Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama lên án vấn nạn xả súng sau vụ tấn công mới nhất

Tổng thống Mỹ Barack Obama nhấn mạnh "đã quá đủ rồi" khi lên án tình trạng bạo lực liên quan đến súng sau vụ tấn công ở Colorado Springs ngày 27/11.

Tổng thống Obama và 2 con gái tại Nhà Trắng vào Lễ Tạ Ơn năm 2015. Ảnh: AFP

"Chúng ta phải làm một điều gì đó để đưa những loại vũ khí chiến tranh ra khỏi tầm tiếp cận của người dân, những người không có trách nhiệm phải sử dụng chúng. Chấm hết. Thế là quá đủ rồi", Tổng thống Obama phát biểu.

Theo AFP, ông chủ Nhà Trắng tiết lộ rằng, tay súng tại thành phố Colorado Springs, kẻ sát hại 3 nạn nhân và khiến 9 người khác bị thương vào hôm 27/11 đã sử dụng một khẩu súng trường tấn công kiểu quân đội.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết y xông vào trung tâm kế hoạch hóa gia đình và bắt những người ở đó làm con tin. Sau đó, y xả súng tấn công những người bên ngoài.

Obama nói sự kiện đáng buồn này xảy ra một ngày sau Lễ Tạ Ơn. Người Mỹ phải an ủi thân nhân của những người gặp nạn.

"Đó là những gì mà chúng tôi buộc phải làm một lần nữa", ông nhấn mạnh.

Vụ xả súng khiến 2 người dân và một cảnh sát tử vong. 9 người khác bị thương, trong đó gồm 5 nhân viên cảnh sát. Nghi phạm gây ra vụ việc từng là một thành viên của nhóm Planned Parenthood, một nhóm từng tổ chức những cuộc biểu tình chống phá thai. Tuy nhiên, hiện tại, giới chức vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức về động cơ gây án của y.

Cơ sở y tế Colorado Springs là mục tiêu phản đối của các nhà hoạt động chống nạo phá thai. Phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát địa phương Catherine Buckley cho hay, các cảnh sát đã mất vài tiếng đồng hồ để liên lạc với nghi phạm trước khi y hạ vũ khí.​

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm