Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ochoa: 'Đây là trận đấu tuyệt nhất đời tôi'

Sau màn trình diễn xuất thần giúp Mexico cầm hòa Brazil, người hùng Ochoa đã tiết lộ rằng pha đánh đầu của Neymar là khó cản phá nhất.

Bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà Brazil nhưng Mexico bất ngờ có được trận hòa không bàn thắng. Chiến công này một phần nhờ lối chơi rát, quyết liệt của các cầu thủ Mexico. Nhưng phần quan trọng hơn cả lại nằm ở tài năng của thủ thành Ochoa.

Trong trận này, Ochoa đã cản phá không dưới bốn tình huống có thể dẫn tới bàn thắng của ĐT Brazil. Trong đó có cả những pha dứt điểm mang độ khó cao, tiêu biểu như pha đánh đầu của Neymar và Thiago Silva.

Ochoa đã khiến Neymar phải ôm đầu tiếc nuối với tình huống cản phá xuất sắc. Ảnh: Daily Mail.
Ochoa đã khiến Neymar phải ôm đầu tiếc nuối với tình huống cản phá xuất sắc. Ảnh: Daily Mail.

Nhờ màn trình diễn chói sáng, Ochoa đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận để rồi nhận được sự quan tâm của giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Khi được hỏi về cảm nhận sau những pha cứu thua xuất thần trong trận này, Ochoa cho biết:" Chẳng nghi ngờ gì nữa, đây là trận đấu tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Không dễ để có phong độ như vậy khi phải đối đầu với đội chủ nhà.

Pha đánh đầu của Neymar thực sự là tình huống cản phá khó khăn nhất. Chúng tôi biết trước đây sẽ là một trận đấu khó khăn, nhất là khi Brazil được thi đấu trên sân nhà. Kết quả này đem lại sự thuận lợi cho chúng tôi để vượt qua vòng bảng".

HLV Miguel Herrera của ĐT Mexico cũng không giấu nổi sự tự hào khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Ochoa trong trận này: "Ochoa đã thi đấu đúng với những gì chúng tôi trông đợi. Cậu ấy đã thực hiện ba tình huống cản phá phi thường. Chúng tôi cố gắng tìm kiếm bàn thắng nên dâng hơi cao. Nhờ đó, Brazil đã có một số cơ hội nhưng rất may là họ không thể chuyển hóa thành bàn thắng".

Trận hòa này khiến cả Brazil và Mexico đều có được 4 điểm. Tuy nhiên, ĐT Brazil vẫn dẫn đầu bảng A nhờ hơn về hiệu số bàn thắng.

 



http://www1.skysports.com/football/news/11095/9352617/world-cup-mexico-coach-miguel-herrera-says-guillermo-ochoa-was-extraordinary

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm