Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oezil khẳng định tình yêu với Arsenal

Mesut Oezil tiết lộ Arsenal là sự lựa chọn hàng đầu của anh khi quyết định rời Real Madrid và khẳng định ước mơ trở thành huyền thoại của sân Emirates.

Arsenal đã phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng của mình để đón Mesut Oezil về sân Emirates vào năm 2013 với bản hợp đồng lên tới 42.5 triệu bảng, chỉ vài giờ sau khi Real biến Gareth Bale trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.

Trước đó, các tờ báo uy tín trên thế giới đều đồng loạt đưa tin việc gia hạn hợp đồng giữa tiền vệ người Đức và Arsenal đang gặp nhiều vấn đề bởi cầu thủ này muốn quay lại Real Madrid. Bản hợp đồng hiện tại của Oezil với Pháo thủ sẽ hết hạn vào tháng 6/2018. Như vậy có nghĩa vào hè sang năm, tiền vệ này sẽ thoải mái đàm phán với các câu lạc bộ khác để giải phóng hợp đồng.

Tuy nhiên, các cổ động viên của Pháo thủ đã có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi nghe bài phỏng vấn mới nhất của Oezil. Cầu thủ 28 tuổi khẳng định anh muốn trở thành huyền thoại ở sân Emirates giống như Henry hay Bergkamp.

"Khi chuẩn bị rời Real, tôi đã nói chuyện với Wenger và ông ấy muốn có tôi trong đội hình", Oezil tiết lộ trên kênh Youtube của Arsenal. "Và tôi đã trả lời rằng Arsenal luôn là sự lựa chọn hàng đầu nếu tôi quyết định tìm một bến đỗ mới.

"Không lâu sau đó tôi đã chuyển tới đây. Tôi rất ngưỡng mộ Thierry Henry, Denis Bergkamp và cả Robert Pires, những cầu thủ vĩ đại của đội bóng. Tôi muốn được trở thành một phần lịch sử của câu lạc bộ giống như cách họ đã làm".

oezil ki hop dong voi arsenal anh 1
Oezil muốn được tiếp tục cống hiến cho Arsenal.

Oezil mùa này đã gây nhiều bất ngờ cho các cổ động viên Pháo thủ với hiệu suất ghi bàn đáng khó tin của mình. Kể từ đầu mùa, cầu thủ vốn được coi là "mê chuyền hơn mê sút" đã bỏ túi 6 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công. 

Theo thông tin từ Mirror, nếu đặt bút kí vào bản hợp đồng 5 năm với Arsenal, Oezil sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất ở sân Emirates với số tiền lên tới 200.000 bảng/tuần. Dự kiến, hai bên sẽ bước vào cuộc thương thảo sau kì nghỉ tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

Những khoảnh khắc đẹp nhất của Ozil tại Arsenal

Trước viễn cảnh Ozil có thể nói lời chia tay Arsenal, tờ Goal đã điểm lại những khoảnh khắc đẹp nhất của cầu thủ người Đức trong màu áo Pháo thủ.

Anh Tú (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm