tôi sẽ tiếp tục đập dù đi bất cứ đâu".

Onana chia tay anh 1

Onana thông báo chia tay tuyển quốc gia Cameroon.

Nói về quyết định từ giã đội tuyển, người gác đền sinh năm 1996 khẳng định: "Tôi nỗ lực để tìm ra giải pháp cho một tình huống mà một cầu thủ bóng đá thường gặp phải, nhưng phía bên kia lại không có thiện chí. Có những chuyện rất khó để giải quyết ổn thỏa".

Trên đất Qatar, Onana bị gạch tên khỏi tuyển Cameroon ngay trước thềm trận gặp Serbia hôm 28/11. Nguyên nhân là thủ môn thuộc biên chế Inter có bất đồng về chiến thuật với HLV Rigobert Song. Vị thuyền trưởng của "Sư tử bất khuất" yêu cầu Onana hạn chế ra ngoài vùng cấm và thực hiện những đường chuyền ngắn để đảm bảo an toàn ở phần sân nhà. Tuy nhiên, cựu thủ môn Ajax từ chối.

Onana ngay lập tức rời Qatar để trở lại Milan. Sau khi loại bỏ Onana, HLV Song trao cơ hội cho Devis Epassy. Thủ môn sinh năm 1993 có màn trình diễn không như ý, khi để thủng lưới 3 bàn. Tuy nhiên, Cameroon vẫn chơi đầy kiên cường và giành lại một điểm sau trận hòa 3-3.

Ở lượt trận cuối, "Sư tử bất khuất" đánh bại Brazil với tỷ số 1-0 nhưng không đủ để đi tiếp. Họ xếp thứ 3 chung cuộc ở bảng G World Cup 2022 khi lần lượt kém Thụy Sĩ và Brazil 2 điểm.

Nguyên nhân khiến Eto'o đánh người ở World Cup 2022 Sau khi dự khán trận thắng 4-1 của Brazil trước Hàn Quốc, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Cameroon không giữ được bình tĩnh với câu hỏi của một vlogger người Algeria.

Khi lịch sử gọi tên châu Phi tại World Cup

Không phải Cameroon, Ghana hay hiện tại là Morocco, Algeria mới là đội tuyển châu Phi đầu tiên đưa lục địa đen lên bản đồ World Cup.

Eto'o bị chỉ trích sau hành động đánh người

Chủ tịch LĐBĐ Cameroon, Samuel Eto’o nhận chỉ trích dữ dội ở quê nhà sau khi hành hung một CĐV tại Qatar.

Eto'o xin lỗi vì hành hung cổ động viên tại World Cup

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Cameroon, Samuel Eto'o, công khai xin lỗi sau khi hành hung một cổ động viên sau trận Brazil thắng Hàn Quốc 4-1 rạng sáng 6/12 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm