Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Việt Nam quyết thắng UAE để vào tứ kết ASIAD

Tuy nằm cửa dưới so với Olympic UAE nhưng thày trò HLV Miura lại sở hữu nhiều lợi thế so với đối thủ sừng sỏ đến từ Tây Á trong trận đấu ở vòng 1/8 diễn ra 14h chiều nay.

Tâm lý của Olympic Việt Nam đang rất thoải mái. Ảnh: Trọng Phú
Tâm lý của Olympic Việt Nam đang rất thoải mái. Ảnh: Trọng Phú

Lợi thế đầu tiên mà ai cũng có thể cảm nhận là tâm lý của các cầu thủ Olympic Việt Nam lúc này rất thoải mái. Sau 2 trận toàn thắng, việc lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng là thành công ngoài mong đợi của thầy trò HLV Miura tại Asian Games 17.

Trong khi đó, đương kim Á quân Olympic UAE tham dự giải với tư thế là một trong những ứng viên của ngôi vô địch. Điều đó đương nhiên song hành cùng sức ép lớn dành cho đội bóng Tây Á và tăng lên gấp bội sau khi Olympic UAE để thua Olympic Jordan ở vòng bảng.

Những diễn biến trên sân tập của thầy trò HLV Miura so với đối thủ càng củng cố thêm nhận định vừa nhắc. Trong khi các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn tỏ ra rất thoải mái, vui vẻ thì Olympic UAE đã có biểu hiện căng cứng trước giờ bóng lăn. Vài ngày nay, đội bóng Tây Á đóng cửa tập kín. Có thể hiểu rằng nếu bị loại ngay từ vòng 1/8 thì điều đó không khác gì một thảm họa đối với họ.

Đội trưởng Hoàng Thịnh tự tin trước giờ G. Ảnh: Trọng Phú
Đội trưởng Hoàng Thịnh tự tin trước giờ G. Ảnh: Trọng Phú

Theo dõi Olympic Việt Nam thi đấu tại Asian Games 17, nhiều chuyên gia chia sẻ quan điểm đội bóng do HLV Miura dẫn dắt có nhiều nét tương đồng so với đội tuyển Việt Nam hồi mới nằm dưới sự chỉ đạo của HLV Calisto và xa hơn nữa là hình ảnh của ĐTLA với 2 chức vô địch V.League 2005, 2006.

Đấy đều là những đội bóng lấy phòng ngự chặt chẽ làm nền tảng, thiện nghệ trong những pha đánh úp và tạo nên bất ngờ, sự đột biến từ những nhân tố vô danh.

Với hầu hết các học trò của HLV Miura, đây là giải đấu lớn đầu tiên mà họ có vinh dự góp mặt. Những Duy Khánh, Thanh Hiền, Minh Tùng hay Ngọc Thắng… có thể không được nhiều người biết đến nhưng càng đá lại càng mang đến cảm giác khám phá thú vị mà có lẽ chính nhà cầm quân người Nhật Bản cũng khó có thể hình dung ra trước đó, khi ông chỉ có chừng 2 tuần làm việc cùng Olympic Việt Nam rồi lên đường sang Hàn Quốc.

Những nhân tố mới như Duy Khánh
Những nhân tố mới như Duy Khánh càng đá càng mang đến cảm giác khám phá thú vị. Ảnh: FBNV

Những phương án chiến thuật đã được chuẩn bị. Olympic Việt Nam sẽ nhập cuộc bằng lối chơi phòng ngự phản công tương tự 2 trận gặp Olympic Iran và Olympic Kyrgyzstan. Một kết quả hòa trong thời gian thi đấu chính thức và kéo đối thủ về loạt đá luân lưu không phải điều gì đó quá thất vọng, khi Olympic UAE vẫn được đánh giá cao hơn Olympic Việt Nam một bậc.

Đấy là lý do HLV Miura, bên cạnh việc gia cố hàng phòng ngự, cải thiện khả năng tấn công, đã cho các học trò của ông tập đá penalty ở buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Olympic UAE.

Không có gì là không thể kể cả với thử thách mang tên Olympic UAE.
Không có gì là không thể kể cả với thử thách mang tên Olympic UAE.

Không có gì là không thể! Một khi Olympic Việt Nam đã từng làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục trước ứng viên vô địch khác là Olympic Iran thì hoàn toàn có quyền hy vọng thầy trò HLV Miura sẽ tái hiện điều tương tự trước Olympic UAE.   

HLV Miura: 'Olympic VN mong làm nên lịch sử'

HLV Nhật Bản nói: “Đối với tôi, tôi có 50% lạc quan và 50% thực tế. Tuy nhiên, tôi muốn đưa Olympic VN giành chiến thắng trước UAE để lần đầu tiên vào đến tứ kết một kỳ ASIAD".

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm