Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Oezil nên tự phê bình, nhìn lại thái độ và sự tận hiến'

Cựu HLV Unai Emery của Arsenal tố Mesut Oezil không tận hiến với CLB, cũng như nỗ lực để phát triển bản thân.

"Tôi đã nói rất nhiều với Oezil. Anh ấy nên tự phê bình, nhìn lại thái độ và sự tận hiến", HLV Emery trả lời báo The Guardian.

"Tôi đã làm tất cả để giúp Oezil. Đã có rất nhiều cầu thủ tài năng vươn tới đẳng cấp mới cùng tôi trong sự nghiệp. Tôi luôn tỏ ra thoải mái, muốn Oezil trở thành một phần trong kế hoạch", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói tiếp. Oezil không thể phát huy được những gì hay nhất, còn HLV Emery bị sa thải từ tháng 11/2019.

Oezil anh 1

Giữa HLV Emery và Oezil không có được mối quan hệ tốt đẹp. Ảnh: Reuters.

Cũng theo HLV Emery, ông ban đầu nhắm đến Oezil cho vị trí thủ quân Arsenal. Tuy vậy, điều đó lại không xảy ra. Cựu thuyền trưởng PSG cho rằng nhiều thành viên trong phòng thay đồ không muốn như vậy. Quan trọng hơn, sau thời gian làm việc cùng nhau, HLV Emery nhận thấy tiền vệ người Đức không có đủ phẩm chất để trở thành đội trưởng CLB.

Mối quan hệ giữa HLV Emery và Oezil như "vở opera" dài tập. Gần đây, cựu sao Real Madrid thường xuyên bị ông thầy cũ chỉ trích. Oezil cũng không phải dạng vừa. Có giai thoại kể rằng tiền vệ mắt trố từng chửi thẳng mặt HLV Emery sau trận chung kết Europa League 2018/19. Giữa họ dần xuất hiện khoảng cách rất lớn và không thể được hàn gắn.

Chia sẻ thêm với The Guardian, HLV Emery không có bất cứ lời lẽ tốt đẹp nào cho Oezil. Ông tố tiền vệ số 10 tỏ ra chểnh mảng, không hề nỗ lực và muốn cải thiện bản thân. Chính điều đó khiến cựu sao Real Madrid tự loại mình khỏi Arsenal. Một lần, HLV Emery còn thẳng thừng nhận xét "Oezil không đủ tốt để ra sân".

Hồi tháng 11/2019, HLV Emery bị Arsenal sa thải sau chuỗi trận bất bát từ đầu mùa. Đó là giai đoạn tồi tệ nhất của "Pháo thủ". Ở thời điểm này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha được cho là không còn "muốn nhìn mặt" Oezil. Tuy nhiên, từ khi tân HLV Mikel Arteta đến, ngôi sao người Đức dần cho thấy sự khởi sắc.

Oezil đang là mục tiêu của thuyết âm mưu?

Mesut Oezil có tệ như tất cả đều nghĩ? Dựa vào những gì truyền thông Anh đưa tin liên quan tới việc từ chối giảm lương để giúp đỡ CLB, tiền vệ người Đức xứng đáng bị chỉ trích.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm