Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama: Xả súng ở California có thể liên quan khủng bố

Phát biểu trước báo chí tại Nhà Trắng hôm 3/12, Tổng thống Barack Obama thừa nhận vụ xả súng ở cơ sở dịch vụ xã hội tại bang California, Mỹ có thể liên quan đến khủng bố.

Tổng thống Obama thông báo với báo chí về quá trình điều tra vụ xả súng ngày 2/12. Ảnh: Getty

"Rất có thể thảm kịch này liên quan đến khủng bố. Tuy nhiên đây là điều chúng tôi vẫn chưa biết rõ. Nó cũng có thể phát sinh từ những vấn đề trong môi trường làm việc", Tổng thống Obama nói.

Ông chủ Nhà Trắng cho biết: "Tại thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa rõ về kế hoạch của những kẻ tấn công, cũng như động cơ của chúng. FBI đang điều tra vụ việc".

Tổng thống Mỹ nói ông đã trao đổi với thị trưởng thành phố San Bernardino để cảm ơn ông này vì đã quản lý tình hình khéo léo. "Chúng tôi sẽ điều tra tận cùng vấn đề, cũng như nâng cao cảnh giác trước những sự việc có thể xảy ra", ông Obama nói.

Tổng thống Obama lặp lại lời kêu gọi toàn quốc cùng thực hiện "những biện pháp cơ bản" để thắt chặt quản lý sở hữu súng.

Ông Obama thừa nhận khả năng vụ xả súng có liên quan đến khủng bố. Ảnh: Getty

Ông Obama nhấn mạnh: "Mọi người không thể chỉ giao hết việc cho các đơn vị hành pháp xử lý những vụ thảm sát kinh hoàng như thế này. Tất cả chúng ta đều có vai trò trong việc này".

"Khi cuộc điều tra diễn ra, đây sẽ là bước quan trọng để kiểm chứng rằng, liệu chúng ta có thể ngăn chặn những người có ý định gây nguy hại cho ai khác hay không; bởi vì những vụ xả súng hiện tại quá dễ dàng", ông Obama nói.

Cuối buổi họp báo, Tổng thống Obama đã ra lệnh tất cả những cơ quan nhà nước, căn cứ quân sự và đại sứ quán hạ cờ để tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng.

Vụ thảm sát tại Trung tâm Vùng nội địa, một tổ chức y tế phi lợi nhuận ở thành phố San Bernardino, bang California, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương. Hai kẻ tấn công đã bị tiêu diệt.

Xả súng ở California, ít nhất 14 người chết

Nhiều tay súng mang quân phục xả đạn khiến ít nhất 14 người thiệt mạng tại một cơ sở dịch vụ xã hội ở bang California, Mỹ hôm 2/12. Hai tay súng đã bị tiêu diệt.



Minh Anh

Bạn có thể quan tâm