Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Messi là thiên tài, người soi đường cho Argentina’

Trước trận chiến “sinh tử” với Pháp, HLV Jorge Sampaoli lên tiếng ca ngợi cậu học trò Lionel Messi.

Việt Anh 'Người phán xử': Ronaldo và Bồ Đào Nha khó vào sâu Sáng 29/6, diễn viên Việt Anh và cầu thủ Văn Quyết tham gia bình luận, phân tích về diễn biến World Cup 2018 và dự đoán khả năng lên ngôi của các đội bóng cùng MC Mộc Miên.

Daily Star dẫn lời phát biểu của HLV Sampaoli về Lionel Messi: “Lionel Messi có tầm nhìn đáng kinh ngạc trong bóng đá. Chỉ có những thiên tài thật sự mới có được phẩm chất như cậu ấy. Thật khó để tạo ra một cầu thủ kiệt xuất như vậy”.

Nếu không có Messi, Argentina chưa chắc vượt qua được vòng loại ở khu vực Nam Mỹ để giành quyền vào chơi ở vòng chung kết World Cup 2018. Trận quyết định với Ecuador, Argentina bị dẫn trước ngay từ phút đầu tiên. Dù vậy, siêu sao 31 tuổi ghi hat-trick, giúp Argentina hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn ngục.

Vòng bảng World Cup 2018, Argentina đối diện với nguy cơ lớn bị loại. Trước Nigeria, Messi là người mở tỷ số sau tình huống chạy chỗ, khống chế và dứt điểm hoàn hảo.

Khi Nigeria có bàn gỡ hòa, Messi là cầu thủ duy nhất trong đội hình Argentina bình tĩnh chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất. Sau đó, Marcos Rojo ấn định chiến thắng 2-1 cho Argentina.

‘Messi la thien tai,  nguoi soi duong cho Argentina’ anh 1
Messi là tất cả hy vọng của đội tuyển Argentina.

Argentina may mắn lách qua “khe cửa hẹp” để giành quyền vào vòng 16 đội. Bây giờ, đội bóng xứ Tango chuẩn bị đối diện với thử thách còn khó khăn hơn là đội tuyển Pháp. Hơn lúc nào hết, Messi cần sự hỗ trợ tích cực từ đồng đội để đương đầu với đội hình đắt giá nhất thế giới.

“Messi là tia sáng soi đường cho tất cả chúng ta. Dù vậy, các cầu thủ Argentina sẽ phải cố gắng hết sức để trở thành những người đồng đội xứng tầm với Messi”, HLV Sampaoli yêu cầu các học trò hỗ trợ nhiều hơn nữa cho siêu sao 31 tuổi.

Trong buổi họp báo trước trận Argentina - Pháp, tiền vệ Ever Banega thừa nhận anh và đồng đội chưa hỗ trợ tốt cho Messi. Nhưng kể từ trận Nigeria, tình hình đã được cải thiện đáng kể.

“Toàn đội khởi đầu World Cup 2018 không thật sự tốt, qua đó khiến Messi gặp khó khăn nhất định. Nhưng bây giờ, anh ấy thoải mái hơn rất nhiều. Gặp Nigeria, Messi giúp Argentina chiến thắng, đó là điều khác biệt”.

Trận đại chiến giữa Pháp - Argentina sẽ diễn ra vào lúc 21h, ngày 30/6. Giống với Argentina, Pháp chưa cho thấy phong độ tốt nhất ở chiến dịch vòng bảng.

‘Messi la thien tai,  nguoi soi duong cho Argentina’ anh 2
Các cặp đấu ở vòng 16 đội. Đồ họa: Minh Phúc.

Đội trưởng Pháp: ‘Đừng đùa với Lionel Messi’

Trước trận đại chiến giữa Pháp - Argentina, thủ môn Hugo Lloris lên tiếng cảnh báo các đồng đội về Lionel Messi.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm