Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Việt Nam 'thua nhẹ' trong thế thiếu người

Bị dẫn trước 1-0 trong hiệp một, đồng thời gặp khó vì chiếc thẻ đỏ của Ngọc Anh và Văn Hiếu, nhưng Olympic Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực và chỉ thua nhẹ 0-2 trước Olympic Triều Tiên.

Olympic Việt Nam 'thua nhẹ' trong thế thiếu người

Bị dẫn trước 1-0 trong hiệp một, đồng thời gặp khó vì chiếc thẻ đỏ của Ngọc Anh và Văn Hiếu, nhưng Olympic Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực và chỉ thua nhẹ 0-2 trước Olympic Triều Tiên.

>> Wushu mang về thêm một HCB cho đoàn Việt Nam

Ngay trận đấu knock-out đầu tiên, Olympic Việt Nam đã “đụng phải núi” khi chạm trán Olympic Triều Tiên, khiến cơ hội của thầy trò HLV Calisto được đánh giá là rất thấp. Việc bóng đá Triều Tiên đang quay lại thời vàng son khi họ giành quyền góp mặt ở VCK World Cup 2010 cùng những thành tích tốt ở các giải đấu lớn trong châu lục giúp họ được đánh giá rất cao ở môn bóng đá nam ASIAD 16.

Bàn mở tỷ số của Olympic Triều Tiên (Nguồn: Thanh niên)

Điểm đặc biệt là Olympic Triều Tiên dự ASIAD 16 với 10 cầu thủ từng góp mặt ở World Cup 2010, trong đó có những tên tuổi đáng chú ý như tiền vệ Kim Yong Jun, người đã ghi 20 bàn cho ĐTQG, và chân sút An Chol Hyuk rất nguy hiểm trên hàng công. Tại vòng loại bảng C, Triều Tiên đã thể hiện lối đá tổng lực đẹp mắt nhưng cũng rất chặt chẽ, luôn làm chủ thế trận và áp đảo các đối thủ.

Trước sức mạnh vượt trội của đối thủ, HLV Calisto đã chủ động chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công. Bài học từ trận thua Olympic Turkmenistan vẫn còn đó, khi các cầu thủ Việt Nam nôn nóng tràn lên để rồi thủng lưới liên miên và rối loạn đội hình.

Đẳng cấp hơn hẳn của Olympic Triều Tiên sớm được thể hiện, khi ngay phút thứ 5 hiệp một, Olympic Việt Nam đã suýt phải nhận bàn thua sau một pha phối hợp của đối phương. Olympic Triều Tiên tận dụng điểm yếu chống bóng bổng của hàng thủ Việt Nam, treo bóng vào vòng cấm để một cầu thủ áo đỏ đánh đầu làm tường cho tuyến hai ập vào sút volley. Rất may là bóng đi chệch cột dọc.

Chơi với đội hình 5-4-1, Olympic Việt Nam thể hiện rõ ý đồ chơi phòng ngự - phản công, khi bố trí hàng thủ dày đặc, chơi áp sát, đánh chặn ngay trước vòng cấm địa. Bước đầu, lối chơi này tỏ ra hiệu quả khi khung thành thủ môn Tấn Trường thoát khỏi những pha uy hiếp dồn dập của đối phương. Phút 16, Tấn Trường băng ra hợp lý ngăn cản pha xuống bóng bên trái khu cấm địa của tiền đạo Đông Á.

Bế tắc trước lối chơi "tử thủ" của Olympic Việt Nam, các cầu thủ Triều Tiên chủ động đưa bóng sang hai bên cánh và bắt đầu khai thác điểm yếu không chiến của các học trò HLV CalistOlympic Và đến phút 35, đội bóng Đông Á đã phá vỡ thế quân bình từ một tình huống như thế. Xuất phát từ quả đá phạt chếch bên cánh trái vòng cấm, tiền vệ áo đỏ rót bóng như đặt để tiền đạo CHOE Kum Chol bật cao đánh đầu. Bóng chạm đầu trung vệ đội trưởng Minh Đức và nằm gọn trong lưới. Đây là bàn thắng thứ 3 của cầu thủ mang số áo 17 tại ASIAD lần này.

Cuối hiệp một, sóng gió lại nổi lên trước cầu môn Olympic Việt Nam. Lần này là một cú sút xa đi chệch cột dọc trong gang tấc, ở tình huống Tấn Trường đã chôn chân đứng nhìn. Bị đối phương vượt lên dẫn trước và không thể tìm đường dẫn đến cầu môn JU Kwang Min, các cầu thủ Việt Nam tỏ ra ức chế, dẫn đến những pha tắc bóng quyết liệt quá mức cần thiết. Vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, hậu vệ Chu Ngọc Anh bị truất quyền thi đấu sau pha chuồi chân thô bạOlympic

Bước sang đầu hiệp thi đấu thứ hai, Olympic Việt Nam lại thiệt quân khi Văn Hiếu đánh nguội đối thủ và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Với 9 người trên sân, thầy trò Calisto có lẽ phải cần đến một phép màu để lội ngược dòng.

Lợi thế hơn người giúp các cầu thủ Triều Tiên thoải mái cầm bóng và dễ dàng triển khai thế trận theo ý đồ. Tuy nhiên, họ không hề tỏ ra nóng vội với những pha lên bóng ào ạt, thay vào đó là lối đá chắc chắn, chậm rãi. Dường như đội bóng Đông Á muốn thực hiện chiến thuật "vờn" con mồi trước khi tăng tốc, giải quyết số phận trận đấu.

Phút 60, sau hàng loạt pha đan bóng khó chịu trong vòng cấm, các cầu thủ Triều Tiên xé lẻ hàng thủ Việt Nam, nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đi vọt xà ngang. Chỉ một phút sau, Tấn Trường để ói bóng nguy hiểm từ pha bật cao cản phá. Rất may là không cầu thủ nào của đối phương kịp ập vào đá bồi.

Bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Olympic Triều Tiên (Nguồn: Thanh niên)

Ít phút sau, từ pha mất bóng của Đức Thiện, Olympic Triều Tiên phản công nhanh chớp nhoáng, song cú sút góc hẹp chếch bên cánh phải của tiền đạo mở tỷ số trận đấu CHOE Kum Chol lại đi ra ngoài mép lưới. Phút 69, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Olympic Triều Tiên, Long Giang lòng ngóng phá bóng hụt, vô tình đưa bóng dội cột dọc. Ngay sau đó, một cầu thủ áo đỏ cũng bỏ lỡ cơ hội từ cú sút ở tư thế khá thoải mái sát vòng 5m50.

Những phút cuối trận, Olympic Việt Nam chơi đầy cố gắng và nhiệt huyết, gây ra khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Triều Tiên. Tuy nhiên, việc thi đấu thiếu người khiến lối đá tấn công của Olympic Việt Nam không thể diễn ra theo ý muốn. Phút 82, PAK Kwang Yon tung ra cú "nã pháo" sát vòng cấm địa, nhưng Tấn Trường đã chơi tập trung và tỉnh táo, đấm bóng đi hết đường biên ngang. Ít phút sau, thủ thành người Đồng Tháp lại xuất sắc cản phá cú dứt điểm uy lực từ quả đá phạt chếch bên cánh phải.

Tuy nhiên, một mình sự xuất sắc của Tấn Trường là chưa đủ để Olympic Việt Nam tránh khỏi bàn thua thứ hai. Phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, Long Giang phạm lỗi trong vòng cấm địa, mang về quả đá phạt 11m cho Olympic Triều Tiên. Trên chấm phạt đền, Myong Ho khéo léo lừa được Tấn Trường và nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, đồng nghĩa với việc thầy trò Calisto phải xách vali về nước, chia tay giải đấu dường như còn quá sức với Olympic Việt Nam.

Đội hình thi đấu của Olympic Việt Nam: - Thủ môn: Tấn Trường; Hậu vệ: Thanh Long, Quốc Long (Hoàng Quảng 22'), Minh Đức (đội trưởng), Ngọc Anh, Đình Đồng; Tiền vệ: Thành Lương, Văn Hiếu, Thanh Trung (Đức Thiện 46'), Trọng Hoàng; Tiền đạo: Anh Đức

Bàn thắng: Kum Chol 35', Myong Ho 90'

Vân Thăng

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm