Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Odyseey G5 - màn hình cong, thông số chuẩn dành cho game thủ

Tiếp nối thành công của thế hệ Odyssey G7, G9, Samsung tiếp tục ra mắt màn hình G5 - tối ưu hóa tính năng và thông số tiêu chuẩn mà game thủ quan tâm.

Khi nói đến thiết kế của màn hình gaming, game thủ thường không đặt nặng hình thức bề ngoài, mà tập trung vào tỉ lệ và hình dáng. Dựa trên hai yếu tố này, đa số màn hình gaming hiện nay có thông số tiêu chuẩn mà từ đó các nhà sản xuất sẽ phối hợp để cho ra những dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu từng nhóm người dùng.

Các thông số cơ bản này gồm màn hình cong hay phẳng, tỉ lệ 16:9, 21:9, hay 32:9. Với Odyssey G5, Samsung lựa chọn phối hợp giữa tỉ lệ 16:9 phổ biến nhất đi cùng thiết kế cong 1000R.

samsung anh 1

Thiết kế tiêu chuẩn về dáng hình và tỉ lệ của Odyssey G5.

Tỉ lệ màn hình 16:9 phù hợp với hầu hết tựa game hiện nay, cũng như các giải đấu Esport lớn trên thế giới. Bên cạnh đó, Odyssey G5 sở hữu công nghệ màn hình cong lý tưởng 1000R, phù hợp với tầm nhìn mắt người.

Đây cũng là độ cong đạt chứng nhận “Eye Comfort” từ Viện TÜV Rheinland - cơ quan kiểm tra và cấp chứng chỉ về kỹ thuật và an toàn độc lập hàng đầu thế giới. Ngoài ra, Odyssey G5 còn nổi trội với công nghệ HDR10, tái tạo từng khung hình tối với sắc đen sâu, sắc trắng thuần khiết.

samsung anh 2

Màn hình có góc nhìn 1000R được người dùng lựa chọn vì sự thân thiện cho mắt.

Hình thức bên ngoài của Odyssey G5 bắt mắt với thiết kế kết hợp giữa đường xéo mạnh mẽ, tạo nên góc chơi game ấn tượng.Thiết bị có kích thước đa dạng như 27 inch, 32 inch, và 34 inch để phù hợp cho hầu hết không gian gaming.

Đại diện Samsung chia sẻ, hãng cho rằng độ phân giải màn hình đóng vai trò quan trọng không kém trong trải nghiệm chơi game. Vì vậy, hãng tích hợp vào Odyssey G5 độ phân giải WQHD, với mật độ điểm ảnh gấp 1,7 lần so với Full HD thông thường, mang đến chi tiết hình ảnh sắc nét so với màn gaming FHD thông thường.

samsung anh 3

Độ phân giải cao cho trải nghiệm chơi game hay giải trí chân thực hơn.

Màn hình gaming cần tần số làm tươi cao, do đó Samsung trang bị cho Odyssey tần số 144 Hz - phổ biến với các màn hình chuyên biệt cho gaming hiện nay. Tần số làm tươi này còn được gọi là Rapid Curve - hạn chế tình trạng giựt hình, chống rung mờ, mang đến trải nghiệm mượt mà khi chiến game.

Tốc độ phản hồi 1 ms của thiết bị là con số chuẩn cho thể loại game hành động góc nhìn thứ nhất, giúp người dùng có được những pha phản xạ nhanh chóng, di chuột chính xác hơn.

Samsung Odyssey G5 kết hợp cùng AMD FreeSync Premium Pro giúp giảm thiểu tình trạng giựt hình, xé hình và hạn chế độ trễ đầu vào. Tốc độ khung hình được tối ưu hiệu quả, đảm bảo mỗi phân cảnh chuyển động đều trở nên liền mạch và mượt mà.

Nếu bạn đang tìm kiếm một màn hình gaming có những chỉ số cân bằng về thiết kế cho tất cả mọi loại game, Odyssey G5 hứa hẹn là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm