Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama thăm gia đình nạn nhân thảm kịch Orlando

Tổng thống Mỹ ngày 16/6 đặt hoa tại khu tưởng niệm và gặp những người sống sót cũng như gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ thảm sát ở Orlando.

Sau khi đặt hoa tại khu vực tưởng niệm tạm thời ở trung tâm thành phố Orlando, cách hiện trường vụ xả súng đẫm máu hôm 12/6 không xa, Tổng thống Barack Obama cho rằng, thành phố đã bị chấn động bởi "một tên ác quỷ, hành động đáng căm phẫn”.

Tổng thống Obama và Phó tổng thống Joe Biden cũng thăm thân nhân những người thiệt mạng. Ông cho rằng, nỗi đau của họ là không thể diễn tả.

"Thay mặt người dân Mỹ, Phó tổng thống và tôi đã nói với họ rằng, dù trái tim cũng tan vỡ, chúng tôi vẫn sát cánh cùng các bạn. Chúng ta đang tưởng nhớ những người chúng ta rất mực yêu thương”, ông Obama nhấn mạnh.

Ông Obama tiếp tục kêu gọi các nhà lập pháp mạnh mẽ hơn trong việc thông qua luật kiểm soát súng. Tổng thống cũng thúc giục họ giúp “chấm dứt tai họa bạo lực khi vũ khí đã cướp sinh mạng của rất nhiều người”.

Obama keu goi cham dut bao luc sung dan anh 1

Tổng thống Obama và Phó tổng thống Biden đặt hoa tại 

khu vực tưởng niệm tạm thời các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng Orlando. Ảnh: Reuters

Cuộc gặp giữa ông Obama và những người sống sót cùng gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ thảm sát ở Orlando diễn ra khi phiên điều trần kéo dài 15 tiếng của Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chris Murphy diễn ra tại Thượng viện Mỹ đạt kết quả đáng kể khi phe Cộng hòa chấp nhận sẽ tổ chức bỏ phiếu về dự luật kiểm soát súng đạn.

Thảm sát tại hộp đêm dành cho người đồng tính Pulse, thành phố Orlando, bang Florida vào rạng sáng ngày 12/6 khiến 49 người chết và hàng chục người bị thương. Vài giờ trước khi ông Obama gặp những người sống sót cùng gia đình nạn nhân thiệt mạng, các quan chức ở Orlando cho hay, hơn 20 người bị thương trong vụ xả súng vẫn còn nằm viện, 6 người vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, phát biểu về thảm kịch ở hộp đêm Pulse, Tổng thống Obama gọi đây là “hành động khủng bố”. "Vụ việc là một ví dụ về kiểu cực đoan tự phát trong nước mà tất cả chúng ta đều đã lo ngại", ông Obama nói về vụ xả súng tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ.

49 con chim trên bầu trời tưởng nhớ nạn nhân xả súng Orlando

49 con chim bay ngang bầu trời Orlando trùng hợp với thời điểm người thân và công chúng dự lễ tưởng niệm 49 người vô tội thiệt mạng trong vụ thảm sát hộp đêm Pulse đêm 11/6.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm