Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Indonesia gọi sao U19 tái đấu với Công Phượng

Ngôi sao của đội U19 Indonesia, Evan Dimas vừa được gọi vào đội Olympic chuẩn bị thi đấu giao hữu với Olympic Việt Nam và tập huấn cho vòng loại U23 châu Á 2016.

 

Công Phượng không có tên trong Top 10 tài năng trẻ châu Á

Cây bút John Duerden của ESPN không đưa Công Phượng vào Top 10 tài năng trẻ hàng đầu bóng đá châu Á, trong khi Evan Dimas, Charyl Chappuis… đều có tên.

Evan Dimas là cầu thủ trẻ nổi bật nhất của bóng đá Indonesia hiện nay. Trong màu áo tuyển U19, anh cùng các đồng đội đã đánh bại U19 Việt Nam ở trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013. Năm ngoái, anh được HLV Alfred Riedl gọi vào ĐTQG tham dự AFF Cup. Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Lào, Dimas đã lập một siêu phẩm.

Trang ESPN đánh giá Evan Dimas là một trong 10 tài năng trẻ sáng giá nhất ở khu vực châu Á.

Với những tiến bộ không ngừng thời gian qua, Evan Dimas đã được HLV Aji Santoso gọi vào đội Olympic Indonesia. Danh sách triệu tập gồm 23 cầu thủ để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Olympic Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 9/3. Đây cũng là bộ khung của Olympic Indonesia tham dự vòng loại U23 châu Á 2016.

Ngoài Evan Dimas, một số cầu thủ khác từ lứa U19 cũng được gọi lên tuyển dịp này là thủ môn Murdianto, tiền vệ Paulo Sitanggang... Trước khi chạm trán với Việt Nam, Olympic Indonesia đã có 3 trận giao hữu từ đầu năm 2015. Họ thắng Olympic Malaysia 1-0. Trong 2 trận gặp Olympic Syria, thầy trò Aji Santoso hòa 1-1 và thua 0-3.

Ở trận giao hữu sắp tới, tiền vệ trẻ của bóng đá xứ Vạn đảo có cơ hội gặp lại hàng loạt cầu thủ từng thi đấu cho U19 Việt Nam. Trong số này có 9 người của HAGL, tiền vệ Duy Mạnh của Hà Nội T&T. Bản thân Evans Dimas từng có ấn tượng sâu đậm với Công Phượng. Nếu cả hai có thể ra sân từ đầu, họ sẽ tạo nên một cuộc đối đầu thú vị.

Danh sách 23 cầu thủ đội Olympic Indonesia:

Thủ môn: Ravi Murdianto (Mitra Kukar), M. Natsir Fadhil (Persib), Teguh Amiruddin (Barito Putera)

Hậu vệ: Andik Rendika Rama (Persela), Abduh Lestaluhu (Persija) Putu Gede (Persebaya), Manahati Lestusen (Barito Putera), M. Zainuri (Persebaya), Hansamu Yama Pranata (Barito Putera), Rudolof Yanto Basna (Mitra Kukar), Sunny Hizbullah (Persiba Bantul)

Tiền vệ: Paulo Sitanggang (Barito Putera), Evan Dimas Darmono (Persebaya), Wawan Febrianto (Bandung Raya), Adam Alis Setyano (Persija), Hendra Adi Bayauw (Semen Padang), Ahmad Noviandani (Arema), Zulfiandi (Persebaya), Ilham Udin Armaiyn (Persebaya)

Tiền đạo: Antoni Putro Nugroho (Barito Putera), Christovel M Sibi (Persipura), Sutanto Tan (Bali United), Muchlis Hadi (PSM)

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm