Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oliver Kahn: Chelsea đã dùng tiền để mua Champions League

Huyền thoại của Bayern cho rằng Chelsea giành chức vô địch Champions League mùa 2011/12 là nhờ núi tiền mà họ đã bỏ ra trong gần một thập kỷ.

Chức vô địch Champions League là danh hiệu cao quý nhất mà bất kỳ CLB nào tại cựu lục địa cũng muốn sở hữu. Tuy nhiên, để bước lên đỉnh vinh quang của sân chơi này, các đội bóng không chỉ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mà cần phải có sự đầu tư lớn trong một thời gian dài.

Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Diego Costa

Nguồn tin từ Daily Mail cho biết Chelsea và Atletico Madrid đã đồng ý thỏa thuận trao đổi để Diego Costa đến sân Stamford Bridge vào mùa hè năm nay.

 

Để chứng minh điều này, cựu danh thủ Oliver Kahn đã lấy trường hợp của Chelsea. Theo huyền thoại của Bayern Munich, nhờ những sự đầu tư mạnh tay vào thị trường chuyển nhượng trong suốt gần một thập kỷ, Chelsea đã có được danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB.

Chelsea đã phải đầu tư rất nhiều tiền mới có thể đăng quang tại Champions League. (Ảnh: Getty Images)

“Tôi cho rằng tiền là yếu tố quyết định trong bóng đá hiện đại. Để trụ hạng tại Bundesliga, các đội bóng cần phải bỏ ra 25-30 triệu euro. Còn nếu muốn đăng quang tại Champions League, họ phải bỏ ra gấp 10 lần như vậy”, cựu thủ môn Oliver Kahn chia sẻ trên tờ Kicker.

“Bạn cứ nhìn vào Chelsea thì rõ. Ông chủ Roman Abramovich của họ đã bỏ ra rất nhiều tiền trong gần 10 năm qua. Nhờ đó Chelsea mới có cơ hội lần đầu tiên vinh danh tại sân chơi danh giá nhất cựu lục địa. Nhưng tôi đang tự hỏi liệu Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich có khác trường hợp của Chelsea”, huyền thoại của Hùm xám cho biết thêm.

Câu nói của Oliver Kahn không phải là không có lý. Thậm chí số tiền 300 triệu mà anh nói đủ để mua Champions League vẫn còn quá nhỏ so với những gì mà Chelsea đã bỏ ra. Nên nhớ, dưới triều đại Abramovich, đội chủ sân Stamford Bridge đã bỏ ra gần 1 tỷ euro và sau 9 năm họ mới có thể lên ngôi tại Champions League (đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết mùa 2011/12).

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm