Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oezil lần đầu lên tiếng sau màn trình diễn 'thảm họa' ở World Cup

Trở về nước sau thất bại cay đắng của đội tuyển Đức trước Hàn Quốc, lần đầu tiên Mesut Oezil chính thức lên tiếng.

HLV tuyển Đức: 'Chúng tôi bị loại hoàn toàn xứng đáng' Ông Joachim Loew thừa nhận đội tuyển Đức thi đấu không đúng với đẳng cấp của mình. Qua đó việc bị loại ngay từ vòng bảng là hoàn toàn xứng đáng.

Kể từ khi nhà vô địch World Cup 2014 trở thành "cựu vương" ngay sau vòng bảng, hàng loạt lời chỉ trích đổ dồn lên đầu tiền vệ số 10 Mesut Oezil.

Ngay trước thềm giải đấu, ngôi sao của Arsenal đã trở thành đề tài gây tranh cãi khi có bức hình chụp chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Tiếp theo đó là màn trình diễn đáng thất vọng trong trận ra quân, góp phần không nhỏ khiến Đức phải chịu thất bại 0-1 trước Mexico.

Sau khi bị đẩy lên băng ghế dự bị ở trận đấu với Thụy Điển, Oezil lại tiếp tục có tên trong đội hình chính thức chạm trán đội tuyển Hàn Quốc. Nhưng cả 2 lần "Mắt trố" được ra sân, "Die Mannschaft" đều bại trận, qua đó trở thành nhà ĐKVĐ thứ 3 liên tiếp bị loại khỏi giải đấu ngay từ vòng bảng.

Các CĐV "Cỗ xe tăng" không ngần ngại chỉ đích danh Mesut Oezil và Sami Khedira là 2 cái tên đáng thất vọng nhất tại ngày hội bóng đá ở Nga.

Phải đón nhận cơn mưa "gạch đá" từ truyền thông và mạng xã hội, số 10 cuối cùng cũng quyết định phá vỡ sự im lặng.

Oezil len tieng sau that bai cua doi tuyen Duc,  Mesut Oezil,  World Cup anh 1
Oezil tâm sự trên mạng xã hội. 

Trên trang Instagram cá nhân, Oezil chia sẻ: "Thật đau đớn khi phải rời khỏi World Cup ngay từ vòng bảng. Đội bóng đã thi đấu không đủ tốt. Tôi sẽ cần thêm thời gian để vượt qua cú sốc này" kèm theo hashtah #SayNoToRacism (Nói không với phân biệt chủng tộc).

Sau trận thua trước Hàn Quốc, một CĐV quá khích đã tìm cách gây hấn với Oezil. Rất may khi lực lượng an ninh đã có mặt kịp thời trước khi 2 bên xảy ra ẩu đả lớn.

Sau khi trở về nước, ông thầy của Oezil, HLV Joachim Loew cũng phải thừa nhận số 10 và nhiều cầu thủ khác trong đội tuyển Đức đang có phong độ sa sút.

Ông chia sẻ: "Vì một số lệnh cấm thi đấu và chấn thương, chúng tôi buộc phải thay đổi nhân sự. Trong năm 2014 và 2017 cũng từng xảy ra tình huống này. Một đội bóng chỉ có thể bắt đầu gắn kết khi vào sâu hơn ở giải đấu, nên việc cho một vài cầu thủ dự bị vào là hợp lý và đừng nên đánh giá họ quá khắt khe".

"Không riêng gì Oezil, một số cầu thủ khác cũng thể hiện không đúng phong độ. Tôi xin nhận trách nhiệm về chuyện này, nhưng Đức vẫn là một đội bóng chất lượng", thuyền trưởng của "Die Mannschaft" phát biểu trước báo chí.

Tuyển Đức về nhà: ‘Chúng tôi buồn và xấu hổ’ Ngay khi về nước, HLV Joachim Loew đã có những chia sẻ về thất bại đáng xấu hổ của đội tuyển Đức tại World Cup năm nay.

Đội hình hay nhất vòng bảng: Sạch bóng Đức, Argentina

Không có một đại diện nào của Đức hay Argentina có thể chen chân được vào danh sách 11 cái tên hay nhất vòng bảng.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm