Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Odegaard được ví như 'De Bruyne của Arsenal'

Martin Odegaard nhận nhiều lời khen sau màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng 2-0 của Arsenal trước Newcastle hôm 7/5.

Trên Sky Sports, bình luận viên Jamie Carragher bày tỏ quan điểm: "Nếu thua Newcastle, cuộc đua vô địch Premier League gần như kết thúc đối với Arsenal. Dưới áp lực đó, Odegaard đem đến một màn trình diễn đẳng cấp, chứng tỏ tại sao bản thân được chọn là đội trưởng của CLB này".

"Có thể gọi cậu ấy là Kevin De Bruyne của Arsenal nếu bạn thích. Cậu ấy thường xuyên lùi về để điều tiết lối chơi của Arsenal. Lúc tấn công, sự sáng tạo của Odegaard mở ra vô số cơ hội cho các đồng đội. Khi cần, cậu ấy cũng có thể tự mình kết liễu đối phương, như pha làm bàn đem đến sự khác biệt trước Newcastle", Carragher chia sẻ thêm.

Odegaard anh 1

Odegaard đem đến sự khác biệt trước Newcastle, giúp Arsenal níu kéo hy vọng vô địch. Ảnh: Reuters.

Hôm 7/5 (giờ Hà Nội), tại vòng 35 Premier League, Arsenal vượt qua Newcastle với tỷ số 2-0 nhờ cú sút xa đẹp mắt của Odegaard và pha phản lưới nhà của Fabian Schar. Với thắng lợi này, "Pháo thủ" sở hữu 81 điểm, kém đội dẫn đầu Manchester City 1 điểm dù đá nhiều hơn một trận.

Bên cạnh cựu danh thủ Carragher, HLV Mikel Arteta cũng dành lời khen cho màn trình diễn của Odegaard trước Newcastle: "Đối thủ nhập cuộc rất hưng phấn nhưng cậu ấy thể hiện phẩm chất lãnh đạo và giúp cả đội bình tĩnh để vượt qua khó khăn. Bàn thắng hôm nay là pha lập công thứ 15 của Odegaard tại Premier League mùa này, sự ổn định đáng kinh ngạc".

Mới tháng trước, tưởng như đoàn quân của HLV Arteta đứng trước cơ hội lớn để vô địch Premier League lần đầu kể từ mùa giải 2003/04, khi xây chắc ngôi đầu bảng với cách biệt an toàn với đội xếp sau Man City. Song, những lần sẩy chân liên tiếp từ sau vòng 30, đặc biệt là thất bại mang tính quyết định trước chính "The Citizens" tại vòng 33, khiến Arsenal bị vượt mặt.

Trong bối cảnh hạng đấu cao nhất nước Anh chỉ còn ba vòng nữa là khép lại, "Pháo thủ" không được phép mất điểm từ giờ đến hết mùa và phải hy vọng vào việc Man City tự mắc sai lầm. Ngày 14/5, Arsenal tiếp đón Brighton trên sân nhà Emirates tại vòng 36 Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Arsenal tụt dốc thế nào khi vắng Saliba? Khi vắng trung vệ người Pháp, số bàn thua mỗi trận của đội bóng thành London tăng gấp đôi, dẫn đến tỷ lệ thắng ở Premier League giảm mạnh.

Nhật Bản đã thay đổi cuộc đời Wenger thế nào

Chúng ta đã biết nhiều về 22 năm HLV Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal. Ông kể về thời gian làm việc tại Nhật Bản trong cuốn tự truyện “My Life in Red and White”.

Man City nâng khoảng cách với Arsenal lên thành 4 điểm

21h đêm 6/5, Ilkay Gundogan lập cú đúp giúp Man City thắng Leeds 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 35 Premier League.

Arsenal sẽ lập kỷ lục khó tin nếu trắng tay

Đội bóng của HLV Mikel Arteta có thể đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với tư cách đội dẫn đầu lâu nhất trong một mùa giải nhưng không thể vô địch.

Kịch bản để Man City vô địch sớm Ngoại hạng Anh

Man City cần tạo ra khoảng cách an toàn với Arsenal trên bảng xếp hạng trước khi bước vào vòng bán kết Champions League với Real Madrid.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm