Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oezil dốc hàng chục tỷ tiền thưởng World Cup làm từ thiện

Ngôi sao Arsenal Mesut Oezil khiến cả thế giới cảm phục khi dành toàn bộ số tiền thường 600.000 USD từ World Cup để chữa bệnh cho 23 trẻ em hoàn cảnh tại Brazil.

Mesut Oezil và mỗi tuyển thủ được thưởng nóng 600.000 USD (tương đương với 12,7 tỷ đồng). Đây là một số tiền rất lớn, nhưng thay vì đốt vào những chuyến du lịch hậu World Cup hay bữa tiệc ăn chơi, trác táng, ngôi sao Arsenal quyết định dùng nó để làm một việc vô cùng ý nghĩa.

Trên mạng xã hội và các diễn đàn, cư dân mạng đang truyền tai nhau thông tin Oezil dùng toàn bộ tiền thưởng để làm từ thiện tại dải Gaza. Nghĩa cử này xuất phát từ lòng trắc ẩn của ngôi sao Arsenal khi biết tin một cậu bé người Palestine bị bắn chết khi đang mặc áo đấu của mình. Tuy nhiên, người đại diện của Oezil đã bác bỏ thông tin này.

Năm 2012, một cậu bé người Palestine đã bị bắn chết khi đang mặc chiếc áo đấu của cầu thủ cậu hâm mộ - Mesut Oezil.

Trên trang Facebook cá nhân, ngôi sao tuyển Đức tuyên bố số tiền thưởng 600.000 USD anh sẽ để làm từ thiện, phẫu thuật cho 23 trẻ em đang mắc bệnh hiểm nghèo tại Brazil. Trước đó, ngay khi giải đấu còn chưa bắt đầu, Oezil đã tuyên bố sẽ tự trích hầu bao của mình tài trợ cho 11 trẻ em - con số đủ cho 1 đội bóng - phẫu thuật. Tuy nhiên, ngay sau khi đội nhà vô địch, Oezil quyết định tăng con số này lên 23.

Oezil quyết định dành toàn bộ số tiền để tài trợ chương trình phẫu thuật cho 23 trẻ em Brazil.

"Gửi người hâm mộ. Trước World Cup, tôi đã hứa sẽ tài trợ tiền phẫu thuật cho 11 trẻ em bị bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên, chiến thắng không chỉ phụ thuộc vào 11 cầu thủ trên sân mà là toàn đội bóng, vì vậy, tôi quyết định tăng số trẻ em được tài trợ lên 23. Việc làm này thay lời cảm ơn của tôi tới lòng hiếu khách của người dân Brazil" - Oezil viết trên trang cá nhân.

Oezil và các tuyển thủ Đức rất được lòng người hâm mộ Brazil.

Nghĩa cử hào hiệp của Oezil khiến người hâm mộ Brazil cũng như toàn thế giới cảm kích. Chính những hành động thiết thực này đã giúp các tuyển thủ Đức được lòng fan Brazil. Trước đó, mặc dù bị tuyển Đức hạ gục một cách thê thảm tại bán kết, cổ động viên nước chủ nhà Brazil vẫn quay sang ủng hộ cho "cỗ xe tăng".

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm