Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olivier Giroud trước nguy cơ lỡ trận gặp Đức

Hàng công tuyển Pháp sẽ chịu tổn thất nặng nề nếu không có sự phục vụ của tiền đạo Olivier Giroud khi bước vào cuộc đại chiến với tuyển Đức ở bán kết Euro 2016.

Người Pháp đang khiến tuyển Đức run sợ

Đừng nói về nỗi lo khủng bố những ngày này khi tuyển Pháp đang biến Euro 2016 thành ngày hội thật sự. Càng thi đấu, tuyển Pháp lại chơi thuyết phục và hấp dẫn hơn.

Theo Daily Mail, Giroud phải cần đến sự trợ giúp của bác sĩ trong buổi tập kín diễn ra hôm qua. Chưa rõ vấn đề mũi nhọn này gặp phải như thế nào. Trong trường hợp chấn thương gặp phải không nghiêm trọng, Giroud sẽ tập nhẹ vào hôm nay (giờ Pháp).

Hiện tại, người hâm mộ lo sợ số 9 của đội bóng áo lam sẽ vắng mặt trong trận gặp Đức. Nếu điều này xảy ra, sức mạnh đội chủ nhà Euro 2016 chắc chắn suy giảm đáng kể. Giroud đang có phong độ tốt từ đầu giải, với 3 bàn thắng ghi được. Trước Iceland ở tứ kết, anh cũng lập cú đúp.

Giroud truoc nguy co lo tran gap Duc anh 1
Giroud đang đứng trước nguy cơ vắng mặt trong trận bán kết Euro 2016 gặp tuyển Đức.

Nếu Giroud không thể ra sân tại bán kết, có khả năng Andre-Pierre Gignac sẽ được chọn thay thế. Tuy nhiên, đây không phải sự lựa chọn giúp người Pháp an tâm. Gignac sa sút thấy rõ trong thời gian qua. Anh chậm chạp, thiếu cảm giác bóng, và dứt điểm khá tệ.

Trong khi đó, Giroud là tiền đạo đa năng, nhờ khả năng chơi đầu lẫn dứt điểm tốt. Trong các tình huống không chiến, mũi nhọn 29 tuổi này trở thành hiểm họa rất đáng gờm. Màn trình diễn của ngôi sao khoác áo Arsenal tại Euro 2016 cũng phần nào đáp trả sự chỉ trích từ người hâm mộ, đồng thời khẳng định bản thân xứng đáng thay Karim Benzema trên hàng công.

Với Giroud, anh sẽ có dịp chạm trán người đồng đội Mesut Ozil ở bên kia chiến tuyến nếu đủ khả năng ra sân. Chia sẻ với báo chí, tiền đạo người Pháp thừa nhận đội nhà phải hết sức cẩn trọng trước Ozil, và cần làm mọi cách phong tỏa tiền vệ kiến thiết lối chơi tài năng này.

"Ozil là ngôi sao và rất lợi hại với các đường kiến tạo. Anh ấy thích rê dắt bóng qua cầu thủ đối phương, vì vậy, bạn phải để mắt kỹ đến ngôi sao này. Tuyển Pháp phải ngăn chặn Ozil tối đa," Giroud cho biết.

Trận bán kết giữa Pháp và Đức sẽ diễn ra lúc 02h00 ngày 8/7 (giờ Việt Nam). Tuyển Đức sẽ không có Mats Hummels, Mario Gomez, Sami Khedira và Bastian Schweinsteiger vì thẻ phạt và chấn thương.

Nguyên Trí (theo Daily Mai)

Bạn có thể quan tâm