Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Việt Nam - Turkmenistan: Cầm vé đi tiếp

Chỉ cần có được 1 điểm, ĐT Olympic Việt Nam sẽ hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước ngày lên đường sang Quảng Châu: giành một suất tại vòng 1/8 ASIAD 16.

15h - Lượt trận 2 vòng bảng bóng đá nam ASIAD 16:

Olympic Việt Nam - Turkmenistan: Cầm vé đi tiếp

Chỉ cần có được 1 điểm, ĐT Olympic Việt Nam sẽ hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước ngày lên đường sang Quảng Châu: giành một suất tại vòng 1/8 ASIAD 16.

>>Kết quả và BXH bóng đá nam ASIAD 16
>>Lịch tường thuật bóng đá ASIAD 16

Đinh Thanh Trung, tiền vệ ghi bàn thắng mở tỉ số ở trận đấu gặp Bahrain tâm sự từ Quảng Châu: "Hi vọng trận này lại ghi bàn tiếp. Anh em giờ có tinh thần cao lắm, cứ đá thật tốt là vào vòng sau rồi”.

Trung vệ Minh Đức cũng tranh thủ "ghé" vài lời: "Ở giải này, mình không lường trước được đối thủ. Họ có thể hình to khỏe, đội mình phải thật tập trung. Trận này có kết quả tốt thì trận sau gặp đối thủ mạnh Iran sẽ nhàn hơn”.

Qua những lời tâm sự đó, ta có thể nhận thấy ĐT Olympic Việt Nam đang có tinh thần hưng phấn sau trận thắng đầu tiên, bên cạnh đó còn có cả sự tỉnh táo và bình tĩnh. Đội hình mà ông Phan Thanh Hùng đang có trong tay là sự kết hợp của những cầu thủ trẻ đầy khát vọng, đầy khao khát, và cả bản lĩnh. Điều đó thể hiện rõ nhất qua những cái tên như Minh Đức, Anh Đức, Tấn Trường, Trọng Hoàng, và có Thanh Trung, Ngọc Điểu, Đức Thiện.

Olympic Việt Nam - Turkmenistan: Cầm vé đi tiếp

Một trận thắng tiếp theo và vé đi tiếp sẽ nằm chắc trong tay Olympic Việt Nam (Ảnh: Hoàng Mão)

Sau trận đấu với Bahrain, dù thắng 3-1, HLV Phan Thanh Hùng bên cạnh lời khen ngợi động viên các cầu thủ vẫn nghiêm khắc họp đội để chỉ ra những thiếu sót còn mắc phải. Tập trung vào phòng thủ chắc, rồi từ đó triển khai những miếng đánh phản công, đưa đối thủ rơi vào “bẫy” của mình vẫn sẽ là lối chơi mà ĐT Olympic triển khai trong trận đấu chiều nay. Bên cạnh sự chỉ đạo của ông Phan Thanh Hùng, việc ông Calisto có mặt cũng sẽ tạo nên một hiệu ứng nhất định với các cầu thủ, cùng ông Hùng đưa ra những sự điều chỉnh chiến thuật hợp lí trong trận đấu.

Đối thủ Turkmenistan là một đội bóng có lối chơi tương tự như Bahrain, thể hình và thể lực của họ cũng mạnh hơn hẳn Olympic Việt Nam. Ở trận đấu đầu tiên, Turkmenistan đã để thua Iran 1-4, và chắn chắn đối thủ sẽ chiến đấu hết sức để không phải sớm rời giải. Turkmenistan không phải đội bóng non kinh nghiệm như Bahrain và đây sẽ là một trận đấu đầy khó khăn với ĐT Việt Nam.

Hàng thủ của ĐT Olympic sẽ trở nên chắc chắn hơn với Long Giang và Minh Đức đá cặp trung vệ. Ở trận đấu trước, Tấn Trường với những pha ra vào hợp lí và những pha bắt bóng bổng cực tốt là điểm tựa vừng chắc cho hàng thủ. Thanh Hưng và Trọng Hoàng chơi ở phía trên tích cực tranh chấp và phát động tấn công. Minh Đức đóng vai trò mũi nhọn và nhận được sự hỗ trợ từ Thanh Trung, Ngọc Điểu và Thành Lương. Đó sẽ là những nhân tố chính để phát huy lối chơi kĩ thuật, phòng thủ chặt và phản công nhanh của ĐT Việt Nam.

Một trận thắng nữa, và tấm vé đi tiếp vào vòng trong, cơ hội làm nên lịch sử đang ở trước mặt và nằm gọn trong tầm tay của ĐT Olympic Việt Nam.

Đội hình dự kiến:

Thủ môn: Tấn Trường.

Hậu vệ: Quốc Long, Minh Đức, Long Giang, Đình Đồng

Tiền vệ: Thành Lương, Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Thanh Trung, Ngọc Điểu

Tiền đạo: Anh Đức

Quang Thái

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm