Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Hàn Quốc giành HCV ASIAD, Son Heung-min thoát nghĩa vụ quân sự

ĐT Olympic Hàn Quốc bảo vệ thành công huy chương vàng bóng đá nam ASIAD. Sự nghiệp của Son Heung-min cùng đồng đội sẽ không bị gián đoạn bởi nghĩa vụ quân sự tại quê nhà.

Highlights Olympic Hàn Quốc vs Nhật Bản: Kịch tính đến phút cuối Olympic Hàn Quốc giành chiến thắng 2-1 trước Olympic Nhật Bản nhờ các pha lập công của Lee Seung-woo và Hwang Hee-chan, qua đó bảo vệ thành công HCV bóng đá nam ASIAD.

Trận tranh huy chương vàng bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra kịch tính, hấp dẫn cho đến những giây phút cuối cùng. Olympic Hàn Quốc với đội hình gồm nhiều ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu dễ dàng kiểm soát thế trận và liên tiếp bắn phá khung thành của Olympic Nhật Bản.

Tuy nhiên, dàn cầu thủ trẻ của HLV Moriyasu Hajime đã thi đấu kiên cường, kỷ luật trong suốt 90 phút. Liên tục là những nỗ lực dứt điểm xa, gần của Son Heung-min cùng đồng đội nhưng không một lần đánh bại được bức tường màu xanh được dựng lên trước khung thành của thủ môn Kojima Ryosuke. 

Olympic Han Quoc vs Olympic Nhat Ban anh 1
Vua phá lưới Hwang Ui-jo liên tiếp dứt điểm nhưng không thể có bàn thắng trong trận tranh HCV bóng đá nam ASIAD. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

Áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng không ghi được bàn thắng, CĐV Hàn Quốc phải chờ đến những thời gian hiệp phụ mới có thể ăn mừng. Lần lượt Lee Seung-woo, Hwang Hee-chan tỏa sáng với 2 bàn thắng liên tiếp ở phút 93 và 101 giúp ĐT Olympic Hàn Quốc tiến sát tấm HCV bóng đá nam ASIAD.

Các cầu thủ Nhật Bản nỗ lực đẩy cao đội hình trong những phút cuối trận nhưng chỉ kiếm được bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 sau cú đánh đầu của Ayase Ueda ở phút 115. Tiếng còi của trọng tài vang lên cũng là lúc Son Heung-min cùng đồng đội bật khóc. Bảo vệ tấm HCV ASIAD đã là vinh dự, "Sonaldo" cùng đồng đội có thể yên tâm tiếp tục sự nghiệp mà không bị gián đoạn bởi nghĩa vụ quân sự tại quê nhà.

  • Olympic Hàn Quốc giành vé vào chung kết bóng đá nam ASIAD sau chiến thắng 3-1 trước Olympic Việt Nam. Ở trận đấu này, Son Heung-min không trực tiếp ghi bàn nhưng vẫn đóng góp 1 đường kiến tạo.

    Highlights Olympic Việt Nam 1-3 Hàn Quốc Pha đá phạt đẹp mắt của Minh Vương vào lưới Olympic Hàn Quốc là không đủ để đưa thầy trò HLV Park Hang-seo vào chung kết ASIAD 2018 sau khi đã để thủng lưới 3 bàn trước đó.
  • Trong khi đó, Olympic Nhật Bản cũng vượt qua một thử thách khó khăn mang tên Olympic UAE để ghi danh vào trận tranh huy chương vàng bóng đá nam ASIAD 2018.

    Highlights Olympic Nhật Bản 1-0 UAE: 'Samurai xanh' vào chung kết Olympic Nhật Bản giành chiến thắng để tiến vào chung kết gặp Hàn Quốc. Trong khi đó, đối thủ ở trận tranh HCĐ với Olympic Việt Nam sẽ là Olympic UAE.
  • Son Heung-min và nước cờ cao tay của HLV Kim Hak-bum

    Trong trận đấu với Olympic Việt Nam, HLV Kim Hak-bum đã khiến mọi người phải ngả mũ trước khả năng dùng người của mình, đặc biệt với siêu sao Son Heung-min.

    Son Heung-min và nước cờ cao tay của HLV Kim Hak-bum

    Trong trận đấu ngày hôm qua, HLV Kim Hak-bum đã khiến mọi người phải ngả mũ trước khả năng dùng người của mình, đặc biệt với siêu sao Son Heung-min.

  • Son Heung-min: 'Tôi đơn giản chỉ muốn cống hiến cho đội tuyển'

    Tiền đạo thuộc biên chế CLB Tottenham Hotspur không đề cập đến việc được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự hay không mà khẳng định chỉ muốn cống hiến để giành một danh hiệu cho ĐTQG: "Tôi đơn giản chỉ muốn cống hiến hết sức mình cho đội bóng. Tôi đã không có được cơ hội trước đó nên giờ đây tôi chỉ muốn giành được một danh hiệu ở cấp độ ĐTQG".

    "Tôi chưa dám nghĩ tới việc Olympic Hàn Quốc giành chức vô địch. Olympic Nhật Bản và Olympic UAE đều là những đối thủ mạnh, song tôi và các đồng đội sẽ cố gắng hết sức. Tất nhiên, tôi muốn Olympic Hàn Quốc giành chiến thắng", tiền đạo 26 tuổi chia sẻ.

    Olympic Han Quoc vs Olympic Nhat Ban anh 2

  • Với Son Heung-min, chung kết ASIAD 2018 là trận đấu của cả sự nghiệp

    Ngôi sao Son Heung-min đã làm tất cả để giúp Olympic Hàn Quốc tiến đến trận chung kết ASIAD. Lúc này, cầu thủ 26 tuổi còn cách mục tiêu bảo vệ sự nghiệp chỉ một trận đấu.

    Với Son Heung-min, chung kết ASIAD 2018 là trận đấu của cả sự nghiệp

    Ngôi sao Son Heung-min đã làm tất cả để giúp Olympic Hàn Quốc tiến đến trận chung kết ASIAD. Lúc này, cầu thủ 26 tuổi còn cách mục tiêu bảo vệ sự nghiệp chỉ một trận đấu.

  • Son Heung-min hừng hực khí thế trước trận đấu quan trọng nhất cuộc đời

    Chỉ còn một chiến thắng nữa là Olympic Hàn Quốc sẽ bảo vệ thành công tấm HCV bóng đá nam tại ASIAD 2018, và Son Heung-min được tiếp tục chơi bóng đỉnh cao trong những năm tới.

    Son Heung-min hừng hực khí thế trước trận đấu quan trọng nhất cuộc đời

    Chỉ còn một chiến thắng nữa là Olympic Hàn Quốc sẽ bảo vệ thành công tấm HCV bóng đá nam tại ASIAD 2018, và Son Heung-min được tiếp tục chơi bóng đỉnh cao trong những năm tới.

  • Hwang Ui-jo - tiền đạo gieo rắc sự kinh hoàng tại ASIAD 18

    Không chỉ có Son Heung-min, Lee Seung-woo, Olympic Hàn Quốc còn sở hữu một chân sút thượng thặng mang tên Hwan Ui-jo.

    Hwang Ui-jo - tiền đạo gieo rắc sự kinh hoàng tại ASIAD 18

    Đến ASIAD trong sự hoài nghi thế nhưng với những gì đã thể hiện, Hwang Ui-jo thực sự là nỗi ác mộng với mọi hàng thủ tại giải đấu lần này.

     

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Olympic Nhật Bản

    - Olympic Nhật Bản: Ryosuke (GK), Yoichi, Itakoura Kou, Daiki, Teruki, Miyoshi Koji (đội trưởng), Yuto, Taishi, Ayase, Kouta, Tatsuta Yugo.

    Olympic Han Quoc vs Olympic Nhat Ban anh 3

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Olympic Hàn Quốc

    - Olympic Hàn Quốc: Hyeon-woo (GK), Min-jae, Jin-ya. Moon-hwan, Heung-min, Jin-hyun, Hwang Hee-chan, Hwang In-beom, Cho Yu-min, Hwang Ui-jo, Kang Jung-min. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

    Olympic Han Quoc vs Olympic Nhat Ban anh 4

  • Ở trận đấu tranh huy chương đồng, Olympic Việt Nam đã thất bại trước Olympic UAE sau loạt luân lưu may rủi.

    Video loạt sút luân lưu giữa Olympic VN và Olympic UAE Thầy trò HLV Park Hang-seo để cho đối thủ Olympic UAE cầm chân với tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. Trên chấm luân lưu, Olympic Việt Nam thất bại với tỷ số 3-4.
  • Trọng tài người Aziz Asimov nổi còi bắt đầu trận đấu. Olympic Nhật Bản giao bóng trước.

  • 4': Ueda Ayase đi bóng tốc độ bên cánh phải nhưng trước sự kèm cặp của hậu vệ Hàn Quốc, chân sút số 15 của Olympic Nhật Bản đã không thể dứt điểm thành công. Trận tranh huy chương vàng bóng đá nam ASIAD diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên.

     

  • 7': KHÔNG VÀO!! Cơ hội ngon ăn được trao cho Hwang Ui-jo sau đường căng ngang của số 10 Hwang In-beom. Tiếc rằng chân sút số 16 lại băng vào hơi chậm và không thể dứt điểm thành công. Video: Minh Phúc.

  • 9': Lee Jin-hyun thử vận may với một cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đi không trúng đích. Khung thành của Olympic Nhật Bản đang phải hứng chịu sức ép rất lớn từ hàng công Hàn Quốc.

  • 13': KHÔNG ĐƯỢC! Pha xử lý khéo léo trong vùng cấm của Son Heung-min khiến hai cầu thủ phòng ngự của Nhật Bản phải lăn xả mới có thể ngăn chặn. Một quả phạt góc dành cho ĐT Olympic Hàn Quốc. Video: Minh Phúc.

     

  • 16': Từ đường căng ngang của số 6, Kim Moon-hwan, Cho Yu-min băng vào dứt điểm bằng má ngoài nhưng bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

  • 23': KHÔNG VÀO! Một mình Hwang Ui-jo tả xung hữu đột trước 3 cầu thủ Nhật Bản trước khi tung cú dứt điểm căng bằng chân trái. May mắn đứng về phía Nhật Bản khi thủ môn Ryosuke đã chơi tập trung. Video: Minh Phúc.

  • 29': KHÔNG VÀO! Miyoshi Koji - đội trưởng của Olympic Nhật Bản khiến CĐV Hàn Quốc thót tim với một nỗ lực đi bóng từ cánh phải nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của anh lại không thắng được thủ môn Hyeon-woo.

  • 38': Son Heung-min chọc khe cho Hwang In-beom, số 10 căng ngang cho Hwang Ui-jo băng vào dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Olympic Nhật Bản trong gang tấc. Video: Minh Phúc.

     

  • HẾT HIỆP MỘT!

    45 phút đầu tiên trôi qua chứng kiến sự áp đảo của Olympic Hàn Quốc. Bộ ba Son Heung-min, Hwang Ui-jo và Hwang In-beom liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Olympic Nhật Bản bằng những pha bóng đầy ăn ý. Hàng phòng ngự "Samurai xanh" vẫn đang chơi tập trung để bảo toàn mành lưới.

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 55': Olympic Hàn Quốc vẫn đang gặp khó khăn trước hàng thủ chắc chắn của ĐT Olympic Nhật Bản. Ngoài sân, "Messi Hàn Quốc", Lee Seung-woo đã chuẩn bị vào sân.

  • 56': Đồng đội ở vị trí thuận lợi nhưng Son Heung-min quyết định rê dắt và tung cú dứt điểm từ xa, bóng chạm chân một hậu vệ Nhật Bản, giảm lực và nằm gọn trong tay thủ môn Ryosuke. Video: Minh Phúc.

  • 57': Kim Jung-min rời sân nhường chỗ cho Lee Seung-woo.

  • 63': Pha phá bóng của Lee Jin-hyun chạm người cầu thủ số 13 bên phía Nhật Bản, Iwasaki Yuto suýt chút nữa đi vào khung thành của ĐT Hàn Quốc. Nhật Bản vẫn đang thi đấu kiên cường, kỷ luật và sẵn sàng trừng phạt mọi sai lầm của đối thủ. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

    Olympic Han Quoc vs Olympic Nhat Ban anh 5

     


  • 65': Thêm một cơ hội ngon ăn được Hwang In-beom trao cho Hwang Ui-jo nhưng chân sút số 16 của Hàn Quốc vẫn chưa thể đưa bóng đi trúng đích. Video: Minh Phúc. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

    Olympic Han Quoc vs Olympic Nhat Ban anh 6


  • 80': Son Heung-min chưa thể tìm ra kẽ hở nơi hàng phòng ngự kín kẽ của "Samurai xanh". Nếu tình trạng này tiếp tục, viễn cảnh hai đội bước vào hiệp phụ hoàn toàn có thể xảy ra.

  • 87': Moyoshi Koji nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi chuyền vào trong nhưng đồng đội của anh là Iwasali Yuto lại không thể dứt điểm thành công.

  • HẾT GIỜ

    Cầm bóng nhiều hơn, tạo cơ hội vượt trội nhưng không thể tận dụng, ý đồ giải quyết trận đấu trong 90 phút của Olympic Hàn Quốc đã đổ bể. Giờ đây, thầy trò HLV Kim Hak-bum sẽ phải tìm kiếm cơ hội trong 2 hiệp phụ. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

    Olympic Han Quoc vs Olympic Nhat Ban anh 7

  • 91': KHÔNG VÀO! Tận dụng sai lầm của Olympic Nhật Bản, Son Heung-min đột phá rồi tung cú sút chéo góc nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho Olympic Hàn Quốc. Video: Minh Phúc.

  • Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu.

     

  • Tỷ số được mở cho Olympic Hàn Quốc

    93': VÀO!!! Tận dụng nỗ lực rê dắt của đội trưởng Son Heung-min, Lee Seung-woo tỏa sáng với cú dứt điểm tung nóc lưới Olympic Nhật Bản. Bàn thắng thứ tư của "Messi Hàn Quốc" rất có thể sẽ giúp Son Heung-min tiến sát cơ hội được miễn nghĩa vụ quân sự.

     

  • Video bàn thắng mở tỷ số của Olympic Hàn Quốc

    Sau nỗ lực đi bóng của Son Heung-Min, Lee Seung-woo nhanh chân tung cú dứt điểm tung lưới Olympic Nhật Bản. Video: Minh Phúc.

  • 101': VÀO!!! Hwang Hee-chan bật cao đánh đầu đẳng cấp đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Ryosuke. Đội tuyển đến từ xứ sở kim chi đã ở rất gần tấm huy chương vàng bóng đá nam ASIAD. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

    Olympic Han Quoc vs Olympic Nhat Ban anh 8
    Olympic Han Quoc vs Olympic Nhat Ban anh 9

  • Video bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Olympic Hàn Quốc

    Hwang Hee-chan là người nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng xử sở Kim Chi. Các cầu thủ Hàn Quốc đang đến rất gần với phần thưởng miễn trừ nghĩa vụ quân sự. Video: Minh Phúc.

  • 105+1': Khung thành đã mở toang nhưng cú dứt điểm bằng chân trái của Hwang Ui-jo lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

  • Hiệp phụ thứ nhất kết thúc.

  • Hiệp phụ thứ hai bắt đầu.

  • 108': Hwang Ui-jo tung cú sút từ khoảng cách 25 m, bóng đi đúng vị trí của thủ môn Ryosuke. Bàn thắng vẫn chưa đến với tiền đạo số 16 sau hàng loạt nỗ lực dứt điểm. Video: Minh Phúc.

  • 115': VÀO! Ueda Ayase bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Olympic Nhật Bản. Son Heung-min cùng đồng đội vẫn sẽ phải dốc sức thi đấu trong những phút còn lại.

  • Video bàn thắng rút ngắn cách biệt 1-2 của Olympic Nhật Bản

    Tiền đạo Ueda Ayase níu kéo hi vọng cho Olympic Nhật Bản ở những phút cuối trận. Video: Minh Phúc.

  • 2 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của Olympic Nhật Bản.

     

  • 120+3': Son Heung-min rời sân nhường chỗ cho Na Sang-ho. Sự thay đổi nhằm kéo dài thời gian của HLV Hàn Quốc.

     

  • HẾT GIỜ!

    Thời gian cuối trận không thể giúp Olympic Nhật Bản lật ngược thế cờ. Olympic Hàn Quốc, bao gồm cả Son Heung-min giành huy chương vàng ASIAD, đồng nghĩa với việc sẽ được miễn làm nghĩa vụ quân sự ở quê nhà. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

    Olympic Han Quoc vs Olympic Nhat Ban anh 10

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm