Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Thái Lan tan giấc mộng vàng

Tạo ra thế trận ngang ngửa với Olympic Hàn Quốc nhưng Olympic Thái Lan đã để thua 0-2, qua đó tan giấc mộng đoạt HCV Asian Games 2014.

Olympic Thái Lan tự tin đánh bại Hàn Quốc ở bán kết ASIAD

HLV Kiatisuk Senamuang đang nhắm đến một chiến thắng gây sốc trước chủ nhà Hàn Quốc trong trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2014 lúc 18h hôm nay.

Đây là lần thứ 4, bóng đá nam của Thái Lan dừng bước ở bán kết tại 1 kỳ ASIAD sau các năm 1990, 1998 và 2008. Năm nay dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak, Olympic Thái Lan chơi cực tốt ở ASIAD năm nay khi toàn thắng 5 trận, ghi được 15 bàn, không thủng lưới bàn nào cho đến trước vòng bán kết. Nhưng cuối cùng họ vẫn gục ngã trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Olympic Hàn Quốc đã đánh bại ĐKVĐ Nhật Bản ở tứ kết. Dàn cầu thủ của họ có rất nhiều cầu thủ đã vào đến vòng 1/16 giải U20 thế giới 2011. Ảnh: NK/Tuổi Trẻ.

Trong hiệp 1, Thái Lan chơi ăn miếng trả miếng với Hàn Quốc và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng thành công. Ngược lại, Olympic Hàn Quốc lại chơi bùng nổ trong những phút cuối hiệp để vượt lên. Phút 41, tiền đạo Lee Jongho lẻn vào đánh đầu rất nhanh sau đường tạt bóng bên cánh phải của đồng đội, ghi bàn đầu tiên cho Hàn Quốc.

4 phút sau, hậu vệ Weerawatnodom phạm lỗi với Lee Jaesung trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Jang Hyunsoo dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Với lợi thế dẫn bàn, Olympic Hàn Quốc chơi chậm chắc ở hiệp 2 để bảo toàn tỷ số. Trong 45 phút của hiệp 2, dù Kiatisak xua quân lên tấn công nhưng Olympic Thái Lan vẫn không thể ghi bàn.

Giành chiến thắng 2-0, Olympic Hàn Quốc sẽ gặp CHDCND Triều Tiên (đội đã đánh bại Iraq 1-0 ở trận bán kết còn lại dù thi đấu thiếu người trong hiệp phụ) trong trận chung kết diễn ra vào hôm 2/10. Còn Olympic Thái Lan sẽ tranh hạng 3 với Iraq. 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm