Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Việt Nam gặp Olympic Bahrain ở vòng 16 đội ASIAD

Đánh bại Olympic Malaysia 3-2 ở lượt trận cuối vòng bảng, Olympic Bahrain trở thành đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu thuộc vòng 16 đội diễn ra vào ngày 23/8.

Lượt trận cuối vòng bảng bóng đá nam ASIAD chứng kiến nhiều bất ngờ, đặc biệt là ở hai bảng F và bảng E.

Ở bảng E, Olympic Bahrain đứng ở vị trí thứ tư trước khi bước vào trận đấu với Olympic Malaysia. Bằng tinh thần quả cảm và quyết tâm cao độ, đội bóng của HLV Chammam Samir giành thắng lợi chung cuộc 3-2, qua đó lách qua khe cửa hẹp để hẹn Olympic Việt Nam ở vòng 16 đội.

Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 1
Olympic Bahrain (áo đỏ) ngược dòng thành công trước Olympic Malaysia để ghi tên vào vòng 16 đội. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

Trong khi đó ở bảng F, hai đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Olympic Triều Tiên và Olympic Myanmar đều giành chiến thắng cách biệt lần lượt trước Olympic Saudi Arabia và Olympic Iran. 

Với thắng lợi 3-0 trước Saudi Arabia, Olympic Triều Tiên từ đội đứng cuối bảng bỗng hiên ngang giành vé đi tiếp với vị thế của đội đứng thứ 2 bảng F, đồng thời buộc đối thủ vào vòng trong thông qua tấm vé vớt của đội đứng thứ 3.

Cũng có được chiến thắng trước Olympic Iran với tỷ số 2-0, giành 4 điểm sau 3 lượt trận nhưng Olympic Myanmar vẫn phải cay đắng rời cuộc chơi do thua kém hiệu số.

Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 2
Lịch thi đấu vòng 16 đội bóng đá nam ASIAD 18. Đồ họa: Minh Phúc.
  • Đánh bại Nhật Bản 1-0, Olympic Việt Nam dẫn đầu bảng tại ASIAD

    Trong trận cuối ở bảng D môn bóng đá nam ASIAD gặp Nhật Bản diễn ra lúc 16h, Olympic Việt Nam giành chiến thắng 1-0, qua đó khép lại vòng bảng với vị trí dẫn đầu khi có 9 điểm. Theo đó, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là đội đứng thứ 3 của một trong 3 bảng đấu sau: B, E và F.

    Đánh bại Nhật Bản 1-0, Olympic Việt Nam dẫn đầu bảng tại ASIAD

    Trong trận cuối ở bảng D môn bóng đá nam ASIAD gặp Nhật Bản diễn ra lúc 16h, Olympic Việt Nam giành chiến thắng 1-0, qua đó khép lại vòng bảng với vị trí dẫn đầu khi có 9 điểm.

     

  • Văn Quyết: Đánh bại Nhật Bản là niềm vui cho 90 triệu người Việt Nam

    Đội trưởng Văn Quyết bày tỏ niềm tự hào sau chiến thắng 1-0 lịch sử của Olympic Việt Nam trước Nhật Bản tại lượt trận cuối bảng D bóng đá nam ASIAD 18 tối 19/8: “Tôi thực sự không nhớ được nhưng với bóng đá Việt Nam, đây có lẽ là lần đầu tiên chúng ta thắng Nhật Bản kể từ ngày tôi bắt đầu thi đấu cho các đội tuyển quốc gia”. Ảnh: Minh Chiến.

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 3

  • Nhật Bản sớm dự tính một thất bại trước Olympic Việt Nam?

    Olympic Nhật Bản thua Việt Nam và về thứ nhì bảng D tại ASIAD năm nay, nhưng đây có thể là một bước tính toán đã được HLV Hajime Moriyasu dự trù từ sớm.

    Nhật Bản sớm dự tính một thất bại trước Olympic Việt Nam?

    Olympic Nhật Bản thua Việt Nam và về thứ nhì bảng D tại ASIAD năm nay, nhưng đây có thể là một bước tính toán đã được HLV Hajime Moriyasu dự trù từ sớm.

  • 'Thắng Nhật Bản chứng minh U23 Việt Nam không hề ăn may ở giải châu Á'

    Tờ Nikkansports bình luận màn trình diễn của đại diện Đông Nam Á trước Olympic Nhật Bản tại ASIAD 2018 chứng minh họ không hề ăn may ở giải U23 châu Á hồi đầu năm.

    'Thắng Nhật Bản chứng minh U23 Việt Nam không hề ăn may ở giải châu Á'

    Tờ Nikkansports bình luận màn trình diễn của đại diện Đông Nam Á trước Olympic Nhật Bản tại ASIAD 2018 chứng minh họ không hề ăn may ở giải U23 châu Á hồi đầu năm.

  • Cục diện bảng F trước giờ bóng lăn

    Tại bảng F, Olympic Iran và Saudi Arabia đã chắc chắn giành quyền vào vòng sau với 4 điểm sau 2 lượt trận, trong khi Myanmar và Triều Tiên đều mới chỉ có 1 điểm và cùng hiệu số bàn thắng bại là -3.

    2 trận đấu còn lại là cuộc đối đầu của Iran - Myanmar, Saudi Arabia - Triều Tiên. Nếu phải nhận thất bại, 2 đại diện Tây Á có thể bị tụt thứ hạng, dẫn đến việc gặp các đối thủ bất lợi ở vòng đấu sau. Như vậy, rất khó có khả năng để Myanmar và Triều Tiên giành được chiến thắng trước 2 đại diện Iran và Saudi Arabia. 

    Trong trường hợp Myanmar và Triều Tiên để thua, họ chỉ có 1 điểm và chắc chắn bị loại khỏi giải đấu. Còn nếu có được kết quả hòa, Myanmar và Triều Tiên có 2 điểm, hiệu số -3 vẫn sẽ bị loại vì hiện tại đã có 3 đội xếp thứ 3 là Indonesia, UAE và Pakistan có được 3 điểm, trong khi Olympic Thái Lan của bảng B cũng có 2 điểm nhưng hiệu số tốt hơn (-1).

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 4
  • Xếp hạng các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 5

  • Loạt trận bảng F chứng kiến bất ngờ. Đội bét bảng Triều Tiên đang dẫn Saudi Arabia chỉ sau 2 phút bóng lăn. Trong khi đó, đại diện Đông Nam Á Myanmar cũng tạo ra thế trận khá tốt trước đội đứng đầu bảng F Iran.

  • Triều Tiên tiếp tục gây bất ngờ với bàn thắng thứ 2 vào lưới Saudi Arabia ở phút thứ 23. Thủ môn Albukhari chỉ có thể cứu thua sau cú dứt điểm chéo góc của số 17 Kang Kuk Chol, ngay sau đó Kim Yu Song băng vào dứt điểm cận thành nhân dôi cách biệt cho đại diện Đông Á. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 6
  • Hết hiệp một: Triều Tiên vẫn bảo toàn cách biệt 2 bàn trước sức ép từ Saudi Arabia. Trong khi đó, Iran cũng đang gặp khó khăn trước quyết tâm của Myanmar. Nếu kết quả này giữ nguyên, sẽ có thêm một đội đứng thứ 3 có 4 điểm, theo đó, Thái Lan chỉ với 2 điểm đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng bóng đá nam ASIAD. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 7

     

     

     

  • Với tinh thần hưng phấn, các cầu thủ Olympic Triều Tiên tiếp tục chọc thủng lưới Saudi Arabia lần thứ 3 ở ngay đầu hiệp đấu thứ hai. Người ghi bàn vẫn là cầu thủ số 23, Kim Yu Song. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 8

  • Trợ lý Lư Đình Tuấn và HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh có mặt trên khán đài theo dõi cặp đấu giữa Olympic Triều Tiên và Olympic Saudi Arabia. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 9

  • Bất ngờ tiếp tục xảy ra ở cặp đấu còn lại của bảng F, Olympic Myanmar cũng đã có bàn mở tỷ số trước đội bóng đứng đầu bảng Olympic Iran. Người lập công là Aung Lwin Moe.

     

  • Olympic Myanmar đã có bàn thắng thứ hai vào lưới Olympic Iran. Người lập công là tiền vệ số 19 vừa vào sân thay người, Wai Htet Phyoe. Bảng F đứng trước nguy cơ chứng kiến cả 4 đội đều có 4 điểm sau 3 vòng đấu.

     

  • Trận đấu giữa Olympic Triều Tiên và Olympic Saudi Arabia diễn ra vô cùng căng thẳng với nhiều pha vào bóng quyết liệt. Phút 69, trọng tài Kabirov Nasrullo rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của một cầu thủ bên phía Saudi Arabia vì ngăn cản tình huống dẫn đến bàn thắng của Triều Tiên. Tuy nhiên, ông đã "bẻ còi " thay đổi quyết định cho đội bóng áo trắng phát bóng lên ngay sau đó. Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn đang tác nghiệp, có thể đó là một pha bóng việt vị của cầu thủ Olympic Triều Tiên. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 10
    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 11

     

     


  • Trận đấu đã bước vào những phút cuối cùng. Cầu thủ Olympic Triều Tiên liên tục nằm sân để câu kéo thời gian. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 12
    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 13

     

  • Lượt trận cuối bảng F khép lại với cú đúp bất ngờ, 2 đại diện yếu hơn đều giành chiến thắng cách biệt trước hai đội đầu bảng. Olympic Triều Tiên đè bẹp Olympic Saudi Arabia 3 bàn không gỡ để nhảy lên vị trí nhì bảng. Trong khi đó, Olympic Myanmar giành thắng lợi 2-0 trước Olympic Iran nhưng vẫn phải ngậm ngùi về nước do thua kém hiệu số với các đội bóng còn lại.

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 14

  • Cập nhật xếp hạng các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất

    Olympic Saudi Arabia bị tụt xuống vị trí thứ 3 nhưng với 4 điểm có được, đại diện Tây Á vẫn đi tiếp nhờ suất của đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, Olympic Thái Lan với 2 điểm có được sẽ phải nói lời chia tay môn bóng đá nam ASIAD 2018 từ vòng bảng.

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 15

     

  • Cục diện bảng E trước giờ bóng lăn

    Tại bảng E, Olympic Malaysia với 6 điểm trong tay đã chắc chắn lọt vào vòng knock-out, đứng ở vị trí đầu bảng và gặp Olympic Nhật Bản.

    Cả 3 đội còn lại là Olympic Hàn Quốc, Kyrgyzstan và Bahrain đều có khả năng xếp thứ 3 của bảng đấu này và giành quyền đi tiếp.

    Trong trận đấu tiếp theo, nếu bất ngờ giành chiến thắng lần lượt trước Malaysia và Hàn Quốc, Bahrain hoặc Kyrgyzstan có thể sẽ là đối thủ tiếp theo của Olympic Việt Nam. Bahrain hoàn toàn có khả năng đi tiếp tại ASIAD năm nay khi đối thủ của họ, Malaysia đã hoàn thành xong nghĩa vụ vòng bảng và không cần quan tâm đến trận đấu tới nữa.

    Đối thủ của Văn Quyết và các đồng đội sẽ là Olympic Hàn Quốc trong trường hợp đội bóng kim chi thua Kyrgyzstan và Bahrain không thắng được Malaysia.

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 16

     


  • Trước Olympic Malaysia đã chắc suất vào vòng trong, Olympic Bahrain vẫn nỗ lực hết mình giành chiến thắng với hy vọng lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào vòng trong với tư cách của một trong những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 17
    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 18

     

  • Olympic Malaysia dẫn trước Olympic Bahrain 1-0

    Olympic Bahrain bị đặt vào tình cảnh khó khăn khi để thủng lưới ở phút 20. Từ một pha lộn xộn trong vùng cấm, Safari Muhammad Syahmi đệm bóng chính xác mở tỷ số cho Olympic Malaysia. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 19
    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 20

  • Rất nhanh chóng, Olympic Bahrain đã ghi liền 2 bàn ở phút 33 và 37 để dẫn ngược Malaysia 2-1. Chủ nhân hai pha lập công là Hardan Mohamed và Alshamsan Hamad. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 21
    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 22

  • Trong khi đó ở bảng A, chủ nhà Olympic Indonesia đang bị Olympic Hong Kong cầm hòa 1-1. Nước chủ nhà chỉ cần một kết quả hòa là đủ để giành vé đi tiếp.

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 23

  • Olympic Bahrain đang dồn lên tấn công với tất cả quyết tâm. Ghi thêm bàn thắng, đoàn quân của HLV Chamman Samir có thể giành suất cuối cùng của đội đứng thứ 3 từ tay Pakistan.  Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 24

  • Thủ môn Ahmed Ammar nằm sân sau một pha va chạm không quá mạnh với tiền đạo Olympic Malaysia. Các cầu thủ Olympic Bahrain đang cố gắng câu kéo thêm thời gian để bảo toàn thắng lợi sát sao. Chỉ còn khoảng 20 phút, trận đấu sẽ kết thúc.

     

  • Bóng vừa dội cột khung thành Olympic Malaysia ở phút 76 sau cú sút từ xa của cầu thủ số 16 bên phía Olympic Bahrain, Hashim Hashim. Ngay sau đó, tiền vệ số 7 Yahya Ali chủ động nằm sân vì lý do bị căng cơ.

  • Nằm sân đau đớn là cách ĐT Olympic Bahrain dùng để câu kéo thời gian trong những phút cuối trận. Olympic Malaysia không còn mục tiêu phấn đấu nhưng vẫn chơi khá quyết tâm. Nếu để thua, Olympic Malaysia vẫn đi tiếp với tư cách của đội nhất bảng E. Hàn Quốc đang dẫn Kyrgyzstan 1-0 sau pha lập công của Son Heung-min - ngôi sao thuộc biên chế CLB Tottenham.

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 25

  • Hardan Mohamed tỏa sáng với pha lập công nâng tỷ số lên 3-1 cho Olympic Bahrain. Trận thắng này nhiều khả năng sẽ đưa đội tuyển Trung Đông đụng độ Olympic Việt Nam ở vòng loại trực tiếp.

  • Muhammad Safawi lấy lại thể diện cho Olympic Malaysia bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 2-3 từ chấm 11 m. Trận đấu chỉ còn được tính bằng giây.

  • Hết giờ: Olympic Bahrain đánh bại Olympic Malaysia, qua đó lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào vòng loại trực tiếp bóng đá nam ASIAD. Đối thủ của họ sẽ là Olympic Việt Nam. 4 đội đứng thứ 3 của bảng A, C, E, F giành vé vào vòng 16 đội, theo thứ tự, đối thủ của Olympic Việt Nam sẽ là đội đứng thứ 3 của bảng E - Olympic Bahrain. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 23/8 tại SVĐ Patriot Chandrabhaga, Bakesi.

     

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 26

  • Xếp hạng chung cuộc các đội ở bảng E. Malaysia, Hàn Quốc và Bahrain sẽ là 3 cái tên đi tiếp.

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 27



  • Danh sách các đội đứng thứ 3 giành vé đi tiếp

    Sau khi lượt trận cuối cùng của vòng bảng kết thúc cũng là lúc Olympic Pakistan và Olympic Thái Lan nói lời chia tay vòng bảng bóng đá nam ASIAD 18.

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 28

  • Danh sách các cặp đấu ở vòng 16 đội ASIAD 18

    Truc tiep bong da ASIAD ngay 20/8 anh 29





Tuấn Nguyên

Ảnh: Việt Hùng, Quang Thịnh (từ Indonesia)

Bạn có thể quan tâm