Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao Olympic Việt Nam tập ở sân dành cho công nhân?

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho rằng việc bảo đảm thể lực cho cầu thủ phải được đặt lên hàng đầu. Vì thế, Olympic Việt Nam chọn sân gần và không đặt nặng tập chiến thuật.

Từ khi đến Indonesia dự ASIAD 2018, Olympic Việt Nam gặp khá nhiều rắc rối về sân tập. Ban tổ chức bố trí sân cách khách sạn đội đang ở gần 50 km và rất tốn thời gian di chuyển.

Ngày đầu tiên, Olympic Việt Nam không được đến sân vì không có giấy phép vào khu quân sự và phải tập ở công viên. Sau đó, ban huấn luyện quyết định tập tại sân của công ty Samsung cách 7 km, nhưng chất lượng mặt sân quá kém buộc các cầu thủ phải tập ở sân cỏ nhân tạo.

Olympic Viet Nam tap o san cong nhan anh 1
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm trao đổi với đại diện ban tổ chức về vấn đề sân tập.

Sáng 14/8, trả lời Zing.vn, Trưởng đoàn Olympic Việt Nam Dương Vũ Lâm cho biết: "Ban đầu, Olympic Việt Nam được thông báo là khoảng cách từ chỗ ở đến sân tập là 16 km và khi đi thử cũng đúng là 16 km. Tuy nhiên, đó là họ tính từ làng vận động viên tại Jakarta. Còn các đội thuộc bảng D và bảng F, trong đó có Việt Nam, lại ở Cikarang, thuộc tỉnh Tây Java, nên khoảng cách đến sân bị đẩy lên đến gần 50 km.

Theo tính toán của ban huấn luyện, với mật độ thi đấu dày, khí hậu nóng ẩm, thì vấn đề giữ gìn sức khoẻ cho các trận đấu được đặt lên hàng đầu.

Khi sân bãi xa so với khách sạn, ban huấn luyện đi tìm sân làm phương án phụ chủ yếu để tìm lại cảm giác, giữ hoạt động cho cầu thủ luôn trong trạng thái chuẩn bị.

Vấn đề tập chiến thuật không thực sự quan trọng vì mật độ 2 ngày một trận là rất nặng. Vì thế, ban huấn luyện chọn sân gần.

Olympic Viet Nam tap o san cong nhan anh 2
Phía công ty Samsung nhiệt tình hỗ trợ dù được thông báo gấp, và họ không có đủ máy móc và phương tiện.

Khi liên hệ với công ty Samsung, họ rất nhiệt tình hỗ trợ và là những người bạn của ông Park. HLV của Olympic Việt Nam cũng khá nổi tiếng trong cộng đồng người Hàn Quốc tại Đông Nam Á. Đội tuyển yêu cầu rất gấp, trong khi họ không có đủ máy móc và kinh nghiệm, nên sân chưa thể đảm bảo. Những ngày tới, họ sẽ làm thêm và nâng cao chất lượng sân.

Trong sáng hôm nay 14/8, trợ lý huấn luyện viên đi khảo sát sân tập được ban tổ chức bố trí. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng phân cảnh sát dẫn đường, nên thời gian di chuyển có thể được rút ngắn. Vì thế, việc tập ở sân của ban tổ chức cũng là phương án tốt cho ban huấn luyện tính toán.

Olympic Viet Nam tap o san cong nhan anh 3
Ban tổ chức luôn bố trí xe cảnh sát dẫn đường cho Olympic Việt Nam.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cũng khẳng định ban tổ chức sắp xếp sân bãi như vậy cho các đội. Chúng ta không có gì từ chối hay than phiền. Điều kiện hơi khó khăn, nhưng chúng ta phải khắc phục.

Hiện các cầu thủ sẵn sàng. Chấn thương của Quang Hải cũng đã hồi phục. Ông hy vọng chiều nay các em sẽ thi đấu tốt, và toàn đội thể hiện tinh thần đoàn kết với nhau, đặc biệt là rất quyết tâm giành chiến thắng.

Olympic Viet Nam tap o san cong nhan anh 4
Đội hình Olympic Việt Nam dự kiến ra sân gặp Olympic Pakistan chiều 14/8. Ảnh: Minh Phúc.

Việt Hùng (Từ Indonesia)

Bạn có thể quan tâm