Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama: Nga có thể tìm cách tác động bầu cử Mỹ

Tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận Nga có thể tìm cách ảnh hưởng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 này.

Tổng thống Mỹ thừa nhận Nga có thể tìm cách ảnh hưởng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 này. (Ảnh: NBC)

Tuyên bố này được đưa ra trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình NBC sau vụ email của Uỷ ban quốc gia đảng Dân chủ (DNC) bị hack trong đó để lộ ra nhiều mâu thuẫn nội bộ đảng. Các chuyên gia về IT cho rằng vụ việc được thực hiện bởi các hacker Nga.

Phe bà Clinton đã chỉ trích rằng Nga muốn hỗ trợ cho ứng viên tổng thống phe Cộng hoà Donald Trump, người được cho là muốn thân thiện hơn với tổng thống Nga Vladimir Putin và muốn giảm cam kết của Mỹ với khối quân sự NATO.

“Bất cứ điều gì cũng có thể,” tổng thống Obama nói với NBC. Ông cho biết FBI vẫn đang điều tra vụ hack hơn 19.000 email của DNC này. “Tôi biết là các chuyên gia đã chỉ ra là vụ này liên quan tới Nga,” ông Obama nói. “Chúng ta biết rằng người Nga hack các hệ thống của chúng ta, không chỉ của chính quyền mà của cả các cá nhân.”

“Động cơ của các vụ để lộ email này là gì, tôi không thể nói trực tiếp hết. Điều tôi biết rõ là Donald Trump đã liên tục thể hiện sự ngưỡng mộ đối với Vladimir Putin,” tổng thống Mỹ nói.

Ông Trump thường khen ngợi ông Putin là “nhà lãnh đạo mạnh mẽ.” Tổng thống Mỹ nói, “Tôi nghĩ Trump được báo chí đưa tin rất tốt ở Nga.”

Phe Clinton cáo buộc tin tặc Nga hỗ trợ Donald Trump

Người phụ trách chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton cáo buộc tin tặc Nga đánh cắp email của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ nhằm giúp tỷ phú Trump trở thành tổng thống Mỹ.

Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm