Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama đến nghỉ ở Hawaii lần cuối trên cương vị tổng thống

Ông Barack Obama cùng gia đình bắt đầu kỳ nghỉ dài ở quê nhà Hawaii, lần cuối cùng ông đến nghỉ ở quần đảo xinh đẹp này trên cương vị tổng thống.

Tổng thống Obama lần cuối đặt bút ký thông qua luật Đạo luật Chữa trị Thế kỷ 21 là luật cuối cùng TT Obama ký thông qua trước khi rời Nhà Trắng. Luật bao gồm sáng kiến của Phó tổng thống Joe Biden, người có con qua đời vì ung thư.

Tổng thống Barack Obama cùng đệ nhất phu nhân Michelle Obama và một số người bạn cùng đi bộ trong vườn bách thảo Ho'omaluhia, Oahu, Hawaii vào ngày 18/12. Khu vườn tự nhiên có diện tích hơn 161 ha này là một phần của vườn bách thảo Honolulu. Tên Ho'omaluhia có nghĩa là "nơi trú ẩn yên bình".

Máy bay chở gia đình ông về quê nhà Hawaii khởi hành từ ngày 16/12. Tổng thống sẽ có 17 ngày nghỉ tại thị trấn ven biển Kailua.

Obama di nghi o Hawaii anh 1
Gia đình ông Obama đặt chân đến Hawaii ngày 16/12. Ảnh: AP. 

Tổng thống đương nhiệm của Mỹ đang tận hưởng những ngày nghỉ trọn vẹn đầu tiên trên hòn đảo xinh đẹp này. Ông đã đến câu lạc bộ golf Kaneohe Klipper, một trong những thiên đường dành cho golf thủ. Một số nhân viên Nhà Trắng và người bạn lâu năm Bobby Titcomb cũng tham gia chơi golf cùng tổng thống.

Kỳ nghỉ cuối cùng trên cương vị tổng thống của ông Obama sẽ được đánh dấu bằng một sự kiện đặc biệt khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đến thăm Trân Châu Cảng ở Hawaii vào cuối tháng 12. Ông Abe là lãnh đạo đầu tiên của Nhật Bản đến thăm địa danh lịch sử này.

Trước khi đi nghỉ, Tổng thống Obama đã có cuộc họp báo cuối cùng tại Nhà Trắng. Tại đây, ông bày tỏ niềm tự hào về những gì đã làm và khẳng định chính quyền của mình là một thành công lịch sử.

Ông Barack Obama chính thức giữ chức tổng thống Mỹ từ đầu năm 2009 và sẽ hoàn thành hai nhiệm kỳ vào tháng 1/2017. 

Gia đình Obama thắp sáng cây thông Noel mừng Giáng sinh

Gia đình Tổng thống Barack Obama tham dự lễ thắp sáng cây thông Giáng sinh lần thứ 94 tại Nhà Trắng vào đêm 1/12 và bà Michelle không quên dành cho chồng những cử chỉ lãng mạn.

Tổng thống Obama dạo phố, uống nước dừa ở Lào

Tổng thống Mỹ dạo phố ở Luang Prabang, ghé quán ven đường gọi một trái dừa tươi. Trong lúc chặt dừa, cô gái bán hàng vô tình làm nước bắn lên khiến ông cười vang.

 

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm