Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama ca ngợi tinh thần Mỹ trong lễ tưởng niệm vụ 11/9

“13 năm sau những âm mưu nhỏ mọn và đầy hận thù nhằm phá vỡ chúng ta, Mỹ vẫn đứng hiên ngang và tự hào", Tổng thống Mỹ phát biểu nhân dịp kỷ niệm 13 năm vụ tấn công khủng bố 11/9.

Tổng thống Mỹ Barack Obama chào cờ trước khi phát biểu tại
Tổng thống Mỹ Barack Obama chào cờ tại lễ tưởng niệm 13 năm vụ khủng bố 11/9. Ảnh: Realclearpolitics 

Theo Abc News, ngày 11/9, Tổng thống Barack Obama đề cập tới sự lạc quan của người Mỹ trong bài phát biểu trước những người may mắn sống sót sau vụ khủng bố 11/9/2001 và gia đình của các nạn nhân tại một buổi lễ ở Lầu Năm Góc.

“Chúng ta kiên cường vì người Mỹ không chấp nhận sự sợ hãi. Các thế hệ người Mỹ ngày nay vẫn tới công viên, các sân vận động hay các thành phố. Họ vẫn xây dựng những tòa nhà chọc trời, phục vụ tại các đại sứ quán vì tự do cho toàn thế giới”, ông Obama nói.

13 năm trước, Obama là một thượng nghĩ sĩ ít người biết tới. Khi nghe tin về vụ tấn công, ông đang lái xe tới Lake Shore Drive, bang Chicago.

“Chúng muốn thực hiện nhiều hơn việc phá hủy các tòa nhà hoặc giết người dân Mỹ. Chúng tìm cách phá vỡ tinh thần của chúng ta để chứng minh với thế giới về quyền lực. Tuy nhiên, người dân Mỹ đã minh chứng rõ rằng, chúng đã nhầm. Mỹ vẫn đứng vững”, Tổng thống Mỹ tự hào nói. 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm