Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

49 con chim trên bầu trời tưởng nhớ nạn nhân xả súng Orlando

49 con chim bay ngang bầu trời Orlando trùng hợp với thời điểm người thân và công chúng dự lễ tưởng niệm 49 người vô tội thiệt mạng trong vụ thảm sát hộp đêm Pulse đêm 11/6.

Một nhiếp ảnh gia tham dự buổi cầu nguyện cho các nạn nhân vụ thảm sát hộp đêm Pulse chụp lại khoảnh khắc đàn chim lớn bay qua. Tình cờ, đàn chim có 49 con, trùng với số người thiệt mạng trong vụ xả súng tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ.

“Tôi nói với mọi người xung quanh và họ cùng đếm. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy kinh ngạc”, CNN dẫn lời nhiếp ảnh gia chụp bức ảnh đặc biệt mô tả. Cô không muốn nêu tên trước truyền thông vì lý do cá nhân.

tham sat hop dem My anh 1
49 con chim bay trên bầu trời Orlando trong lễ tưởng niệm vụ thảm sát hộp đêm Pulse. Ảnh: CNN

Khi người ta đối mặt với sự kiện vô cùng bi thảm, rất khó để vượt qua như vụ thảm sát vũ trường ở Orlando, một số người tìm kiếm sự an ủi trong những yếu tố tâm linh. Trong những khoảnh khắc ấy, những điều nhỏ bé cũng có thể mang lại ý nghĩa lớn lao, CNN nhận định.

Theo nhiếp ảnh gia chụp bức ảnh bầy chim, lễ tưởng niệm diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Dr. Phillips hôm 14/6. Mọi người xướng tên những người thiệt mạng trong tiếng nức nở của thân nhân, bạn bè các nạn nhân. Tác giả bức ảnh cũng có người quen trong số những người thiệt mạng.

“Nhìn thấy những con chim giúp tôi có cảm giác bình an sau thảm kịch. Ai chụp những bức ảnh này không quan trọng bằng những gì nó truyền tải. Cầu cho mọi người được an ủi và an bình”, nữ nhiếp ảnh gia giấu tên chia sẻ.

Người phát ngôn Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Dr. Phillips cho rằng sự xuất hiện của những con chim là điều đáng kinh ngạc và tốt lành và khẳng định trung tâm không tiến hành thả chim trong thời điểm diễn ra lễ tưởng niệm.

tham sat hop dem My anh 2
Tại New York, người dân cũng tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ thảm sát hộp đêm ở Orlando. Ảnh: AFP

Rạng sáng 12/6, nghi phạm Omar Mateen, 29 tuổi, mang súng tiến vào hộp đêm Pulse của người đồng tính ở thành phố Orlando, bang Florida rồi bắn loạn xạ làm ít nhất 49 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo cảnh sát, khoảng 320 người có mặt trong hộp đêm lúc vụ xả súng xảy ra. Đây được coi là vụ tấn công đẫm máu nhất trên đất Mỹ kể từ vụ khủng bố ngày 11/9/2001.

Mateen đã tuyên thệ trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) và tổ chức này cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, giới chức Mỹ nói họ chưa tìm thấy mối liên hệ trực tiếp giữa hung thủ tại Orlando với IS, cho rằng hắn là phần cử cực đoan trong nước bị các nhóm Hồi giáo kích động.


Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm