Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oanh Kiều thắng giải Diễn viên xuất sắc ở Liên hoan phim châu Á

Bộ phim kinh dị của đạo diễn Khoa Nguyễn đạt ba giải tại Liên hoan phim Điện ảnh Nghệ thuật châu Á (Asia Film Art International Film Festival).

Tối 5/7, website chính thức của Asia Film Art International Film Festival (AFAIFF) công bố kết quả lễ trao giải năm 2021.

Theo danh sách được đăng tải trên website, nữ diễn viên Oanh Kiều thắng giải Nữ diễn viên xuất sắc. Trong danh sách đề cử, Oanh Kiều phải cạnh tranh với hai diễn viên khác là Ieva Lykos đến từ Italy và Hou Xueyan đến từ Trung Quốc. AFAIFF diễn ra từ 24-27/6, đây là lần thứ 3 liên hoan phim trên được tổ chức.

Chia sẻ với Zing, Oanh Kiều cho biết cô bất ngờ khi được trao giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Asia Film Art International Film Festival 2021.

"Tôi nhận tin từ đạo diễn Khoa Nguyễn. Tôi biết phim gửi dự thi nhưng không nghĩ mình đoạt giải. Ngoài giải thưởng của tôi, Người lắng nghe còn đạt 2 giải thưởng khác. Đó là thành quả xứng đáng cho sự cố gắng của cả ê-kíp", nữ diễn viên nói.

Oanh Kiều chia sẻ vai An Nhiên của cô đòi hỏi diễn xuất nội tâm phức tạp bởi nhân vật luôn có hai tính cách khác biệt. Để vào vai cô gái có vấn đề về tâm lý, cô được đoàn phim đăng ký học một tháng với chuyên gia tâm lý.

Ngoài ra, cô còn đọc nhiều sách liên quan đến bệnh trầm cảm. Nhờ chuẩn bị kỹ vai diễn nên Oanh Kiều cho biết cô không gặp khó khăn khi phim bấm máy.

Oanh Kieu doat giai dien vien xuat sac anh 1

Oanh Kiều trong vai An Nhiên. Ảnh: ĐPCC.

Đối với Oanh Kiều, vất vả nhất là thời gian đoàn phim quay ở Đà Lạt giữa thời tiết lạnh, mưa tầm tã. Không những thế, cả ê-kíp phải làm việc đêm liên tục.

"Có phân đoạn dài, phải quay từ 2h sáng đến khuya, lại phải khóc nhiều, tôi gần như kiệt sức. Nhưng tham gia Người lắng nghe là trải nghiệm đáng nhớ của tôi", cô kể.

Người lắng nghe xoay quanh nữ nhà văn, chuyên gia tâm lý, bác sĩ tâm thần và một nữ doanh nhân cùng nhau bị cuốn vào những ám ảnh không hồi kết của người phụ nữ có gương mặt mờ ảo. Trong cuộc truy tìm tung tích của người phụ nữ ma quái kia cũng là lúc bí mật của mỗi người dần hé lộ.

Trong khuôn khổ liên hoan phim, Người lắng nghe còn đoạt hai giải phụ (Special mention) dành cho phim và giải nam diễn viên cho Quang Sự.

Asia Film Art International Film Festival 2021 do Hiệp hội Nghệ thuật Điện ảnh Hong Kong (HKFAA) và Hiệp hội Nghệ thuật Điện ảnh Ma Cao (MFAA) tổ chức. Giải thưởng được ra mắt năm 2018, đến nay trải qua ba kỳ tổ chức.

Oanh Kiều và những diễn viên nổi tiếng nhờ vai phụ

Bén duyên với phim ảnh từ những vai phụ nhưng Hồng Ánh, Oanh Kiều, Quang Trung... đều tỏa sáng theo cách riêng của mình. Nhờ đó, họ tìm được chỗ đứng trong nghề.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm