Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Thái Lan tự tin đánh bại Hàn Quốc ở bán kết ASIAD

HLV Kiatisuk Senamuang đang nhắm đến một chiến thắng gây sốc trước chủ nhà Hàn Quốc trong trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2014 lúc 18h hôm nay.

HLV Kiatisuk đưa Olympic Thái Lan vào bán kết ASIAD 17

Trưa 28/9, tuyển Olympic Thái Lan đá bại Jordan 2-0 ở tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 17 để giành vé góp mặt ở bán kết.

Kiatisuk vốn là thành viên của đội tuyển quốc gia Thái Lan từng đánh bại Hàn Quốc 2-1 tại tứ kết ASIAD 1998. Đó là trận đấu mà Thái Lan kết thúc trận đấu với 9 người nhưng vẫn có chiến thắng đáng nhớ trước Hàn Quốc. "Khi tôi còn là cầu thủ, Thái Lan đã đánh bại Hàn Quốc tại ASIAD 1998 ở Bangkok. Đó là trận đấu mà tôi không thể nào quên và tôi đã nói với các cầu thủ về chiến thắng oanh liệt này", Kiatisuk cho biết trên tờ Bangkok Post (Thái Lan).

Trong lịch sử những lần tham dự Á vận hội, đội bóng đá nam Thái Lan đã 3 lần vào đến bán kết vào các năm 1990, 1998 và 2002 nhưng chưa một lần đoạt huy chương. Ở trận tứ kết ASIAD 1990 tại Bắc Kinh, Thái Lan đã đánh bại Trung Quốc 1-0. "Chúng tôi từng đánh bại một đội chủ nhà tại Asian Games và tôi đã nói với các cầu thủ rằng điều đó có thể được lặp lại", Zico Thái tự tin.

Bóng đá nam Thái Lan từng 3 lần vào bán kết ASIAD nhưng chưa một lần đoạt huy chương. Nếu vô địch ASIAD năm nay toàn đội sẽ được thưởng 100 triệu baht (65 tỷ đồng). Ở trận bán kết còn lại, Olympic Iraq sẽ gặp Olympic CHDCND Triều Tiên. Ảnh: Bangkok Post.

Tại ASIAD năm nay, Olympic Thái Lan đang chơi cực tốt khi ghi đến 15 bàn thắng và chưa để thua bàn nào. Tuy nhiên, họ vẫn bị đánh giá thấp hơn Olympic Hàn Quốc - đội đã loại đương kim vô địch Nhật Bản ở tứ kết. "Lúc đầu mục tiêu của chúng tôi là vào đến bán kết nhưng bây giờ chúng tôi muốn đoạt HCV. Người dân Thái Lan muốn chúng tôi giành chiến thắng hoặc ít nhất đoạt huy chương, vì thế chúng tôi sẽ làm tất cả để họ được hạnh phúc", cựu HLV của HAGL nhấn mạnh.

HLV Olympic Hàn Quốc Lee Kwanjong cho rằng đối thủ Thái Lan có lối chơi gắn kết và đội hình có kỹ thuật cá nhân khá tốt. Nhưng ông không đánh giá cao thành tích giữ sạch lưới của họ. "Thái Lan chỉ gặp những đối thủ yếu nên hàng phòng ngự của họ không bị đánh bại", HLV đội chủ nhà nhận định.

Ở vòng bảng, Thái Lan lần lượt đánh bại Indonesia, Maldives và Đông Timor. Họ vượt qua Trung Quốc ở vòng 1/16 và Jordan ở tứ kết.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm