Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama gặp chủ tịch Cuba trong chuyến thăm lịch sử

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm nay được Chủ tịch Cuba, Raul Castro tiếp đón trọng thể tại dinh Cách mạng ở thủ đô Havana.

Chủ tịch Raul Castro tiếp đón Tổng thống Barack Obama Chủ tịch Raul Castro tiếp đón Tổng thống Barack Obama

Lễ đón Tổng thống Barack Obama diễn ra trọng thể ở dinh Cách mạng. Sau đó ông và Chủ tịch Raul Castro hội đàm. Đây là cuộc gặp lần thứ ba của hai nhà lãnh đạo từ khi hai nước nối lại quan hệ vào năm 2014.

Mỹ vẫn chưa bỏ lệnh cấm vận kinh tế kéo dài nhiều thập kỷ đối với Cuba. Nhưng bất chấp những khác biệt, Obama và Castro tuyên bố hai ông sẵn sàng gạt bất đồng trong quá khứ để hướng tới việc bình thường hóa quan hệ hoàn toàn giữa hai nước, AFP đưa tin.

Các trợ lý của Obama nói với Reuters rằng ông chủ Nhà Trắng sẽ thúc giục chính phủ Cuba cải cách kinh tế hơn nữa và tăng mức độ tiếp cận Internet của người dân. Trước cuộc hội đàm với Chủ tịch Castro, Obama đã công bố thỏa thuận giữa tập đoàn Google và chính phủ Cuba. Theo thỏa thuận, Google sẽ lắp đặt các trạm phát sóng Wi-Fi và hệ thống cáp Internet băng thông rộng ở Cuba.

Obama là tổng thống Mỹ đầu tiên thăm Cuba kể từ năm 1928. Trước cuộc gặp đầu tiên giữa Obama và Castro vào tháng 12/2014, chuyến thăm Cuba của một tổng thống Mỹ là điều không tưởng.

Obama đội mưa trong chuyến công du lịch sử tới Cuba

Chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng gia đình đáp xuống thủ đô Cuba trong thời tiết xấu, khiến ông chủ Nhà Trắng phải bắt đầu chuyến công du lịch sử dưới mưa.

Obama cuối cùng cũng xứng đáng với giải Nobel Hòa bình

Chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Cuba không chỉ mở ra một thời đại mới giữa hai nước, mà còn cho thấy giải Nobel Hòa bình 2009 đã được trao đúng người.

Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm